วันจันทร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2563

ททท. จับมือพันธมิตรบูมภาคใต้ ด้วยแคมเปญ “ชีพจรลง South…Wow แล้วไปให้ถึง” ผ่านกลยุทธ์ Music Marketing เปิดตัว Music Video “วาฬเกยใต้”

กระตุ้นคนรุ่นใหม่ที่มีกำลังซื้อเดินทางไปท่องเที่ยวภาคใต้มากขึ้นในช่วงปลายปีนี้ 

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จับมือพันธมิตร กระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวภาคใต้ หลังโควิด-19     ให้กลับมาคึกคักมากขึ้น ในช่วงปลายปีที่จะถึงนี้ ด้วยแคมเปญ “ชีพจรลง South…Wow แล้วไปให้ถึง” ผ่านกลยุทธ์ Music Marketing เปิดตัว Music Video “วาฬเกยใต้” หวังกระตุ้นคนรุ่นใหม่ที่มีกำลังซื้อเดินทางไปท่องเที่ยวภาคใต้มากขึ้น โดยเน้นกลุ่มนักท่องเที่ยว Gen Y กลุ่มอาชีพอิสระ กลุ่ม Millennial Family ทั้งที่เดินทางในภูมิภาค และเดินทางข้ามมาจากภูมิภาคอื่น ๆ โดยเน้นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ของธรรมชาติที่สวยงาม อาทิ ท้องทะเล หาดทราย และหมู่เกาะ รวมถึงวัฒนธรรมที่ดีงาม และอาหารที่เอร็ดอร่อย 


นายนิธี สีแพร ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.ได้จัดแคมเปญ “ชีพจรลง South…Wow แล้วไปให้ถึง” เน้นการเดินทางท่องเที่ยวแบบวิถีใหม่ NEW NORMAL 
ด้วยการใช้กลยุทธ์ Music Marketing ปลุกกระแสเที่ยวไทย เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในประเทศ
ให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง ผ่าน Music Video “วาฬเกยใต้” นำแสดงโดย กัญจน์กันต์ ปรีชาวุฒิคุณ นักร้องแนวอินดี้เจ้าของเพลง "วาฬเกยตื้น" ที่มียอดวิวใน Youtube  มากกว่า 160 ล้านวิว และมีเนื้อหาตรงกับภาพลักษณ์ และแนวทางการส่งเสริมการตลาดของภาคใต้ มาร่วมปลุกกระแสการเดินทางท่องเที่ยวภาคใต้ โดยมุ่งเน้นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีกำลังซื้อ และมีไลฟ์สไตล์ชอบท่องเที่ยวกับกลุ่มเพื่อน ๆ ชอบถ่ายรูป และเพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางจริง ททท.จึงได้ร่วมกับพันธมิตรต่าง ๆ เพื่อนำเสนอโปรโมชั่นพิเศษมากมาย อาทิ 

• บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ช่วยกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวไปยังภูมิภาคภาคใต้ โดยส่งมอบโปรโมชั่นและข้อเสนอพิเศษสำหรับนักท่องเที่ยว ผ่านสถานบริการท่องเที่ยว อาทิ โรงแรม ร้านอาหาร สปา ต่าง ๆ กว่า 50 ราย ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถเลือกช่องทางในการรับสิทธิพิเศษได้จาก 2 ช่องทาง คือแอปพลิเคชั่น True ID  และ www.trueyou.co.th โดยสามารถดาวน์โหลดสิทธิพิเศษเพื่อนำไปใช้ในการเดินทางได้ ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2563 ที่ผ่านมา จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2563 

• สมาคมสมาพันธ์ธุรกิจท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (TFOPTA) สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.)  สมาคมผู้ประกอบการนำเที่ยวไทย (สนท.)  สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (สธทท.)  สมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (ATTA)  สมาคมไทยบริการท่องเที่ยว (TTAA) เป้นต้น กระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวไปยังภูมิภาคภาคใต้ โดยเสนอขายแพคเก็จพิเศษตามรอย Music Video “วาฬเกยใต้” จำนวน 5 เส้นทาง ผ่านเครือข่ายเที่ยวคุณภาพจำนวนกว่า 100 บริษัท โดยเน้นกลุ่มคนไทยที่ชอบไปเที่ยวต่างประเทศ ให้หันกลับมาเที่ยวในเมืองไทยมากขึ้น 


ททท. คาดว่ากิจกรรมต่าง ๆ ในแคมเปญ “ชีพจรลง South…Wow แล้วไปให้ถึง” จะสามารถสร้างรายได้ และกระจายเม็ดเงินจากการท่องเที่ยวสู่ชุมชนอย่างทั่วถึง โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมไม่ต่ำกว่า 30,000 ราย ก่อให้เกิดรายได้ที่เกิดจากกิจกรรมของโครงการนี้จะมีไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท ส่งผลให้เกิดเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่เป้าหมาย คือจังหวัดต่างๆ ในภาคใต้ให้เติบโตอย่างยั่งยืน


สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารและกิจกรรมต่างๆ ได้ที่ www.facebook.com/tiewtaitiewngai

ข่าวประชาสัมพันธ์

วิวัฒนาการของแบรนด์ไทยสู่ตลาดโลก ในงาน STYLE Bangkok 2024

เตรียมตื่นตาตื่นใจกับหลากหลายแบรนด์ไทยที่ไปผงาดในเวทีตลาดโลก ในงาน STYLE Bangkok 2024 มหกรรมแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ชั้นนำของเอเชีย ระหว่างวันที่...

โวยวายดอทคอม