วันพุธที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2563

เซ็นทรัลฟู้ด รีเทลรุกตลาดบีทูบี เปิดตัว“เชฟยิ้ม (CHEF YIM)”แอพพลิเคชั่น

บริการครบวงจรสำหรับร้านอาหารบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ |
คุณภาพดี ราคาได้  ใช้แล้วยิ้ม 

เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล รุกตลาดบีทูบีเปิดตัว“เชฟยิ้ม (CHEF YIM)” บริการครบวงจรสำหรับร้านอาหารบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ที่มาพร้อมกับโมบายแอพพลิเคชั่นภายใต้สโลแกน คุณภาพดี ราคาได้ ใช้แล้วยิ้มชู3 ศักยภาพเพื่อการแข่งขัน ได้แก่ ศักยภาพด้านการเสาะหาวัตถุดิบทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ, ศักยภาพด้านการขนส่ง และ ศักยภาพด้านเทคโนโลยี  มั่นใจตอบโจทย์ผู้ประกอบการร้านอาหาร คาเฟ่ โรงแรม และธุรกิจจัดเลี้ยง เข้าถึงวัตถุดิบอาหารที่ดี มีคุณภาพ ในราคาที่ดีที่สุด

จิระศักดิ์ จิราธิวัฒน์ Head of B2B Platformบริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวถึงจุดเริ่มต้นของแอพพลิเคชั่นเชฟยิ้ม (CHEF YIM) ว่า “บริษัทฯ มองเห็นปัญหาที่เกิดขึ้นกับผู้ประกอบการร้านอาหาร คาเฟ่ โรงแรม ธุรกิจจัดเลี้ยง  รวมไปถึงพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจทั้งการสรรหาวัตถุดิบจากในประเทศและต่างประเทศ  การควบคุมคุณภาพของสินค้า และการขนส่ง โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์โควิด-19ในฐานะผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีกชั้นนำของไทยจึงมีความตั้งใจนำศักยภาพของบริษัทฯ มาพัฒนาการให้บริการเพื่อตอบโจทย์ความต้องการกลุ่มผู้ประกอบการให้สามารถดำเนินกิจการได้อย่างสะดวก พร้อมรับมือกับทุกสถานการณ์ไม่คาดคิดที่อาจเกิดขึ้นได้ ประกอบกับ มองเห็นช่องทางการทำธุรกิจแบบบีทูบีในตลาดอาหารซึ่งปัจจุบันยูโรมอนิเตอร์ได้ประเมิณมูลค่าธุรกิจบริการด้านอาหาร (Food Service) อยู่ที่ มากกว่า 9 แสนล้านบาท จึงเกิดความตั้งใจปั้นแอพพลิเคชั่น“เชฟยิ้ม (CHEF YIM)”ภายใต้สโลแกน คุณภาพดี ราคาได้  ใช้แล้วยิ้มเพื่อเป็นเครื่องมือรุกตลาดจำหน่ายอาหารแบบบีทูบีของบริษัทฯ ภายใต้ทีมงานที่เป็นการรวมตัวของคนรุ่นใหม่ที่มีความสามารถ และทำงานแบบอไจล์ (Agile culture)เน้นการสื่อสารภายในทีม เดินหน้าพัฒนางานให้ได้เร็วมากยิ่งขึ้นพร้อมทีมพัฒนาแอพพลิเคชั่นจาก Central Techภายใต้การบริหารของกลุ่มเซ็นทรัล ร่วมออกแบบพัฒนาระบบให้ตอบโจทย์ลูกค้ามากที่สุด 

ด้านศักยภาพการแข่งขันในตลาดจำหน่ายอาหารแบบบีทูบี  ประกอบด้วย 3 ศักยภาพ ได้แก่ 1. ศักยภาพด้านการเสาะหาวัตถุดิบที่มีเครือข่ายแหล่งวัตถุดิบภายในประเทศมากกว่า 1,000 ราย และวัตถุดิบชั้นเลิศจากต่างประเทศ  2. ศักยภาพด้านการขนส่ง เครือข่ายสาขาที่มีกระจายอยู่ทั่วประเทศ 3. ศักยภาพด้านเทคโนโลยี โดยกลุ่มเซ็นทรัลมีบริษัทที่ดำเนินการพัฒนาเทคโนโลยีที่หลากหลายด้าน อาทิ Central Techพัฒนาด้าน Omnichannel E-commerce, เดอะวัน (The1)พัฒนาลอยัลตี้แพลตฟอร์มสำหรับสมาชิกที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย รวมทั้งเซ็นทรัล เจดี มันนี่ ผู้พัฒนากระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ดอลฟิน (Dolfin)จึงมั่นใจได้ว่าเชฟยิ้ม จะช่วยให้ผู้ประกอบการร้านอาหารเข้าถึงวัตถุดิบอาหารที่มีคุณภาพ ดำเนินกิจการได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสบความสำเร็จ อีกทั้งในอนาคต บริษัทฯ มีแผนที่จะพัฒนาระบบให้ตอบโจทย์ผู้ประกอบการร้านอาหารมากยิ่งขึ้น เช่น การเชื่อมต่อระบบเชฟยิ้มเข้ากับระบบ Point of Sale (POS) ของร้านอาหาร เพื่อให้ผู้ประกอบการสั่งซื้อสินค้าได้แม่นยำยิ่งขึ้น

“เชฟยิ้ม (CHEF YIM)”ถูกวางบทบาทให้เป็นบริการครบวงจรสำหรับร้านอาหารบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซพัฒนาแอพพลิเคชั่นที่สามารถใช้งานได้ทั้งระบบปฏิบัติการ IOS และ Android ออกแบบเน้นการใช้งานง่ายสะดวก ด้วยฟีเจอร์การค้นหาสินค้าจากประเภทสินค้าชนิดเดียวกัน เพิ่มประสิทธิภาพการค้นหาให้เฉพาะเจาะจงและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยลดเวลาในการสั่งซื้อครั้งถัดไปด้วยฟีเจอร์การสั่งซื้อซ้ำที่ช่วยจดจำและบันทึกรายการสินค้าที่ลูกค้าเคยสั่งซื้อไว้ในหน้า Shopping listทำให้สามารถกดสั่งสินค้าประจำได้ใหม่ทันที ไม่ต้องค้นหาใหม่ตั้งแต่ต้น  

เชฟยิ้มให้บริการสั่งซื้อสินค้าทั้งกลุ่มของสด โดยเฉพาะ ผักผลไม้และเนื้อสัตว์ทั้งจากภายในประเทศเพื่อสนับสนุนเกษตรกรไทย และนำเข้าจากต่างประเทศ, ของแห้ง, กลุ่มเครื่องดื่ม, กลุ่มสินค้านำเข้าอื่นๆ และของใช้เบ็ดเตล็ด โดยมีฐานสินค้าจาก เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล ที่มีมากกว่า 140,000 รายการ เชฟยิ้มมุ่งเน้นคุณภาพสินค้าความสดใหม่ ได้มาตรฐาน ราคาที่ดีที่สุด สำหรับร้านอาหารรวมไปถึงบริการที่ให้ความสะดวกสบายแก่ลูกค้า อาทิ การจัดส่งตามเวลาที่ลูกค้าต้องการ สั่งวันนี้ได้พรุ่งนี้  อีกทั้งยังมีทีมงานให้บริการหลังการขาย ติดตาม ประเมินความพึงพอใจ และสามารถเคลมสินค้าได้รวดเร็วภายใน 1 วัน หากพบปัญหาด้านสินค้า นอกจากนี้ยังมอบโปรโมชั่นพิเศษเนื่องในโอกาสฉลองเปิดตัว เชฟยิ้ม (CHEF YIM)ตั้งแต่วันที่ 17 กันยายน-31 ธันวาคม2563 กับส่วนลด 5-10%ให้กับลูกค้าใหม่อีกด้วย

"เป้าหมายของ “เชฟยิ้ม” คือการได้เห็นลูกค้าหรือพันธมิตรของเราประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืนไปด้วยกันเรามั่นใจว่า ด้วยศักยภาพของเซ็นทรัล ฟู้ด รีเทลจะสามารถตอบโจทย์และช่วยให้ผู้ประกอบการบริหารธุรกิจได้สะดวก มีประสิทธิภาพและประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น"

สำหรับผู้ประกอบการร้านอาหาร คาเฟ่ โรงแรม ธุรกิจจัดเลี้ยง หรือ 
ผู้สนใจใช้บริการเชฟยิ้มสามารถติดต่อได้ที่  โทร. 0-2831-7300 ต่อ 7791 
 Line: @chefyimหรือ Email: contact@chefyim.com


ข่าวประชาสัมพันธ์

วิวัฒนาการของแบรนด์ไทยสู่ตลาดโลก ในงาน STYLE Bangkok 2024

เตรียมตื่นตาตื่นใจกับหลากหลายแบรนด์ไทยที่ไปผงาดในเวทีตลาดโลก ในงาน STYLE Bangkok 2024 มหกรรมแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ชั้นนำของเอเชีย ระหว่างวันที่...

โวยวายดอทคอม