วันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2565

พิพัฒน์ รัชกิจประการ และคณะรัฐมนตรีฯ เยี่ยมชมศูนย์เรียนรู้เซรามิก เบญจเมธา จ.ปัตตานี

วันนี้ (27 มีนาคม 2565)  นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นายสิรภพ ดวงสอดศรี ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เดินทางเยี่ยมชมศูนย์เรียนรู้เซรามิก เบญจเมธา อ.ปานาเระ จ.ปัตตานี โดยนายเอ็มโซเฟียน เบญจเมธา ผู้สร้างแบรนด์ Benjametha Ceramic เซรามิกมีชีวิต สร้างจากงานศิลปะไทยมลายู เพิ่มค่าดินท้องถิ่นให้มีมูลค่า สู่ศูนย์เรียนรู้วิถีชุมชนเปิดประสบการณ์ใหม่ที่ใต้ชายแดน



โดยเช้านี้ คณะรัฐมนตรีฯ ได้รับการต้อนรับจากพ่อเมืองนายนิพันธ์ บุญหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี และผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน  ศูนย์เรียนรู้เซรามิก เบญจเมธา นำเสนองานศิลปะที่มีอัตลักษณ์บนวิถีหลักปรัชญาคำสอนศาสนาอิสลามในชุมชนบ้านเกิด แหล่งเรียนรู้สู่ชุมชน 'บ้านเดินดิน' ศูนย์แรงบันดาลใจเพื่อความยั่งยืน ทั้งงานเซรามิกเบญจเมธาจากดินท้องถิ่น ตลอดจนฟาร์มไก่ 'เดินดินลิตเติ้ลฟาร์ม' กระทั่งงานหัตถกรรมและกีฬาในหมู่บ้าน หลักการศาสนาทำประโยชน์ให้กับสังคมชุมชนอย่างไร ภายใต้สโลแกนมาจากดิน อยู่กับดิน กลับสู่ดิน จากความหวงแหนทรัพยากรในพื้นที่และต้องการเพื่อเพิ่มมูลค่า จึงคิดที่จะสร้างแบรนด์จากวิถีคิด ความประณีตและคำสอนในศาสนามาใส่ในงานคราฟ งานศิลปะ นำความสวยงามจากธรรมชาติของพื้นที่ปัตตานี ปานาเระ คนในสังคมและชุมชนมีความภาคภูมิใจในการนำเสนอ ชุมชนได้ประโยชน์อะไรจากสิ่งที่เรากำลังทำ นอกจากนี้ คณะรัฐมนตรีฯ ยังได้ร่วมยิงธนู และร่วมหารือแนวทางส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนชายแดนใต้ เพื่อผลักดันให้ปัตตานีเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ และนำเสนออัตลักษณ์ชุมชนที่มีความโดดเด่นผ่านสังคมพหุวัฒนธรรมชายแดนใต้


#amazingTHAILAND
#หรอยแรงแหล่งใต้
#ชีพจรลงSouth
#ททท.ชวนเที่ยวปัตตานี
#เที่ยวปัตตานีAmazing ยิ่งกว่าเดิม
#ปัตตานีเมืองงามสามวัฒนธรรม
#savorysouth
#ปัตตานีดีต่อใจ

ข่าวประชาสัมพันธ์

วิวัฒนาการของแบรนด์ไทยสู่ตลาดโลก ในงาน STYLE Bangkok 2024

เตรียมตื่นตาตื่นใจกับหลากหลายแบรนด์ไทยที่ไปผงาดในเวทีตลาดโลก ในงาน STYLE Bangkok 2024 มหกรรมแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ชั้นนำของเอเชีย ระหว่างวันที่...

โวยวายดอทคอม