วันพุธที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

เชิญชวน ท่องเที่ยวประวัติศาสตร์ ย้อนรอยเล่าขานวิกฤตการณ์ ร.ศ.112


วันนี้ นายศุภมิตร ชิณศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วย นาวาเอก สุรศักดิ์ กิ่มบางยาง ผู้บังคับป้อมพระจุลจอมเกล้าฐานทัพเรือกรุงเทพฯ นางสาวจรรยารักษ์ สาธิตกิจ การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสมุทรปราการ นางสาววัฒนจิต บูรณเทพ รองผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.สำนักงานฉะเชิงเทราและ นายชัย อรุณานนท์ชัย ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรปราการ ได้ให้เกียรติมาร่วมแถลงข่าวในการจัดงานท่องเที่ยวประวัติศาสตร์ย้อนรอย เล่าขานวิกฤตการณ์ ร.ศ.112 ณ ป้อมผีเสื้อสมุทร อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ


เพื่อเป็นการรำลึกถึงวิกฤตการณ์ ร.ศ.112  โดยจังหวัดสมุทรปราการ ได้จัดให้มีการจัดงาน “ท่องเที่ยวประวัติศาสตร์ ย้อนรอยเล่าขานวิกฤตการณ์ ร.ศ.112” ขึ้น  เป็นกิจกรรมภายใต้โครงการเพิ่มศักยภาพการแข่งขันการท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรปราการ โดยมุ่งเน้นการพัฒนาเศรษฐกิจของประชาชน  ในจังหวัดสมุทรปราการ และมีการกำหนดการพัฒนาจังหวัดที่เป็นจุดแข็งของจังหวัดสมุทรปราการ ได้แก่ เมืองท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ ศาสนา วัฒนธรรม และวิถีชีวิตของชาวสมุทรปราการ



โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ของจังหวัดสมุทรปราการ  เพื่อน้อมรำลึก
ถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 3) และพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 5) ที่มีต่อพสกนิกรชาวไทยในเหตุการณ์ ร.ศ. 112 เพื่อเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมของจังหวัดสมุทรปราการ และเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจจากการท่องเที่ยวของจังหวัดสมุทรปราการ งานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21- 23 กรกฎาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น.  ณ ป้อมผีเสื้อสมุทร อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ 


ภายในงานประกอบด้วยกิจกรรมการแสดงมินิไลท์แอนด์ซาวน์ ครั้งแรก ณ ป้อมผีเสื้อสมุทร ,  ชมนิทรรศการ“ท่องเที่ยวประวัติศาสตร์ ย้อนรอยเล่าขานวิกฤตการณ์ ร.ศ.112” , การแสดงมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินที่มีชื่อเสียง วันที่ 21 กรกฎาคม พบกับ ตรี ชัยณรงค์ , วันที่ 22 กรกฎาคม พบกับ ฝ้ายไทย  ไหทองคำ , การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน , การแสดงดนตรีของวงดุริยางค์ทหารเรือ , กิจกรรมตลาดย้อนยุคและสินค้าของดีเมืองสมุทรปราการ และกิจกรรม แชะ แชร์ เช็คอิน  ลุ้นรับของที่ระลึกประจำงาน           


ณ ป้อมผีเสื้อสมุทร อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ     

ข่าวประชาสัมพันธ์

ห้างเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัลรีเทล เดินหน้าชิงเวลาจากลูกค้าต่อเนื่องจากห้างฯ

ยิงยาวไป Central App ผ่านออมนิแคมเปญ “ช้อปแบบที่ชอบ” ความสนุกครั้งใหม่ที่เชื่อมสิทธิพิเศษให้ลูกค้าได้ดีลดีทุกช่องทางช้อป ·    ห้างเซ็นทรัลต่...

โวยวายดอทคอม