วันพฤหัสบดีที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

รฟฟท. จัดโครงการอุปสมบทหมู่ เฉลิมพระเกียรติฯ ณ วัดบวรนิเวศราชวรวิหาร


บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง จัดโครงการอุปสมบทหมู่ เฉลิมพระเกียรติ เพื่อน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมอุทิศถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดี ศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ณ วัดบวรนิเวศราชวรวิหาร 





นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง เปิดเผยว่า เนื่องในอภิลักขิตสมัยวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษาของ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทร มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 วันที่ 28 กรกฎาคม 2566 และ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง วันที่ 12 สิงหาคม 2566 ถือเป็นวันสำคัญของชาติที่เวียนมาบรรจบอีกวาระหนึ่งในปีนี้ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ร่วมกับ วัดบวรนิเวศราชวรวิหาร มีกุศลเจตนาจัดโครงการอุปสมบทหมู่ เฉลิมพระเกียรติ เพื่อน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมอุทิศถวายเป็นพระราชกุศล ณ วัดบวรนิเวศราชวรวิหาร ระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม – 13 สิงหาคม 2566 รวมเป็นเวลา 19 วัน โดยมีพนักงาน และครอบครัวของพนักงาน แสดงเจตจำนงเข้าร่วมโครงการฯ จำนวนทั้งสิ้น 17 ท่าน โดยประกอบพิธีอุปสมบทเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2566 ณ วัดบวรนิเวศราชวรวิหาร กรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ ผู้ร่วมเข้าโครงการไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด





โครงการดังกล่าว ถือเป็นธรรมเนียมประเพณีปฏิบัติอย่างหนึ่งของชายไทย ที่ปฏิบัติสืบทอดกันมาอย่างยาวนาน จากความเลื่อมใสศรัทธาในพระพุทธศาสนา เมื่อผู้ชายไทยอายุครบ 20 ปีบริบูรณ์ หรือที่เรียกว่าอายุครบบวช จึงเป็นค่านิยมในการส่งกุลบุตรเข้าพิธีอุปสมบทเข้าในพุทธศาสนา ซึ่งเป็นศาสนาประจําชาติ ดังนั้นการอุปสมบทเพื่อเรียนรู้หลักพระธรรม จะช่วยให้เกิดประโยชน์ได้หลายประการ อาทิ ให้มีการปฏิบัติดี มีความประพฤติชอบ และยังเป็นการแสดงความกตัญญูกตเวทีต่อผู้มีพระคุณ เมื่อลาสิกขาแล้วก็เป็นกำลังสำคัญของครอบครัวและสังคมได้ อีกทั้งยังเป็นการสนองพระเดชพระคุณ พระกตัญญูกตเวทิตาคุณแก่สถาบันชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ ตลอดจนบุพการีหรือผู้มีพระคุณด้วย

 

“มากกว่าการเดินทาง คือ ความพิเศษ”

รถไฟฟ้าสายสีแดง ยกระดับคุณภาพชีวิตชานเมือง

ส่วนบริการลูกค้า 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง และ www.srtet.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์

รองผู้ว่าฯปทุมธานี ชวนพี่น้องชาวปทุมธานี ออกกำลังกายและเล่นกีฬาพร้อมนับแคลอรี

 ผ่าน แอปพลิเคชัน Calories Credit Challenge  “CCC”   วันนี้ (25 ก.ค.67) เวลา 15.30 น. ที่ โรงแรมทินิดี โฮเต็ล บางกอก กอล์ฟ คลับ จังหวัดปทุมธ...

โวยวายดอทคอม