วันจันทร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2563

พายเรือคายัค ชมวิวสุดอลัง ที่ อ่าวท่าเลน โลกใบใหญ่ของคนรักธรรมชาติ

อ่าวท่าเลน กระบี่ เงียบสงบ นั่งมองทะเลชิลๆ มีกิจกรรมให้ทำเรื่อยๆ ไปเที่ยวด้วยกันมั๊ยจ๊ะ?

พายเรือคายัค กิจกรรมสุดฮิต สำหรับคนที่ชื่นชอบการพายเรือชมธรรมชาติ ในบรรยากาศสุดชิล จนกลายเป็นกิจกรรมโปรดของใครหลายคนไปแล้วเมื่อเดินทางไปท่องเที่ยว ซึ่งมีความสวยงามและความสมบูรณ์ของธรรมชาติมากที่สุดอีกแห่งหนึ่งในเมืองไทยบรรยากาศที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติที่สวยงามที่อยู่ใกล้ชิดติดทะเล ถ้าอยากทำกิจกรรมอย่าง ตกหมึก, ดำน้ำ, พายคายัค รับรองว่ามาที่นี่ไม่มีคำว่าเบื่อแน่นอน

อ่าวท่าเลน ที่ทุกท่านจะได้รับความสนุกแบบสุดๆ  นั่นก็คือ เราจะไป พายเรือคายัคด้วยกัน เป็นการพายเรือที่ไม่ธรรมดา เพราะเราจะได้ชมวิวสวยระดับหลักล้าน  พายเรือจบแล้วต่อด้วยบาบีคิวหอมๆ ณ. ร้านอาหารทะเลบริเวณท่าเทียบเรืออ่าวท่าเลนเก่า ครัวฮาลาล อาหารทะเล คุณภาพและรสชาติของอาหารเป็นร้านอาหารซีฟู๊ดท้องถิ่น ที่มีบรรยากาศงดงาม ใกล้ชิดไปกับวิถีของชาวประมงแบบเรียบง่าย เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับเพื่อนฝูงและครอบครัว 



เริ่มต้นการพายเรือด้วยการแระรำของไกด์ จาก บริษัท อันดา กระบี่ ซีทัวร์ จำกัด พายไปตามลากูนเหล่านี้
ดูเหมือนกับเป็นที่พักหลบภัย เพราะด้วยลักษณะที่มีภูเขาล้อมรอบทุกด้าน ป้องกันคลื่นลมแรง อ่าวท่าเลน จังหวัดกระบี่  มีเส้นทางพายเรือชมธรรมชาติที่สวยงาม นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับแนวป่าโกงกางที่ยังคงมีความสมบูรณ์ ได้เรียนรู้ระบบนิเวศ สิ่งมีชีวิตทั้งหลาย ในป่ากงกาง ช่วงช่องแคบ แคนยอน จุดที่สวยที่สุดของอ่าวท่าเลน แนวหน้าผา หินปูนที่โอบขนาบไปตลอดทาง ความสวยงามของทะเล หาดทราย พายเรือคายัค แบบ 2 ที่นั่ง อ่าวท่าเลน มีเส้นทางพายเรือชมธรรมชาติที่สวยงาม นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับแนวป่าโกงกางที่ยังคง  มีความ พายเล่นในอ่าวหรือชายฝั่งด้วยกันเป็นการพายเรือที่ไม่ธรรมดา เพราะเราจะได้ชมวิวตลอดสองข้างทางจะพบกับผืนป่าอันสมบูรณ์ เรียกว่า สวยระดับโลก




ก่อนเริ่มเส้นทาง  เรามาฟังคำบรรยายวิธีการใช้อุปกรณ์และพายเรือคายัค จากไกด์ผู้เชี่ยวชาญกันก่อน ต่อจากนั้น  เริ่มต้นเส้นทางด้วยออกพายเรือเพื่อไปชมป่าโกงกางที่สวยงามและสมบูรณ์ ระหว่างพายเรือผ่านผ่านภูเขาหินปูนน้อยใหญ่  ถ้ำจระเข้, และลากูนทะเลใน ของอ่าวท่าเลน  ตรงจุดนี้  พบกับธรรมชาติที่สวยงามและอุดมสมบูรณ์จนคุณต้องประหลาดใจ จุดที่สวยที่สุดของอ่าวท่าเลน แนวหน้าผาหินปูนที่โอบขนานไปตลอดทางระหว่างการพายเรือคายัค               

อ่าวท่าเลน เส้นทางคดเคี้ยวพายสนุก น้ำนิ่งปราศจากคลื่นลมรบกวนทำให้พายง่าย และได้เรียนรู้ระบบนิเวศป่าชายเลนไปด้วย ซึ่งเส้นทางพายสำรวจอ่าวท่าเลนจะมี 2 เส้นทาง รอบใหญ่มีระยะทางกว่า 7 กิโลเมตร และรอบเล็กมีระยะทาง 4 กิโลเมตร โดยจะพายเป็นวงกลม จากจุดเริ่ม จะพายเลียบลัดเลาะไปตามป่าโกงกางที่อุดมสมบูรณ์ น้ำทะเลในบางช่วงอาจจะมีคราบของเกลือ  คราบเหล่านี้เกิดจากกระบวนการเปลี่ยนน้ำเค็มให้กลายเป็นน้ำจืดของรากต้นโกงกางที่สกัดออกมานั้นเอง ด้วยความสามารถพิเศษทำให้ต้นโกงกางสามารถอาศัยอยู่ในน้ำเค็มได้อย่างแข็งแรง ทนแดดทนลม เป็นที่อาศัยของสัว์น้ำ พายคายัคล่องมาไม่นานนัก สองข้างทางก็เริ่มค่อยๆ แคบลงและเปลี่ยนจากป่าโกงกางเป็นภูเขาหินปูนผ่านเข้าสู่ช่วงช่องแคบ “แคนยอน” ซึ่งเป็นจุดชมทิวทัศน์ที่สวยที่สุดของอ่าวท่าเลน บรรยากาศแนวหน้าผาหินปูนที่ตั้งเรียงกันอยู่อย่างสลับซับซ้อนโอบขนาบไปตลอดทาง ทำให้ทะเลในบริเวณนี้เหมือนถูกแบ่งเป็นห้องใหญ่ๆ หลายห้องซึ่งเรียกกันว่า “ลากูน” เป็นบริเวณหลบภัยของชาวเรือเวลาเกิดมรสุม เพราะแนวผาหินปูนจะเป็นตัวกำบังคลื่นลมจากภายนอกรวมไปถึงนกนานาชนิด ลิงที่หาอาหารทะเลด้วยตัวเอง  และสัตว์อื่นๆ ที่อาศัยอยู่ที่นี่อีกมากมาย



เป็นการพายเรือตายัคที่ไม่ธรรมดา เพราะเราจะได้ชมวิวสวยระดับโลก  อ่าวท่าเลน เป็นหมู่บ้านชาวประมงเล็กๆ ที่มีสภาพป่าโกงกางอุดมสมบูรณ์พร้อมด้วยภูผาเขาหินปูนโอบล้อมทำให้การเดินทางมาหมู่บ้านนี้ต้องอาศัยการนั่งเรือเพียงอย่างเดียว หยิบไม้พายขึ้นมาและเพลิดเพลินไปกับความงามของ อ่าวท่าเลน จังหวัดกระบี่ 

พบกับความสงบร่มเย็นของธรรมชาติ เพลิดเพลินไปธรรมชาติอันงดงามรอบๆ สิ่งมีชีวิตท้องถิ่นมากมายทั้งพืชและสัตว์  ด้วยการพายเรือคายัคตัดผ่านน้ำทะเล แล้วลัดเลาะเข้าไปในพายคายัคเข้ามาสู่วงล้อมของภูเขาหินปูนซึ่งตั้งเรียงกันอยู่อย่างสลับซับซ้อนจนทำให้ทะเลเหมือนถูกแบ่งเป็นห้องโถงใหญ่ๆ หลายๆ ห้อง หรือที่เรียกกันว่าลากูน ด้วยความโดดเด่นทางธรณีวิทยา ภูมิประเทศ  ผาหินปูนที่ตั้งเป็นช่องเหมือนประตูออกสู่ทะเล 

ทริปนี้เหมาะสมเป็นอย่างยิ่งสำหรับครอบครัวหรือเพือนฝูงที่ต้องการมาสัมผัสประสบการณ์มหัศจรรย์ทางทะเลรเชื่อมต่อกับธรรมชาติ ต้นไม้โกงกางล้อมรอบ ซึ่งเต็มไปด้วยความสงบและความน่าประหลาดใจทุกครั้งที่ได้มาเยือนจริงๆ จัดว่าเป็นทริปพิเศษที่หลายคนไม่ควรมองข้าม กับประสบการณ์การพายเรือคายัคผ่อนคลายและงดงาม หลังจากนั้นก็พายเรือ ต่อด้วยเรือหางยาวเพื่อไปชมแหลมจมูกความ และกลับยังท่าเรือท่าเรือ

สัมผัสธรรมชาติที่งดงามกับทริปล่องลากูนนี้  เราได้ ไกด์เฮนี่ จาก อันดา กระบี่ ซีทัวร์ แนะนำเพื่อนๆ ที่สนใจการท่องเที่ยว เที่ยวกระบี่แพ็คเกจทัวร์ แพ็คเกจทัวร์ภาคใต้ ทัวร์ซิตี้ชมเมืองกระบี่ ทัวร์ทะเลกระบี่ เช่ารถตู้กระบี่ รถบัสเช่าเรือสปีดโบ้ทกระบี่ จัดกรุ้ปcsr กระบี่ กระบี่อันดากระบี่ซีทัวร์   จัดว่าเป็นทีมงานมืออาชีพดีมาก วางใจและรู้สึกปลอดภัย ประสบการณ์  ให้คำแนะนำ 

โปรแกรมทัวร์
1  รวมรถรับ-ส่ง ท่าเรือ โรงแรมที่ลูกค้าพัก
2  รวมไกด์ รวมเสื้อชูชีพ/น้ำดื่ม ถุงกันน้ำ
3  รวมเรือแคนนู (เรือ 1 ลำ นั่งได้ 2 คนค่ะ )
4. บาบีคิว 1 มื้อ 



จบทริปแบบเต็มอิ่ม ที่ ร้านท่าเลนซีฟู้ดบาบีคิวสุดฟิน ท่านใดอยากสัมผัสวิถีชาวประมง และยังคงต้องการความสะดวกสบาย ที่อ่าวท่าเลนอยู่ห่าจากตัวเมืองกระบี่เพียง 35 กิโลเมตร การเดินทางจากตัวเมืองกระบี่ไปสู่อ่าวท่าเลน ไปตามเส้นทางบ้านในสระ จากนั้นเลี้ยวไปตามเส้นทางโรงเรียนบ้านเขาทอง แล้วจะเห็นป้ายบอกทางไปยังอ่าวท่าเลน นอกจากนั้นภายในตัวเมืองกระบี่ก็มีรถโดยสารและรถสองแถวรับส่งนักท่องเที่ยวมายังอ่าวท่าเลน 

ติดต่อ :  https://www.facebook.com/andakrabi.seatour 


สอบถามได้ที่ 697 หมู่ที่ 1 ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ 81180

คุณปิงปอง  :  โทร 081-719-5944

พนักงานออฟฟิศ  :  โทร 085-888-6127 

พนักงานออฟฟิศ  :  โทร. 096-634-6127


8°07'40.3"N 98°45'21.2"E
4QH4+49 ตำบล เขาทอง อำเภอเมืองกระบี่ กระบี่

พายเรือคายัค ชมวิวสุดอลัง ที่ อ่าวท่าเลน โลกใบใหญ่ของคนรักธรรมชาติ





ข่าวประชาสัมพันธ์

พม. จับมือ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์, GDH, และ มูลนิธิ 5 For All พาคุณตา คุณยาย ไปดูหนัง

ส่งเสริมคุณค่าความสำคัญระหว่างผู้สูงอายุและครอบครัว วันนี้ 26 เมษายน 2567 เวลา 10.00 น. ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จัดแถล...

โวยวายดอทคอม