วันอังคารที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2565

นันนา เคิร์สท์ มาดเซ่น” จากเดนมาร์ก ชนะเพลย์ออฟผงาดแชมป์

“ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022” อย่างยิ่งใหญ่ พร้อมทุบสถิติสกอร์รวมต่ำสุด 72 หลุม “อาฒยา” คว้าอันดับ 8 ร่วม “เอรียา” แชมป์เก่าจบอันดับ 40 ร่วม

(พัทยา – เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2565)  -  นันนา เคิร์สท์ มาดเซ่น จากเดนมาร์ก คว้าแชมป์ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022” ไปครองอย่างยิ่งใหญ่ด้วยการดวลเพลย์ออฟชนะ ซียู แจเน็ต ลิน จากจีน หลังจากทั้งคู่ทำสกอร์รวมเท่ากันที่ 26 อันเดอร์พาร์ 262 พร้อมทำสถิติใหม่สกอร์รวมต่ำสุดในการเล่น 72 หลุม ของรายการ มาดเซ่นรับเงินรางวัล 240,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือเกือบ 8 ล้านบาท และสร้างประวัติศาสตร์นักกอล์ฟหญิงจากเดนมาร์กคนแรกที่คว้าแชมป์ แอลพีจีเอ  ด้าน “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟมือ 14 ของโลกชาวไทย เร่งเครื่องเต็มที่แต่ทำแต้มไล่ไม่ทัน จบวันสุดท้ายหวด 7 อันเดอร์พาร์ 65 สกอร์รวมสี่วัน 20 อันเดอร์พาร์ 268 คว้าอันดับ 8 ร่วม เผยทัวร์นาเมนต์นี้สร้างโอกาสให้นักกอล์ฟไทยทุกคนเข้าร่วมแข่งขันเพื่อพัฒนาฝีมือ ขณะที่ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล แชมป์ปี 2021 จบทัวร์นาเมนท์ที่สกอร์รวมสี่วัน 12 อันเดอร์พาร์ 276 ครองอันดับ 40 ร่วม กอล์ฟ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022” ณ สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา วันอาทิตย์ที่ผ่านมา



การแข่งขันกอล์ฟสตรี “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022” ซึ่งปีนี้เป็นการฉลองครบรอบ 15 ปีของการแข่งขัน ชิงเงินรางวัลรวม 1.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 53 ล้านบาท พร้อมด้วยรางวัลพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟรถยนต์ฮอนด้า เอชอาร์-วี อี:เอชอีวี ใหม่ รุ่น e:HEV RS ยนตรกรรมสปอร์ตพรีเมียมเอสยูวี มูลค่า 1,179,000 บาท ให้กับนักกอล์ฟคนแรกที่ทำ "โฮลอินวัน" หลุม 16 พาร์ 3 ณ สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา ระยะ 6,575 หลา พาร์ 72 จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 10-13 มีนาคม 2565 

บรรยากาศการแข่งขันชิงแชมป์วันสุดท้าย ณ สยามคันทรี่คลับ โอลด์คอร์ส พัทยา ร้อนระอุแข่งกับสภาพอากาศแม้จะมีฝนตกในช่วงบ่ายทำให้กรรมการสั่งยุติการแข่งขันชั่วคราวในเวลา 13.14 น. ก่อนจะกลับมาแข่งขันต่อเวลา 15.45 น.จนจบการแข่งขันซึ่งนักกอล์ฟสาวไทยต่างเล่นกันอย่างสุดฝีมือ

ส่วนตำแหน่งแชมป์“ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022” ต้องดวลเพลย์ออฟหลังจากที่นันนา เคิร์สท์ มาดเซ่น ผู้นำจากรอบสาม ที่สร้างสถิติใหม่สกอร์รวมต่ำสุด 54 หลุมของรายการที่ 21อันเดอร์พาร์ 195 ในรอบสุดท้ายเธอเก็บเพิ่ม 5 อันเดอร์พาร์ 67 สกอร์รวมสี่วัน 26 อันเดอร์พาร์ 262 จบด้วยตำแหน่งผู้นำร่วมกับซียู แจเน็ต ลิน พร้อมทุบสถิติสกอร์รวมต่ำสุด 72 หลุมของรายการที่เจสซิก้า คอร์ดา เคยทำไว้ในปี 2018 ที่ 25 อันเดอร์พาร์ 263 

การดวลเพลย์ออฟตัดสินแชมป์ที่หลุม 18 พาร์ 5 ทั้งสองทีออฟออกไปอยู่ในแฟร์เวย์ ซึ่งนันนาตีไปได้ไกลกว่า และช็อตสอง ลินตีไปตกหน้ากรีน  ส่วนนันนาตีไปออนขอบกรีนด้านซ้าย และนันนาพัตต์เข้าไปห่างราว 2 ฟุต  ขณะที่ลิน ชิพเข้ามาเกือบลงและแทปอินเบอร์ดี้ กดดันนันนา แต่สาวเดนมาร์กก็พัตต์ลง เก็บเบอร์ดี้ได้ทั้งคู่ 



ต้องมาดวลเพลย์ออฟหลุมที่สองโดยใช้หลุม 18 พาร์ 5 เหมือนเดิม ทั้งสองตีไปอยู่ในแฟร์เวย์ ก่อนที่ลินจะขึ้นช็อตสองไปซ้ายของกรีน ส่วนนันนาตีออนห่างราว 8 ฟุต จากนั้นลินชิปเข้าไปห่างราว 2 ฟุต ก่อนที่นันนาจะพัตต์อีเกิ้ลลงไป ชนะเพลย์ออฟ คว้าแชมป์ไปครอง นับเป็นแชมป์รายการแรกในการเล่นอาชีพแอลพีจีเอทัวร์ และสร้างประวัติศาสตร์นักกอล์ฟหญิงจากเดนมาร์กคนแรกที่คว้าแชมป์แอลพีจีเอ รับเงินรางวัล 240,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 7.9 ล้านบาท

เจ้าของแชมป์ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022” วัย 27 ปีให้สัมภาษณ์ว่า "วันนี้เริ่มต้นค่อนข้างประหม่าเล็กน้อย แต่ยังดีที่ยังเก็บเบอร์ดี้ได้ และสามารถรักษาผลงานจนได้เข้าไปเล่นเพลย์ออฟ ได้บอกกับแคคดี้ของเราว่ามาสนุกกับการเล่นเพลย์ออฟและทำให้เต็มที่ และดีใจที่สัปดาห์นี้เล่นดีจนสามารถคว้าแชมป์แรกในแอลพีจีเอทัวร์ได้"

ด้าน  ซียู แจเน็ต ลิน รองแชมป์จากจีนเผยว่า ”แม้ไม่ได้แชมป์แต่ภูมิใจกับผลงานของตัวเอง เนื่องจากทำสกอร์รวมได้ต่ำที่สุดในสัปดาห์นี้ ฉันเล่นดีมากแต่นันนาทำได้ดีกว่า” 

เซลีน บูติเยร์ นักกอล์ฟเชื้อชาติไทย สัญชาติฝรั่งเศสที่ออกสตาร์ทวันสุดท้ายตามหลังผู้นำแค่ 1 สโตรก วันสุดท้ายเก็บเพิ่ม 6 อันเดอร์พาร์ 66 สกอร์รวม 25 อันเดอร์พาร์ 263 พร้อมทำสถิติสกอร์รวมต่ำสุดในการเล่น 72 หลุม เทียบเท่าสติเดิมที่ เจสซิก้า คอร์ดา ทำได้ในปี 2018 พร้อมจบอันดับ 3  "ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022" ซึ่งถือเป็นอันดับที่ดีที่สุดของเซลีน จากการร่วมแข่งขัน 3 ครั้ง 

เอมี่ หยาง โชว์ผลงานสมราคาแชมป์ 3 สมัย หวด 8 อันเดอร์พาร์ 64 วันสุดท้าย สกอร์รวมสี่วัน 23 อันเดอร์พาร์ 265 คว้าอันดับสี่ร่วมกับ บรู๊ค เฮนเดอร์สัน นักกอล์ฟสาวอันดับ 11 ของโลกจากแคนาดา

 ด้านฮโยจู คิม จากเกาหลีใต้ และเจนนิเฟอร์ คุปโช จากสหรัฐ คว้าอันดับ 6 ร่วม สกอร์รวมสี่วัน 22 อันเดอร์พาร์ 266 

"โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล มือ 14 ของโลกรองแชมป์เมื่อปีที่แล้ว ออกสตาร์ทวันสุดท้ายตามหลังผู้นำ 8 สโตรก แต่โปรสาววัย 19 ปีชาวไทยระเบิดวงสวิงทำ 5 เบอร์ดี้กับ 1 อีเกิ้ลในเก้าหลุมแรก จากนั้นเก้าหลุมหลัง“โปรจีน” เก็บสองเบอร์ดี้ติดที่หลุม 10 และ 11 ทำให้ขึ้นมาอยู่ในกลุ่มลีดเดอร์บอร์ด ตามหลังผู้นำเพียง 3 สโตรก หลังจากอาฒยาเล่นจบไป 11 หลุม แต่น่าเสียดายที่มาเสียโบกี้ที่หลุม 12 และหลุม 14 ก่อนจะพัตต์เบอร์ดี้ที่หลุม 18 จบรอบสุดท้ายหวด 7 อันเดอร์พาร์ 65 สกอร์รวมสี่วัน 20 อันเดอร์พาร์ 268 คว้าอันดับ 8 ร่วม 

 นักกอล์ฟรุกกี้ของแอลพีจีเอทัวร์เผยหลังจบการแข่งขันว่า “ปีนี้จีนแข่งในฐานะสมาชิกของแอลพีจีเอ ทำให้ก่อนลงเล่นจีนมีความเครียด กดดันเล็กน้อย แต่หลังจากได้ลงเล่น 4 วัน ได้ทั้งประสบการณ์และความประทับใจ มีสิ่งดีๆ เข้ามาเป็นกำลังใจให้จีนในการเล่นต่อตลอดทัวร์นาเมนท์ จีนพอใจการเล่นของตัวเองในปีนี้ เพียงแต่ปีนี้ยังคงไม่ใช่เวลาของจีน ขอขอบคุณแฟนกอล์ฟทุกท่านที่มาเชียร์ในสนาม และที่ชมผ่านทาง PPTV และหวังว่าปีหน้าเราจะได้เจอกันอีกค่ะ อยากขอบคุณฮอนด้า ที่จัดแมตช์ที่ยิ่งใหญ่ให้พวกเราได้ลองฝืมือกับนักกอล์ฟชั้นนำของโลก และสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กรุ่นใหม่ และสร้างโอกาสให้นักกอล์ฟไทยทุกคนเข้าร่วมแข่งขันเพื่อพัฒนาฝีมือค่ะ” 


แดเนียล คัง นักกอล์ฟมือ 5 ของโลกจากสหรัฐฯ ใช้เหล็ก 9 ตีระยะ 132 หลา ทำโฮลอินวันที่หลุม 8 พาร์ 3 ก่อนจบรอบสุดท้ายเก็บเพิ่ม 6 อันเดอร์พาร์ 66 สกอร์รวมสี่วัน 20 อันเดอร์พาร์ คว้าอันดับ 8 ร่วม เผยความรู้สึกจากการทำโฮลอินวันแรก นับตั้งแต่ปี 2014 ว่า “ดีใจที่ทำโฮลอินวันได้ คิดว่าฉันได้รถยนต์ แต่ฉันเข้าใจผิด  หลุมที่แจกรถคือหลุม 16 น่าเสียดาย วันนี้ได้เล่นท่ามกลางแฟนกอล์ฟที่มาเชียร์อาฒยา ฉันรู้สึกดีมากกับบรรยากาศอบอุ่นแบบนี้ และอาฒยาเองก็เล่นดีมากในวันนี้” 

ยูกะ ซาโสะ โปรสาวชาวญี่ปุ่นมือ 8 ของโลก เจ้าของแชมป์ยูเอส วีเมนส์ 2021 จบวันสุดท้ายตี10 อันเดอร์พาร์ 62 ทำสถิติสกอร์ต่ำสุด 18 หลุมเทียบเท่าสถิติเดิมของรายการที่เจสซิก้า คอร์ดา ทำได้ในปี 2018 จากการทำ 8 เบอร์ดี้ กับ 1 อีเกิ้ล และไม่เสียโบกี้เลย สกอร์รวมสี่วัน 19 อันเดอร์พาร์ 269 คว้าอันดับ 12 ร่วม กล่าวถึงผลงานตัวเองว่า "วันนี้เล่นดีมาก อีเกิ้ลที่หลุม 15 วันนี้ไดรฟ์ไปตกด้านขวาของรัฟและชิปทำอีเกิ้ลระยะราว 30 หลา ซึ่งถือว่าเซอร์ไพรส์มากทำสกอร์ 62 ถือเป็นสกอร์ที่ต่ำสุดในอาชีพที่เคยทำได้ รู้สึกดีใจมากเพราะทำได้ในทัวร์นาเมนท์ แอลพีจีเอ ทัวร์ด้วยฉันชอบสนามนี้    แฟร์แวย์นุ่ม กรีนค่อนข้างแคบถือว่าท้าทายดีสำหรับนักกอล์ฟ รู้สึกดีใจที่ได้กลับมาเล่นที่สยามคันทรี่ คลับ และก็ทำผลงานได้ดีด้วย"

แพตตี้ ปภังกร ธวัชธนกิจ  มือ 13 ของโลกที่จบอันดับ 3 ร่วมในปีที่แล้วรอบสุดท้ายสวิงดุ ทำ 9 เบอร์ดี้ เสีย 2 โบกี้จบรอบสุดท้ายทำเพิ่ม 7 อันเดอร์พาร์ 65 สกอร์รวมสี่วัน 18 อันเดอร์พาร์ 270 คว้าอันดับ 19 ร่วม

"โปรเมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ วันสุดท้ายหวด 6 อันเดอร์พาร์ 66 โดยไม่เสียโบกี้ สกอร์รวมสี่วัน 14 อันเดอร์พาร์ 274 จบอันดับ 30 ร่วม

จัสมิน สุวัณณะปุระ วันสุดท้าย ทำ 7 เบอร์ดี้ เสีย 2 โบกี้ จบวันที่สกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 สกอร์รวมสี่วัน 13 อันเดอร์พาร์ 275 ได้อันดับ 33 ร่วมกับ“โปรว่าน” จารวี บุญจันทร์

 จารวี ซึ่งรอบสุดท้ายทำเพิ่ม 3 อันเดอรพาร์ เผยถึงผลงานและความประทับใจที่ได้ร่วมแข่งขันครั้งแรกว่า “เก้าหลุมแรกค่อนข้างเหนื่อยเล็กน้อยเพราะตีเหล็กไม่ค่อยดี พอออนกรีนก็เล่นยากนิดหนึ่ง แต่เก้าหลุมหลังพยายามเล่นให้สบายขึ้น คิดให้น้อยลง ตั้งใจกับทุกช็อตก็เลยกลับมาสู่เกมได้ พัตต์เบอร์ดี้ได้มากขึ้น การได้มาร่วมแข่งขันฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ล้ำค่ามากเพราะได้เรียนรู้จากนักกอล์ฟชั้นนำของโลกในรายการนี้ และทำให้เราได้รู้ว่าถ้าเราอยากเล่นในแอลพีจีเอ ทัวร์ เราต้องกลับไปพัฒนาในจุดไหนบ้าง ว่านขอขอบคุณกำลังใจจากแฟนกอล์ฟ นอกจากนี้ขอขอบคุณฮอนด้า และไอเอ็มจี รวมถึงสปอนเซอร์ต่างๆที่เชิญว่านมาแข่งขันรายการนี้ค่ะ”

ส่วน "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล  แชมป์ปี 2021 วันสุดท้ายเก็บเพิ่ม 6 อันเดอร์พาร์ 66  โดยไม่เสียโบกี้ตลอดวัน สกอร์รวมสี่วัน 12 อันเดอร์พาร์ 276 คว้าอันดับ 40 ร่วม 

โมรียา จุฑานุกาล จบอันดับ 44 ร่วม หลังจากวันสุดท้ายเก็บเพิ่ม 5 อันเดอร์พาร์ 67 สกอร์รวมสี่วัน 11 อันเดอร์พาร์ 277 

ชเนตตี วรรณแสน แชมป์ National Qualifiers ปี2021 และ 2022 รอบสุดท้ายทำเพิ่ม 3 อันเดอร์พาร์ 69 สกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ 278 จบอันดับ 47 ร่วมของรายการเผยว่า “วันนี้กรีนค่อนข้างฝืดซึ่งหนูพัตต์กรีนฝืดไม่ค่อยดี ส่วนหลุม 18 ที่ได้อีเกิ้ลก็ดีใจถือว่าดวงดีด้วย โดยรวมถือว่าผลงานโอเคค่ะ หนูรู้สึกว่าปีนี้การเล่นของหนูพัฒนาขึ้นกว่าปีที่แล้ว ถือว่าประสบความสำเร็จตามที่คาดหวัง รู้สึกว่าตีดีขึ้น ละเอียดรอบคอบขึ้นเวลาอยู่บนกรีน ขอบคุณแฟนกีฬาชาวไทยทุกคนที่เชียร์มาตลอดสัปดาห์ และขอขอบคุณทางฮอนด้า ที่จัดการแข่งขัน National Qualifiers ทำให้หนูได้โอกาสเข้ามาแข่งขันทัวร์นาเมนท์ระดับโลกอย่างฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ขอบคุณค่ะ”

รีน่า ทาเตมัทซึ นักกอล์ฟสมัครเล่น แชมป์ National Qualifiers ปี 2020 และวิชาณี มีชัย สกอร์รวมสี่วัน 1 อันเดอร์พาร์ 287 จบอันดับ 61 ร่วม ขณะที่พริมา ธรรมมารักษ์ สกอร์รวมสี่วัน 2 โอเวอร์พาร์ 290 จบอันดับ 63 ร่วมของรายการ 

มิสวินนี่ เฮง  รองประธานและกรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทยของ ไอเอ็มจี กล่าวว่า “ขอแสดงความยินดีกับ นันนา เคิร์สท์ มาดเซ่น ที่คว้าแชมป์แอลพีจีเอแรกได้สำเร็จ และเรารู้สึกเป็นเกียรติที่เป็นรายการฮอนด้าแอลพีจีเอไทยแลนด์   และต้องขอขอบคุณนักกอล์ฟทุกคนที่ร่วมลงแข่งขันและทำให้สัปดาห์นี้เป็นการแข่งขันที่น่าตื่นเต้น  ทั้งการสนับสนุนและมิตรภาพของนักกอล์ฟทุกคนที่มีให้กันตลอดทัวร์นาเมนต์นี้ได้สร้างปรากฏการณ์สำคัญ และเรารู้สึกภูมิใจที่นักกอล์ฟไทยหลายคนทำผลงานได้ดี ซึ่งทั้งหมดคือบทพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาวงการกอล์ฟสตรีไทยสำหรับฮอนด้าและผู้สนับสนุนทุกราย ซึ่งจะยังประโยชน์ให้แก่ทั้งภูมิภาคและแอลพีจีเอทัวร์โดยรวม”

“เราขอขอบคุณฮอนด้าและพันธมิตรทุกรายสำหรับการให้การสนับสนุนและความเชื่อมั่น ตลอดจนถึงศบค. กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งได้ให้แนวทางด้านความปลอดภัย ทำให้ฮอนด้า แอลพีจีเอไทยแลนด์ในปีนี้ประสบความสำเร็จ และเป็นทัวร์นาเมตรของแอลพีจีเอที่ยาวนานที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้” 

การแข่งขันกอล์ฟ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022 จัดขึ้น ณ สนาม สยาม คันทรี คลับ โอลด์คอร์ส พัทยา  จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 10-13 มีนาคม 2565 โดยไม่มีการจำหน่ายตั๋ว และมีการจัดจำนวนผู้เข้าชมการแข่งขันที่ได้รับเชิญเท่านั้น ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทางผู้จัดการแข่งขันได้ยึดแนวทางปฏิบัติของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และกรมควบคุมโรค  แฟนกอล์ฟสามารถชมถ่ายทอดสดการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022 ได้ทาง PPTV HD ช่อง 36 และผ่านทางแพลตฟอร์มออนไลน์ของทางสถานี www.

ข่าวประชาสัมพันธ์

วิวัฒนาการของแบรนด์ไทยสู่ตลาดโลก ในงาน STYLE Bangkok 2024

เตรียมตื่นตาตื่นใจกับหลากหลายแบรนด์ไทยที่ไปผงาดในเวทีตลาดโลก ในงาน STYLE Bangkok 2024 มหกรรมแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ชั้นนำของเอเชีย ระหว่างวันที่...

โวยวายดอทคอม