วันศุกร์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง จัดโครงการ CSR

บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง จัดโครงการ CSR "สานสัมพันธ์ ร่วมทำความดี” ครั้งที่ 2 ปลูกป่าชายเลน ณ บ้านไม้ชายเลนรีสอร์ท คลองโคน จังหวัดสมุทรสงคราม 

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง เปิดเผยว่า บริษัทฯ ให้ความสำคัญต่อระบบนิเวศ ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะระบบนิเวศพื้นที่ชายฝั่งทะเลและอ่าวไทย(Marine and Coastal Ecosystem) ซึ่งปัจจุบันป่าชายเลนของประเทศไทยกำลังถูกบุกรุกและถูกทำลายลงไป โดยผู้แสวงหาผลประโยชน์ส่วนตนต่าง ๆ ทำให้เกิดผลกระทบต่อความสมดุลของระบบนิเวศในป่าชายเลนและระบบนิเวศอื่น ๆ ในบริเวณชายฝั่งและใกล้เคียงป่าชายเลน ซึ่งจะส่งผลกระทบไปถึงเศรษฐกิจ ประชาชนและของประเทศโดยรวม ยากที่จะฟื้นฟูให้กลับเป็นป่าชายเลนที่อุดมสมบูรณ์เหมือนเดิมได้จึงควรหาทางป้องกันและขยายพันธุ์เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะต้นโกงกางเป็นไม้ชายเลนที่แปลก ขยายพันธุ์ค่อนข้างยาก เพราะต้องอาศัยระบบน้ำขึ้นลงในการเจริญเติบโต



ดังนั้น บริษัทฯ จึงได้จัดทำโครงการสานสัมพันธ์ ร่วมทำความดี ครั้งที่ 2 กิจกรรมปลูกป่าชายเลน ณ บ้านไม้ชายเลนรีสอร์ท คลองโคน จังหวัดสมุทรสงคราม เพื่อปลูกฝังให้พนักงาน รฟฟท. ตระหนักถึงการอนุรักษ์ทรัพยากร ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มีวิถีชีวิตที่ใส่ใจ ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม ดูแลรักษา ฟื้นฟูและใช้ประโยชน์ทรัพยากร ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนมีสำนึกความเป็นพลเมืองที่ดี (good citizen) โดยเปิดโอกาสให้พนักงานได้ทำกิจกรรมร่วมกัน เพื่อสานสัมพันธ์ภายในองค์กรหล่อหลอมให้พนักงานมีจิตสำนึกที่ดี มีความรักความสามัคคีต่อกันมากยิ่งขึ้น อันนำไปสู่การทำงานที่เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน อีกทั้งยังน้อมนำพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 มาเป็นแนวทาง ในการดำเนินการจัดกิจกรรมครั้งนี้อีกด้วย


“มากกว่าการเดินทาง คือ ความพิเศษ”

รถไฟฟ้าสายสีแดง ยกระดับคุณภาพชีวิตชานเมือง

ส่วนบริการลูกค้าสัมพันธ์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง และ 

ข่าวประชาสัมพันธ์

รองผู้ว่าฯปทุมธานี ชวนพี่น้องชาวปทุมธานี ออกกำลังกายและเล่นกีฬาพร้อมนับแคลอรี

 ผ่าน แอปพลิเคชัน Calories Credit Challenge  “CCC”   วันนี้ (25 ก.ค.67) เวลา 15.30 น. ที่ โรงแรมทินิดี โฮเต็ล บางกอก กอล์ฟ คลับ จังหวัดปทุมธ...

โวยวายดอทคอม