วันอังคารที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2565

แอปโก้รุกนวัตกรรมวัฒนชีวา ตอบโจทย์คนสูงวัยลดเสี่ยงโรคชรา

เมื่ออายุมากขึ้น ...คนสูงวัยกลัวอะไรกันมากที่สุด  แน่นอน หนึ่งคำตอบคือ กลัวความแก่  ขณะที่จำนวนไม่น้อยตอบว่ากลัวสุขภาพจะไม่ดี  หรือกลัวว่าร่างกายจะทรุดโทรมลงเรื่อยๆ   ทำไมพอนึกถึงความแก่ก็จะนึกถึงการมีสุขภาพที่ไม่ดี  นึกถึงการเจ็บป่วย   ซึ่งน่าคิดว่า   เราจะเอาชนะความแก่กันได้ไหม  เราจะเปลี่ยนภาพคนสูงวัยที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ให้เป็นผู้สูงวัยที่สุขภาพกายดี สุขภาพสมองดีเยี่ยมสุขภาพจิตดีมากได้อย่างไร

รศ.ดร.ปรียา ลีฬหกุล ผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการชะลอวัย และที่ปรึกษางานวิจัยบริษัท เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ จำกัด(มหาชน) หรือ APCO เล่าว่า เมื่อ13ปีที่แล้วนักวิทยาศาสตร์ชาวอเมริกัน 3 คนได้รับรางวัลโนเบลเกี่ยวกับการค้นพบเทโลเมียร์ ซึ่งเป็นความรู้ระดับโครโมโซมกันเลยทีเดียวว่าเทโลเมียร์เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้มีการย้อนวัยชะลอวัยและอายุยืนการศึกษาเพื่อคิดค้นนวัตกรรมให้มนุษย์สามารถเอาชนะธรรมชาติกลับไปย้อนวัยเกิดขึ้นอย่างมากมายนั่นคือทำอย่างไรจะฟื้นฟูเทโลเมียร์หรือหมวกหุ้มปลายโครโมโซมที่หดสั้นลงตามอายุขัย และหดสั้นลงอย่างมากเพราะพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่บั่นทอนสุขภาพเช่นเครียด นอไม่หลับ โรคอ้วน พักผ่อนไม่พอ สูบบุหรี่ ดื่มสุรา นั้นกลับมายาวสมบูรณ์ได้

รศ.ดร.ปรียา ลีฬหกุล ผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการชะลอวัย
และที่ปรึกษางานวิจัยบริษัท เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ จำกัด(มหาชน)

โดยล่าสุด ศ.ดร.พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ จำกัด(มหาชน) หรือ APCOและนักวิทยาศาสตร์ หัวหน้าคณะนักวิจัย  Operation BIM ของ APCO ซึ่งศึกษาและพัฒนานวัตกรรมกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันด้วยสารสกัดพืชสมุนไพรมากว่า 40 ปี ประสบความสำเร็จเป็นรายแรกของโลกในการพัฒนานวัตกรรมภูมิคุ้มกันบำบัดช่วยผู้ติดเชื้อเอชไอวีตรวจไม่พบเชื้อและประสบความสำเร็จในการพัฒนานวัตกรรมวัฒนชีวาเพื่อเพิ่มความยาวของเทโลเมียร์ไปพร้อมๆกับการสร้างภูมิคุ้มกันกล่าวว่า เทโลเมียร์เป็นหมวกหุ้มปลายของโครโมโซมซึ่งมีอยู่ในทุกเซลล์ ร่างกายเราประกอบด้วยเซลล์ประมาณร้อยล้านล้านเซลล์เทโลเมียร์มีหน้าที่สำคัญคือปกป้องโครโมโซมซึ่งเป็นที่เก็บหน่วยพันธุกรรม หรือดีเอ็นเอ ไม่ให้ถูกทำลาย ดังนั้นหากเทโลเมียร์ ถูกทำลาย จะมีผลต่อโครโมโซม ทำให้ร่างกายเสื่อมถอยเพราะฉะนั้นถ้าเราปกป้องเทโลเมียร์ได้ดีโรคที่เกิดจากความเสื่อมถอยของเซลล์ก็จะเกิดขึ้นช้าหรือไม่เกิดขึ้นเลยและเอนไซม์เทโลมิเรส (enzyme telomerase) ในเซลล์ทำหน้าที่ช่วยต่อความยาวของเทโลเมียร์ได้ เมื่อเทโลเมียร์ยาวขึ้นความย้อนวัยก็จะเกิดขึ้นตรงนี้เองที่ทำให้เกิดการชะลอวัยแล้วก็ย้อนวัยแล้วก็ทำให้อายุยืนขึ้น





นวัตกรรมวัฒนชีวา เพื่อการย้อนวัยระดับโครโมโซมด้วยการเพิ่มความยาวให้เทโลเมียร์พัฒนามาจากสารสกัดธรรมชาติจากพืชกินได้ 5 ชนิดคือ  มังคุดฝรั่งถั่วเหลืองงาดำบัวบก โดยมีการพัฒนาสูตรให้เสริมฤทธิ์กันเพื่อประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการซ่อมสร้างเทโลเมียร์ กำจัดเซลล์มะเร็งไปพร้อมๆกันนวัตกรรมวัฒนาชีวา สูตรเสริมฤทธิ์ซ่อมสร้างเทโลเมียร์นั้นจากการติดตามผู้บริโภค พบว่าสามารถเพิ่มความยาวเทโลเมียร์ได้เฉลี่ย 408 basepairsเทียบเท่ากับย้อนวัยได้ถึง 5.8 ปีเลยทีเดียว

“มีงานวิจัยนานาชาติที่บอกชัดเจนว่า ถ้าเทโลเมียร์ยาวขึ้นมันส่งผลดีต่อสุขภาพมีความเสี่ยงน้อยลงเกี่ยวกับโรคหัวใจ เบาหวาน ค่าความดันโลหิตดีขึ้นลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจStroke เส้นเลือดในสมองแตกในขณะเดียวกันเทโลเมียร์ที่ยาวขึ้นก็จะช่วยลดการสะสมไขมันหน้าท้องได้ลดอาการอักเสบเรื้อรังได้ ลดภาวะสมองเสื่อม รวมถึงลดอาการแพ้ภูมิตัวเองและที่เห็นชัดเจนมากคือทุกคนมีการนอนหลับที่ดีขึ้นซึ่งข้อนี้เป็นยอดปรารถนาของคนสูงอายุ เพราะผู้สูงอายุส่วนใหญ่มักจะมีปัญหาการนอนไม่หลับหรือหลับไม่สนิทหลับไม่ลึกพอ”รศ.ดร. ปรียากล่าว

ภายใต้การพัฒนานวัตกรรมวัฒนชีวาที่พัฒนามาจากนวัตกรรมที่ใช้จัดการกับเซลล์มะเร็งอยู่แล้ว ด้วยการเพิ่มจำนวนของ Killer T Cell หรือเซลล์T พิฆาต  ควบคู่กับเพิ่มความยาวของเทโลเมียร์นี้มั่นใจได้ว่าไม่มีปัญหาว่าจะเสี่ยงต่อการเกิดมะเร็ง


ศ.ดร. พิเชษฐ์  วิริยะจิตรา  ผู้ได้ชื่อว่าเป็นซีอีโอนักวิทยาศาสตร์ ให้ความรู้ว่า  ในร่างกายของคนเรามักจะมีเซลล์มะเร็งอยู่ไม่มากก็น้อยเพียงแต่เราควบคุมมันได้ก็ไม่มีปัญหาอะไรหรือบางทีเซลล์ก็พร้อมที่จะกลายเป็นเซลล์มะเร็งถ้าหากเซลล์เหล่านี้มันถูกกระตุ้นให้มีการเจริญเติบโตที่ผิดปกติและถ้ายิ่งไปเพิ่มความยาวของเทโลเมียร์เพิ่มขึ้นเซลล์ก็จะกลายเป็นเซลล์มะเร็งที่แข็งแรงกลายเป็นเซลล์มะเร็งที่อมตะเลยกลายเป็นปัญหาใหญ่   แต่ทุกคนสามารถมั่นใจกับนวัตกรรมวัฒนชีวา เพราะเป็นนวัตกรรมเดียวในตลาดโลกขณะนี้
ที่สามารถเพิ่มความยาวเทโลเมียร์ ได้พร้อมๆ กับกระตุ้นการทำงานของ Killer T Cell  ที่ทำหน้าที่ปกป้องและกำจัดเชื้อร้ายต่างๆ  โดยเซลล์มะเร็งที่มีอยู่จะถูก Killer T Cell กำจัดไปก่อน นี่คือคุณสมบัติที่แตกต่างและโดดเด่นของนวัตกรรมวัฒนชีวาคือเพิ่มความยาวเทโลเมียร์และเสริมสร้างภูมิคุ้มกันกำจัดมะเร็ง จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่กำลังฟื้นฟูร่างกายจากอาการมะเร็ง และป้องกันไม่ให้มะเร็งกลับมาเป็นใหม่

เหนือความแก่ กลัวชรา เชื่อว่าทุกคนคงเหมือนกัน คือ กลัวเป็นโรคที่มาจากการเสื่อมถอยของเซลล์ กลัวสุขภาพไม่ดี ไม่แข็งแรง  กลัวเป็นมะเร็ง หายจากมะเร็งแล้วก็กลัวเป็นอีก กลัวปัญหาสุขภาพที่ตามมาจากลองโควิด ซึ่งวิทยาการทางวิทยาศาสตร์ก้าวล้ำสุด และนับเป็นจุดเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ เมื่อคณะนักวิจัย OperationBIM  นำโดย ศ.ดร. พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา สามารถพัฒนานวัตกรรมวัฒนชีวาเพิ่มความยาวของเทโลเมียร์ และเพิ่มเม็ดเลือดขาวภูมิคุ้มกัน เซลล์ Tพิฆาต  ที่สามารถลดความเสี่ยงเป็นโรคต่างๆ รวมถึงโรค NCDs ได้เป็นผลสำเร็จ  

ผู้สนใจอยากย้อนวัยชะลอวัยและมีสุขภาพที่ดีขึ้นควบคู่ไปกับอายุที่ยืนยาว
ติดตามข้อมูลรายละเอียดติดต่อได้ที่ www.apco.co.th
https://mylife100club.com

แอด Line: https://lin.ee/HaYQmqT

ข่าวประชาสัมพันธ์

พบประสบการณ์ใหม่ๆ ในงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มระดับโลก

“THAIFEX - Anuga Asia 2024” ที่กำลังจะเริ่มขึ้นเร็วๆ นี้ งาน THAIFEX - Anuga Asia 2024 เป็นงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มที่หลากหลายและน่า...

โวยวายดอทคอม