วันพุธที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2565

ครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้! ...HOLY เปิดตัว ไข่ไก่จากพืชบรรจุขวด สุดปัง


“HOLY” สตาร์ทอัพไทย สายฟู้ดเทครายล่าสุด ที่ทำวัฏจักรอาหารแพลนต์เบส โปรตีนจากพืชแบบครบวงจร..ไม่เหมือนกับผู้ผลิตอาหารแพลนท์เบส เจ้าอื่นทั่วไปในตลาด ที่ทำ”เหมือน” เพื่อให้ใกล้เคียงเนื้อสัตว์ที่สุด แต่ที่ HOLY มุ่งหมายออกแบบเนื้อ “ที่ดีกว่า” ผลิตภัณฑ์สัตว์จากพืช “ขั้นที่เหนือกว่า”

คุณลอรี่-พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ ผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท Holy food จำกัด เปิดเผยว่า เราก่อตั้งเพื่อหวังแก้ปัญหาให้กับคนหมู่มาก โดยเฉพาะด้านสุขภาพ และสิ่งแวดล้อม ปรัชญาของ HOLY คือวัฏจักรโปรตีนจากพืช ที่จะเข้ามาแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมระยะยาว เพราะกระบวนการผลิตช่วยลดปริมาณCO2 Emission และ แก๊สมีเทน ที่เกิดจากกระบวนการเลี้ยงปศุสัตว์ได้มหาศาลกว่า 90% รวมถึงเป็นการเสริมสร้างอุตสาหกรรมภาคเกษตรในประเทศ ช่วยให้เกษตรกรไทยมีรายได้ดีขึ้น จากการปลูกพืชเศรษฐกิจทางเลือกใหม่ๆ อย่าง Mung Bean, Chickpea, Legumes และอื่นๆ นอกเหนือจากข้าวสาร ที่ปริมาณล้นจนราคาตกต่ำ

และด้วยความร่วมมือในการวิจัยร่วมกับ “ศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย”... จึงเกิดผลิตภัณฑ์ “HOLY EGG” ไข่ไก่จากพืชบรรจุขวด โปรตีนสูง ไร้คอเลสเตอรอล ไร้ส่วนผสมจาก Pea Protein กินง่าย ไม่ก่อให้เกิดการแพ้ แม้คนที่แพ้ไข่ที่เกิดมากในประชากรกลุ่มเด็กเล็ก  

รองศาสตราจารย์ ดร.วินัย  ดะห์ลัน ผู้อำนวยการศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  กล่าวเสริมว่า ศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีนักวิจัยระดับปริญญาเอกด้านวิทยาศาสตร์ 7 คน ทำงานด้านนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งนวัตกรรมด้านการเกษตรและอาหาร และด้วยเทรนด์อาหารโลกเราจึงได้วิจัยผลิตภัณฑ์สัตว์จากพืชที่จะมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งในอนาคตที่จะเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว 

ซึ่งผลิตภัณฑ์แพลนท์เบสนั้น บ่อยครั้งที่พบว่าสารปรุงแต่งต่างๆ เพื่อเพิ่มรส สี กลิ่นนั้นปนเปื้อนเพราะสารเคมีต่างๆ อีกทั้งบางสารสกัดมาจากสัตว์ จึงทำให้แพลนท์เบสบางเจ้าอาจไม่ได้ทำมาจากพืช 100% และด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงที่ศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬาฯ ได้พัฒนาระบบการตรวจสอบผลิตภัณฑ์ หรือ H Number ไว้จึงทำให้เราสามารถเลือกสารปรุงแต่งต่างๆ ที่เป็นทำมาจากพืชได้อย่าง 100% ทำให้ Holy Food จึงแตกต่างจากแพลน์เบสเจ้าอื่น และมั่นใจได้ว่าไม่มีการปนเปื้อนอย่างแน่นอน



ปิดท้ายด้วย คุณนาเดีย ดะห์ลัน ผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท Holy food จำกัด เสริมถึงเรื่องตลาดว่า ทางบริษัทผนึกกำลังกับทีมโลจิสติก ระดับประเทศ ที่จะเข้ามากระจายสินค้าทั้งในไทย และต่างประเทศ โดยมีแผนมุ่งเน้นการส่งออกไปยังประเทศแถบเอเชีย โดยเฉพาะประเทศมุสลิม อย่าง อินโดนีเซีย และประเทศแถบตะวันออกกลาง ที่มีการบริโภคอาหารประเภทนี้อยู่แล้ว นอกจากนี้ยังมีผู้ร่วมลงทุนทั้งในและนอกประเทศ ซึ่งจะช่วยเรื่องการเติบโตในอนาคตอย่างแน่นอน 

ทำไมเราต้องเลือก ผลิตภัณฑ์ “HOLY EGG” ไข่ไก่จากพืชบรรจุขวด...เพราะ

•   รสชาติสมบูรณ์แบบกว่า : สัมผัสเนื้อไข่ที่ฉ่ำกว่า  รสชาติหอมมันในแบบไข่ธรรมชาติ ด้วยกลิ่นสังเคราะห์ธรรมชาติระดับโมเลกุล Molecular Sensory Technology

•  ดีต่อสุขภาพกว่า: ดีกว่าไข่ไก่จริง เพราะ0% คอเลสเตอรอล ใน HOLY EGG ทำให้ไม่ต้องห่วงเรื่องความดัน และอาการแพ้ ที่เกิดจากการกินไข่อีกต่อไป

•  เก็บรักษาได้นานกว่า: เก็บได้นานขึ้น เพราะHOLY EGG ผลิตจากส่วนผสมหลัก Mung Bean ที่คลีนกว่า ไม่เน่าเสียง่าย เมื่ออยู่ในอุณหภูมิพอเหมาะ

•  และสุดท้าย เพื่อโลกนี้ที่ดีกว่า

 

“HOLY EGG” มาในรูปแบบผลิตภัณฑ์เหลว บรรจุขวด ขนาด 355 มล. หรือเทียบเท่ากับไข่ไก่ 8 ฟอง ในเก็บได้ยาวนานกว่าไข่ธรรมดาทั่วไป ราคาจำหน่ายที่จับต้องทุกคน มีแผนที่จะวางจำหน่ายทั่วประเทศในเร็วๆนี้


ข่าวประชาสัมพันธ์

พม.ยะลา พร้อมบูรณาการซ่อมบ้านชายแดนใต้ 77 ครัวเรือน อ.เมืองยะลา

วันอังคารที่ 19 มีนาคม 2567 เวลา 09.00 น. ณ หอประชุมพัฒนรัฐ (เจริญสุข) ชั้น2 ที่ว่าการอำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา นางสาวศุภกร สุวรรณ์  ปลัดอา...

โวยวายดอทคอม