วันพฤหัสบดีที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2563

สเปเชียลโอลิมปิคไทย เปิดตัวมิวสิควิดีโอ “Unified Aerobic Dance”

 

สมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคปิคแห่งประเทศไทยเปิดตัวมิวสิควิดีโอ Special Olympics Thailand “Unified Aerobic Dance” เพื่อรณรงค์ให้ทุกภาคส่วนให้ความสำคัญเกี่ยวกับการดูแลสุขพลานามัย สร้าง ความตระหนักเกี่ยวกับการอยู่ร่วมกันทางสังคม โดยนำเสนอกิจกรรมการเต้นแอร์โรบิคส์ในรูปแบบของ

ยูนิฟายด์ที่ประกอบด้วยผู้ที่ไม่มีความพิการและผู้ที่มีความพิการทางสติปัญญามาออกกำลังกายร่วมกัน หวังเผยแพร่ให้ประชาชนได้พัฒนาสุขภาพ เกิดความสนุกเพลิดเพลิน และสร้างการยอมรับผู้พิการทางสติปัญญา 

สมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทย แถลงข่าวการเปิดตัวมิวสิควิดีโอ Special Olympics Thailand “Unified Aerobic Dance” เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2563 ณ สมาคมธรรมศาสตร์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ซอยงามดูพลี กรุงเทพฯ พร้อมแนะนำผู้แสดงคลิปวิดีโอ และทูตยุวชนสเปเชียลโอลิมปิคไทยผู้ขับร้องเพลง 


ดร.นริศ  ชัยสูตร  นายกสมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ได้เปิดเผยว่า “ ด้วยนักกีฬาผู้พิการทางสติปัญญาเป็นหนึ่งในกลุ่มเสี่ยงของสถานการณ์โรคระบาดโควิด19 ในปี 2563นี้ สมาคมฯ จึงมีความจำเป็นต้องงดการจัดกิจกรรมกีฬาต่างๆที่จะเกิดการรวมตัวของนักกีฬาพิเศษในปีนี้ ซึ่งการงดกิจกรรมนั้น ย่อมหมายถึงการจำกัดผลงานของนักกีฬาผู้พิการทางสติปัญญาที่จะออกสู่สายตาของสาธารณชน  ในการนี้ สมาคมฯจึงมีความประสงค์ที่จะสร้างความตระหนักเกี่ยวกับการอยู่ร่วมกันในสังคม ระหว่างผู้ที่ไม่มีความพิการและผู้ที่มีความพิการทางสติปัญญา พร้อมด้วยการรณรงค์ประชาชนทุกคนให้ความสำคัญเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพภายใต้ภาวะโรคระบาดโควิด19ในปีนี้ โดยสมาคมฯเลือกกิจกรรมการเต้นแอร์โรบิคส์ในรูปแบบของยูนิฟายด์เพื่อจัดทำวิดีโอสั้นในการสื่อสารเรื่องการอยู่ร่วมกัน และการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ  ด้วยรูปแบบวีดิโอเพลง ประกอบด้วยท่าเต้น ความยาวประมาณ 4.30 นาที เนื่องจากการเต้นแอร์โรบิคส์นั้น เป็นการเคลื่อนไหวประกอบดนตรีที่ให้ความเพลิดเพลินและพัฒนาส่วนต่างๆของร่างกาย อีกทั้งเป็นกิจกรรมที่ไม่ต้องใช้อุปกรณ์ใดๆ หรือพื้นที่มาก จึงเหมาะในการเผยแพร่ให้กับสำหรับประชาชนทั่วไป และ ผู้พิการทางสติปัญญา









นอกจากจะเป็นครั้งแรกของประเทศไทยแล้ว ผลงานมิวสิควิดีโอนี้ นับเป็นชิ้นงานแรกของการเต้นแอร์โรบิคส์แบบยูนิฟายด์ในภาคพื้นเอเชียแปซิฟิคเลยทีเดียว ซึ่งในการจัดทำมิวสิควิดีโอนี้ สมาคมฯได้รับการสนับสนุนจากหลายฝ่ายด้วยกัน ได้แก่ คุณเบนจามิน จุง ทัฟเนิล อดีตนักร้องนำวงซิลี่ฟูลส์ ผู้ประพันธ์เพลง คุณเอด้า ชุณหวิชร Special Olympics Thailand Youth Ambassador ผู้ขับร้องเพลง ทีมเชียร์ลีดเดอร์ธรรมศาสตร์ และ ที่ขาดไม่ได้คือ นักกีฬาสเปเชียลโอลิมปิค จาก สถาบันแสงสว่างและสถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการ บ้านราชาวดีหญิงบ้านราชาวดี  จึงขอขอบพระคุณทุกท่านที่มีส่วนสำคัญในการผลิตมิวสิควิดีโอชิ้นนี้”
 

คุณรัชนีวรรณ บูลกุล ผู้อำนวยการสมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ชี้แจงว่า “กิจกรรมยูนิฟายด์ ของสเปเชียลโอลิมปิค เป็นการเปิดเวทีให้ผู้ที่ไม่พิการได้เล่นกีฬาร่วมกับนักกีฬาที่พิการทางสติปัญญา เพื่อสร้างความเข้าใจ และ การยอมรับผู้พิการทางสติปัญญา อันจะนำไปสู่เป็นการสร้างความเสมอภาคทางสังคม  การที่ได้ร่วมกิจกรรมด้วยกัน เล่นด้วยกัน หรือ ฝึกฝนด้วยกันนั้น จะสร้างการเรียนรู้ซึ่งกันและกัน เป็นการเกิดความตระหนักว่า แม้แต่ละคนจะมีความแตกต่างกันทางสติปัญญาก็ตาม ทุกคนล้วนมีหลายสิ่งหลายอย่างที่คล้ายคลึงกัน สามารถอยู่ร่วมกันด้วยความเคารพในศักด์ศรีของกันและกัน  โครงการกีฬาหรือกิจกรรมยูนิฟายด์แสดงถึงความสามารถของนักกีฬาผู้พิการทางสติปัญญาให้ประจักษ์ต่อสาธารณชน ส่งเสริมการยอมรับศักยภาพและการสร้างโอกาสทางสังคมของผู้พิการทางสติปัญญาต่อไป” 


ทั้งนี้ สเปเชียลโอลิมปิค เป็นโครงการพัฒนาสุขภาพและคุณภาพชีวิตของผู้พิการทางสติปัญญาโดยใช้กีฬาเป็นสื่อ  เป็นสมาคมกีฬาที่จดทะเบียนกับการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่รับผิดชอบนักกีฬาผู้พิการทางสติปัญญามากกว่า 28,000 คนทั่วประเทศไทย โดยจัดกิจกรรมหลากหลาย ทั้งด้านการกีฬา การส่งเสริม
สุขภาพ การพัฒนาปฐมวัย และ การเตรียมความพร้อมสู่การประกอบอาชีพ เป็นต้น นอกจากการเปิด
โอกาสให้นักกีฬาผู้พิการได้มีกิจกรรมกีฬาร่วมกันแล้ว สเปเชียลโอลิมปิคยังเปิดเวทีให้ผู้ที่ไม่พิการได้
เล่นกีฬาร่วมกับนักกีฬาพิเศษ ในโครงการกีฬายูนิฟายด์ (Unified Sports) อีกด้วย


ชมคลิปผลงานมิวสิควิดีโอนี้ นับเป็นชิ้นงานแรกของการเต้นแอร์โรบิคส์แบบยูนิฟายด์ในภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค

ข่าวประชาสัมพันธ์

วิวัฒนาการของแบรนด์ไทยสู่ตลาดโลก ในงาน STYLE Bangkok 2024

เตรียมตื่นตาตื่นใจกับหลากหลายแบรนด์ไทยที่ไปผงาดในเวทีตลาดโลก ในงาน STYLE Bangkok 2024 มหกรรมแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ชั้นนำของเอเชีย ระหว่างวันที่...

โวยวายดอทคอม