วันเสาร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2563

"ทูน หิรัญทรัพย์" ชวนเพื่อนซี้ ชู "ต๋ำ ไบ๋ เห่ย" ซีรีส์ฟอร์มดี

 

"ทูน หิรัญทรัพย์" ชวนเพื่อนซี้ ชู "ต๋ำ ไบ๋ เห่ย"  ซีรีส์ฟอร์มดี ร่วมปลุกกระแสทำดีเพื่อสังคมดีโดยพลเมืองไทย .... "เราเปลี่ยนได้ สยามก็เปลี่ยนแน่นอน" 

วันที่ 10 กันยายน 2563 เวลา 11.00 น. นักแสดงรุ่นเก๋าร่วมกับกลุ่มเพื่อนอารมณ์ดี น้ำใจดี แถลงข่าวการเปิดตัว ซีรีส์ "ต๋ำ ไบ๋ เห่ย" รังสรรค์งานซีรีส์  ผ่าน Facebook : Great Refrom ร่วมการปฏิรูปขนานใหญ่ โดยพลเมืองไทย นำโดย ทูน หิรัญทรัพย์ เทิดพร มโนไพบูลย์ นิค โอโรโน่ ดญ. เพ็ญผกา นิลรัตน์ ณ.อยุธยา (น้องแอ๊น) และทีมงาน โดยมี ดร.วิสุทธิ์ วิทยฐานกรณ์ ประธานเปิดงาน ณ ภัตตาคาร ฮก ลก ซิ่ง สโมสรสังกะสี

ดร.วิสุทธิ์ วิทยฐานกรณ์  (เพื่อนรัก น่าคบ)  ตัวแทนของ Great Reform กล่าวว่า “Great Reform  เกิดขึ้นมาได้ประมาณ 2 ปี โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อชักชวนคนไทย ให้ร่วมกันทำสิ่งดีสิ่งสร้างสรรค์เพื่อสังคม เพื่อบ้านเมือง และสร้างจิตสำนึกของพลเมืองไทยที่ดีให้เกิดขึ้นอย่างกว้างขวาง สร้างค่านิยม และวัฒนธรรมที่ดี

เมืองไทยของเราเป็นประเทศที่น่าอยู่ ดินน้ำแดดดี ปลูกอะไรก็ได้ผล อุดมสมบูรณ์ ธรรมชาติสวยงาม เพราะประเทศไทยเรามีประชากร 70 ล้าน มีเรื่องควรแก้ไข ต้องพัฒนา รวมถึงต้องปฏิรูปอีกมากมาย ทำให้เกิดสังคมของคน อยากเห็นบ้านเมืองดีขึ้น ชื่อ Great Reform ที่แปลว่า การปฏิรูปขนานใหญ่จึงเกิดขึ้น

ปัจจุบันสังคม Great Reform เราใช้ Facebook ในการสื่อสารกันและกัน ผ่านหลายร้อยคอนเทนต์  Reach หรือการเข้าถึงรวมแล้วกว่า 2 ล้านคน เพื่อความคิดดี ๆ และการมีจิตสำนึกเพื่อบ้านเมือง ช่วยทำให้บ้านเมืองดีขึ้น

ที่สังคม Great Reform เราได้นำเสนอข่าวสาร เนื้อหา สาระสิ่งดี ๆ  สร้างแรงบันดาลใจ และปลูกจิตสำนึกรักบ้านเมือง ทำเพื่อบ้านเมือง ให้กับสังคมที่นับวันจะโตขึ้นเรื่อย ๆ  ซึ่งก็คงต้องฝากทุกท่านไว้ด้วย ถือว่า เราทำเพื่อบ้านเมืองที่เรารัก"



ดร.วิสุทธิ์ กล่าวต่อว่า "ล่าสุด สังคม Great Reform ก็ได้มีโอกาสเจอกับ ทีมงาน ต๋ำไบ๋เห่ย มีคุณทูน คุณอ๊อด(เทิดพร) คุณนิค ที่อยากทำอะไรดีๆ เพื่อสังคมบ้าง ก็แนะนำไปว่า ถ้าอยากช่วยบ้านเมือง ให้ทำเรื่องที่ถนัด มีกำลังที่จะทำ ทั้งกำลังกาย กำลังทรัพย์ ไม่มีใครเป็นนายทุน เราต้องใช้น้อยหรือไม่ใช้เลย

หากวันหนึ่ง ประเทศไทยเราโชคดี มีนักธุรกิจมาเห็น และสนับสนุนกัน เราก็จะมีกำลังสู้เพื่อเรื่องนี้ไปได้นาน ๆ ผมบอกกับทีมงาน ต๋ำไบ๋เห่ย ไปว่า ทำที่ถนัด คนละอย่างก็พอ ทำไปเรื่อย ๆ ให้มันดีขึ้นเรื่อย ๆ มันจะดีต่อคนหมู่มากเพราะเราตั้งแนวไว้แล้วว่า content ต้องดีต่อสังคม”

ต๋ำ ไบ๋ เห่ย เกิดขึ้นจากผู้คนในสังคมของคนคิดดี ทำดี เพื่อบ้านเมือง ที่ชื่อ Great Reform ผู้คนกลุ่มเล็ก ๆ จากวงการบันเทิงไทย ที่อยากจะมีส่วนร่วมในการทำสิ่งดีให้บ้านเมืองจึงร่วมกันทำสิ่งที่พวกตนถนัด คือ ละครซีรีย์ หาสมัครพรรคพวกที่มีแนวคิดดี ๆเช่นเดียวกัน แล้วก็ลงมือทำเลย ใช้กล้องมือถือ ใช้งบต่ำเตี้ยเรี่ยดิน เพราะเราไม่มีทุนมากนัก

"โอกาสนี้ ก็อยากขอให้เพื่อน ๆ สื่อมวลชน ได้ใช้ความถนัดความสามารถด้านการสื่อสารช่วยเหลือบ้านเมืองเราด้วยการเผยแพร่ ต๋ำไบ๋เห่ย เดอะซีรีส์ และ สังคม great Reform ให้แพร่หลาย เป็นที่รู้จักกันกว้างขวางยิ่งขึ้น เชื่อมั่นว่า หากสังคมเราเดินหน้าในเส้นทางนี้ ประเทศไทยจะยิ่งน่าอยู่ขึ้นอีก จะเป็นที่อิจฉาของคนทั่วโลกเลย" ดร.วิสุทธิ์ กล่าวท้ายสุด




The Series ต๋ำ ไบ๋ เห่ย เป็นซีรีย์ขนาดสั้นกระทัดรัด 3 นาที/ ตอน EP1 เริ่ม ปลายกันยายน นี้ 8.00 น. ที่ Facebook / Great Reform เผยแพร่ประจำทุกวันจันทร์  ดูซ้ำได้ทาง youtube ช่อง Tum Bai Huey ต๋ำ ไบ๋ เห่ย The Series

ต๋ำ ไบ๋ เห่ย The Series นำทีมโดย ทูน หิรัญทรพัย์  นาย เทิดพร มโนไพบูลย์ นายนิค โอโรโน่ พิธีกร ผู้ดำเนิน ดญ. เพ็ญผกา นิลรัตน์ ณ.อยุธยา (น้องแอ๊น) ลูกสาวคุณอาจณรงค์ และคุณรัชนู นิลรัตน์ ณ.อยุธยา นายปัณณ์ปารย์ กรณ์สิงห์ ครีเอทีฟ

ด้าน ทูน หิรัญทรัพย์ นักคิด นักพัฒนาเพื่อสังคม นักแสดง นักร้อง วิทยากร ผู้อำนวยการผลิตละคร และเกมส์โชว์ ผู้ทำงานด้านช่วยเหลือสังคมมาตลอดสี่สิบปี กล่าวว่า ได้มีโอกาสมาร่วมงานกับ ดร.วิสุทธิ์ ซึ่งทำงานด้านช่วยเหลือสังคมเหมือนกัน และเล็งเห็นความสำคัญในการที่จะปลูกฝังคนไทย ให้มีจิตรอาสา รักบ้านเกิด และผู้ด้อยโอกาส

จึงได้รวบรวมสมัครพรรคพวกมาร่วมกันสร้างสื่อรณรงค์ Social Edu-tainment (สื่อความรู้ความบันเทิงเพื่อสังคม) เพื่อเป็นแบบอย่างในการที่จะให้ประชาชน มีส่วนร่วมที่จะผลิตสื่อเผยแพร่อย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นประโยชน์ให้กับสังคมและชุมชนต่อไป"              

ศิลปินรุ่นเก๋าอารมรณ์ดี เผยต่อว่า "ต๋ำ ไบ๋ เห่ย เป็นรายการที่เราทำขึ้นเพื่อสังคม เป็นไอเดียที่เราคิดเองว่า น่าจะสร้างจิตสำนึกให้กับคนไทยได้ในการที่เราจะดูแลประเทศกัน  โดยทุกคนไม่ได้ค่าตอบแทน เราคุยกันแล้วว่า ถ้าเราริเริ่มทำก่อน ผมเชื่อว่าก็จะเป็นตัวอย่างออกไป




ผมเชื่อแน่ว่า หลายๆ คนในประเทศไทยอยากทำ แต่ยังไม่รู้ว่าจะทำอะไร อย่างไร คิดว่าต้องลงทุนสูงจริง ๆ คนหนึ่งชอบอะไร ถนัดอะไร ก็ทำสิ่งนั้น ก็สามารถแก้ไขปัญหาได้ จริง ๆ หนึ่งคนแก้ปัญหาหนึ่งเรื่อง เจ็ดสิบล้านคนก็เจ็ดสิบล้านเรื่อง

การทำรายการนี้ เราไม่ต้องการสิ่งตอบแทน สิ่งที่เราทำไปอาจจะขาดทุน แต่เป็นกำไรของสังคม อยากเชิญชวนทุกคนที่หลงรักประเทศไทยและอยากให้ประเทศไทยดีขึ้นได้ โดยตัวเอง ใครทำก็ได้ เพียงแค่คิดทำ อยากให้ลองติดตามซีรีส์  "ต๋ำ ไบ๋ เห่ย" ทางเฟซบุ้ค เกรท รีฟอร์ม"                                                                                        

ติดต่อข้อมูลเพิ่มเติมที่ Inbox Facebook / Great Reform

ข่าวประชาสัมพันธ์

วิวัฒนาการของแบรนด์ไทยสู่ตลาดโลก ในงาน STYLE Bangkok 2024

เตรียมตื่นตาตื่นใจกับหลากหลายแบรนด์ไทยที่ไปผงาดในเวทีตลาดโลก ในงาน STYLE Bangkok 2024 มหกรรมแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ชั้นนำของเอเชีย ระหว่างวันที่...

โวยวายดอทคอม