วันศุกร์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2566

ร้านที่ถูกพิสูจน์ผ่านกาลเวลาและการชิมของชาวภูเก็ตมาแล้วหลายรุ่น

ร้านอาหารพื้นเมืองเก่าแก่แห่งภูเก็ต บรรยากาศภายในร้านที่น่ารักมาก ห้องโถงเพดานสูงโปร่ง  เป็นร้าน
อาหารที่มืชื่อเสียงในหมู่ชาวภูเก็ต จากประสบการณ์เรื่องการทำอาหารจากวัตถุดิบ สดใหม่ พิถีพิถันเมนูเด็ดที่มีแค่เจ้าถิ่นเท่านั้นที่จะรู้จัก ที่นี่เค้าคัดวัตถุดิบ ใช้ของดี ของสดจริงทุกวัน เป็นเคล็ดลับความอร่อยอย่างไรที่ทำให้ร้านครัวเสรีภูเก็ต ณ บางมะรวน มีความแตกต่างและขายดีจนถึงทุกวันนี้


ที่มาของร้านครัวเสรีภูเก็ตโดยในวันนี้  ทีมงานได้รับเกียรติจาก เจ้าของร้าน คุณเสรี และคุณโสภา คงชัย  เจ้าของร้าน เล่าให้ฟังว่าจุดเริ่มต้นของร้าน ความหลากหลายของอาหารในจังหวัดภูเก็ต มีเยอะมาก ตั้งแต่อาหารพื้นบ้านแล้วก็อาหารที่เราปรุงแต่ง คิดค้นสูตรขึ้นมาในแต่ละเมนูที่มีการปรับเปลี่ยนจากรุ่นสู่รุ่น มีการพัฒนาต่อยอดโดยการนำวัตถุดิบท้องถิ่นมารังสรรค์ในเมนูต่าง ๆ





ย้อนไปสามสิบปีก่อน ผมเป็นแค่คนธรรมดาทั่วไป มันเริ่มต้นจากผมเป็นคนชอบตระเวนชิมอาหารและ ชอบ
หาอาหารทะเลสดๆ มารุงอาหาร จนการหาของกินกลายมาเป็นมีความสุขและรักในการปรุงอาหารโดย เล็งเห็นขั้นตอนการผลิตและการปรุงรสชาติ การตกแต่งร้านอาหารที่มีหน้าร้านและมีครัวเต็มรูปแบบการบริหารวัตตถุดิบ คุณภาพของอาหารเป็นเรื่องที่สำคัญ เรามีวัตถุดิบที่โดดเด่นของของภูเก็ต  ปลาสด กุ้งขนาดกำลังกิน โดยมีเมนูอาหารที่มีคุณภาพในระดับที่หากินใน ภูเก็ต ได้ไม่ยาก  

คุณเสรี คงชัย เจ้าของร้าน




‍ถ้าพูดถึงร้านอาหารอาหารเก่าแก่ท้องถิ่น ในจังหวัดภูเก็ต คงมีไม่กี่ร้าน หนึ่งในนั้นที่เป็นตัวเลือกให้ใครๆ นึกถึงคงไม่พ้นร้านอาหารครัวเสรี ค่อนข้างมีชื่อเสียงโด่งดัง จุดเริ่มต้นเริ่มตั้งแต่การเลือก คัดสรรค์วัตถุดิบ แต่ยืนหยัดมาได้นานกว่าสิบปี ทางร้านปรุงรสชาติเดียวกันติดต่อกันมานานถึง 30 ปี คงต้องอาศัยรสมือที่คงที่ รสชาติที่อร่อยในการมัดใจลูกค้าประจำคนท้องถิ่น ตลอดจนความเอาใจใส่ในเรื่องความสดใหม่ของวัตถุดิบ ที่ผ่านการคัดสรรมาโดยเฉพาะ กลายเป็นร้านที่มีชื่อเสียงในภูเก็ต และในหมู่นักท่องเที่ยว เป็นร้านเล็กๆ แต่มีเมนูเด็ดที่มีแค่เจ้าถิ่นเท่านั้นที่จะรู้จัก 



ร้านครัวเสรีภูเก็ต ณ บางมะรวน ร้านเปิดใหม่ล่าสุด (ย้ายจากสาขาสามกอง) ผ่านร้อนผ่านหนาวสืบทอดสูตรเก่าแก่ที่ส่งต่อกันมาอย่างพิถีพิถัน และอยู่มายาวนานจนเรียกได้ว่ากลายเป็นรสชาติของท้องถิ่นไปแล้ว ยากให้ทุกคนได้มาลองกัน

อีกหนึ่งเมนูไฮท์ไลท์  น้ำจิ้มซีฟู้ดสูตรเฉพาะของทางร้าน และที่ไม่ควรพลาดเลยกับเมนู ปลากระพงธรรมชาติ ปลาเก๋า และอาหารทะเลสดๆ  ต้องปลาครัวเสรีภูเก็ต ณ บางมะรวน 


ร้านมีจุดเด่น : ทำอาหารจากปลาตัวใหญ่ เช่น แกงพริก แกงส้ม ปลาทอดขมิ้น หมูคัวเกลือ ปลาต้มเผือก และเมนูอื่นๆ อีกมากมาย 

ครัวเสรีภูเก็ต ณ บางมะรวน
เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.30 น. ถึงเวลา 21.00 น.
พิกัด https://maps.app.goo.gl/nm6WA99MSM2PJZJJ7
หรือโทรสั่งอาหารล่วงหน้าได้ที่ เบอร์โทร 0815380159


การเดินทาง…
องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ครั้งนี้ ขอขอบคุณยานพาหนะ  ฟอร์ด เอเวอเรสต์
ผู้สนับสนุนการเดินทางท่องเที่ยว ฟอร์ด เอเวอเรสต์ 2.0L Bi-Turbo รุ่น Titanium+ 4×4

#ครัวเสรีภูเก็ตณบางมะรวน #ชัญญ่าว่าดี #phuketthailand
#toptotravel #NextGenEverest #FordEverest #fordeverest2023 #wefiethailand


ข่าวประชาสัมพันธ์

ห้างเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัลรีเทล เดินหน้าชิงเวลาจากลูกค้าต่อเนื่องจากห้างฯ

ยิงยาวไป Central App ผ่านออมนิแคมเปญ “ช้อปแบบที่ชอบ” ความสนุกครั้งใหม่ที่เชื่อมสิทธิพิเศษให้ลูกค้าได้ดีลดีทุกช่องทางช้อป ·    ห้างเซ็นทรัลต่...

โวยวายดอทคอม