วันศุกร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2565

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาผนึกกำลัง สมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย จัดงาน“HATYAI EXTREME FESTIVAL 2022”

เพื่อพัฒนาศักยภาพกีฬาเอ็กซ์ตรีมของประเทศไทย พร้อมกระตุ้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของภาคใต้

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มอบหมาย การกีฬาแห่งประเทศไทย และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ผลักดันอุตสาหกรรมท่องเที่ยวผ่านทางกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงกีฬา พร้อมผนึกกำลัง สมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย และ สมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย ในการจัดการแข่งขันกีฬาเอ็กซ์ตรีม รายการ “HATYAI EXTREME FESTIVAL 2022” ในวันที่ 7-10 เมษายน 2565 

ณ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พร้อมกำหนดการแข่งขันขึ้นทั้งหมด สามชนิดกีฬา SKATEBOARD, INLINE SPEED SKATE และ SURF SKATE ชิงรางวัลมูลค่ากว่า 500,000.00 บาท โดยการแข่งขันนี้ไม่มีค่าใช้จ่ายในการสมัคร พร้อมดึงวิทยากรระดับโลกจาก WORLD SKATE ร่วมให้ความรู้ผู้ฝึกสอนและ

ผู้ฝึกสอนกีฬา SKATEBOARD เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับประเทศไทยในการจัดการแข่งขันกีฬาเอ็กซ์ตรีมระดับนานาชาติในอนาคต 

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงการจัดงานว่า “รายการ HATYAI EXTREME FESTIVAL 2022” เป็นหนึ่งนโยบายของกระทรวงฯ ที่ต้องการร่วมกระตุ้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศไทย ผ่านทางกิจกรรมทางกีฬา โดยกระตุ้นการเดินทางข้ามภูมิภาคของนักกีฬาและผู้ชม ซึ่งนำมาสู่กระแสเงินสดหมุนเวียนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในระดับภูมิภาค 

ความพิเศษอีกหนึ่งอย่างของงาน HATYAI EXTREME FESTIVAL 2022  คือ การติดอาวุธสำหรับผู้ฝึกสอนและผู้ตัดสินกีฬา SKATEBOARD ของประเทศไทย โดยการเชิญวิทยากรระดับโลกจาก WORLD SKATE SKATE อาทิ MR.MARTIN KARUS ตำแหน่ง WORLD SKATE – TECHNICAL DELEGATE FOR SKATEBOARDING, MR.DANIEL LEBRON ตำแหน่ง WORLD SKATE GLOBAL และ OLYMPIC STREET JUDGE, MR. SEAN HAYES ตำแหน่ง OLYMPIC SKATEBOARD COACH ของ ประเทศแคนาดา ในการร่วมแบ่งปันประสบการณ์และให้ความรู้ในหัวข้อ FUNDAMENTALS OF SKATEBOARD JUDGING & COACHING แด่ผู้ฝึกสอนและผู้ตัดสินกีฬา SKATEBOARD ของประเทศไทย ในวันที่ 4 – 7 เมษายน 2565 ณ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยมีวัตถุประสงค์ในการพัฒนาศักยภาพผู้ฝึกสอนและผู้ตัดสินกีฬา SKATEBOARD ของประเทศไทยให้เป็นไปตามมาตรฐาน WORLD SKATE และเตรียมความพร้อมของประเทศไทยในการจัดการแข่งขันกีฬา SKATEBOARD ระดับนานาชาติในประเทศไทยในอนาคต 

        

โดยการแข่งขัน HATYAI EXTREME FESTIVAL 2022 กำหนดจัดขึ้น ตั้งแต่วันที่ 7–10 เมษายน 2565 เป็นระยะเวลา 4 วัน (วันที่ 7 - วันฝึกซ้อม / วันที่ 8-10 - วันแข่งขัน) ณ CENTRAL FESTIVAL หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยกิจกรรมครั้งนี้ เป็นครั้งแรกที่ทาง สมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย และ สมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย ร่วมดำเนินการจัดงาน ซึ่งการตัดสินกีฬา SKATEBOARD, INLINE SPEED SKATE และ SPEED SURF SKATE จะบริหารจัดการแข่งขันด้วย สมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย และ กีฬา SURF SKATE จะบริหารการจัดการแข่งขันด้วย สมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย ซึ่งใช้วิธีการตัดสินในรูปแบบการแข่งขันกีฬากระดานโต้คลื่น

จึงสามารถกล่าวได้ว่า การแข่งขันรายการ HATYAI EXTREME FESTIVAL 2022 จะเป็นหนึ่งรายการที่มีมาตรฐานการแข่งขันที่ดีอันดับต้นๆของประเทศไทย และภายในงาน ทางการกีฬาแห่งประเทศไทยยังได้เชิญ แบรนด์ชั้นนำต่างๆในอุตสาหกรรมเอ็กซ์ตรีม เข้าร่วมงานเพื่อเป็นการสร้างโอกาสให้เยาวชนและประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่างได้มีโอกาสในการทดลองอุปกรณ์ใหม่ๆ และ ผู้เข้าร่วมงานทุกท่านยังสามารถสนุกกับกิจกรรม “ปล่อยของ และ คลีนิคกีฬา SKATEBOARD และ SURF SKATE” ตลอดระยะเวลาจัดการแข่งขัน 

ในด้านมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ได้รับความร่วมมือจาก สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดสงขลา ในการจัดเตรียมบุคลากรทางการแพทย์ เพื่อดำเนินการการคัดกรองตามมาตรการด้านสาธารณสุข VUCA ที่เป็นไปตามระเบียบ ของ ศบค และ จังหวัดสงขลา เพื่อความปลอดภัยต่อผู้เข้าร่วมงาน โดยผู้ที่สนใจกิจกรรมสามารถตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมและตารางการแข่งขันได้ทาง FACEBOOK : HATYAI EXTREME FESTIVAL 

“เราหวังว่านักกีฬา และ นักท่องเที่ยว ทุกท่านจะได้รับประสบการณ์ความสนุกสุดมันส์ของการแข่งขันกีฬาเอ็กซ์ตรีมที่ได้มาตรฐานระดับประเทศ รวมถึงความประทับใจในการมาเยือนหาดใหญ่ ไม่ว่าจะในส่วนของ อาหาร สถานที่ท่องเที่ยว และ การต้อนรับของพี่น้องจังหวัดสงขลา รับรองว่าท่านจะเลือกให้หาดใหญ่เป็นหนึ่งเมืองโปรดในใจของท่านอย่างแน่นอน” นายพิพัฒน์กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์

วิวัฒนาการของแบรนด์ไทยสู่ตลาดโลก ในงาน STYLE Bangkok 2024

เตรียมตื่นตาตื่นใจกับหลากหลายแบรนด์ไทยที่ไปผงาดในเวทีตลาดโลก ในงาน STYLE Bangkok 2024 มหกรรมแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ชั้นนำของเอเชีย ระหว่างวันที่...

โวยวายดอทคอม