วันพฤหัสบดีที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

‘ฮ่องกง’ จัดคาร์นิวัล 5 สัปดาห์ติด เข้างานฟรีตลอดหน้าร้อนนี้!

Happy Hong Kong “Harbour Chill Carnival” จัดเต็ม 90 คณะนักแสดงริมอ่าววิคตอเรีย


การท่องเที่ยวฮ่องกง (Hong Kong Tourism Board: HKTB) ประกาศเปิดงานอีเวนต์ใหม่สุดว้าว “Harbour Chill Carnival” ภายใต้แคมเปญ Happy Hong Kong แล้ววันที่ 8 กรกฎาคม นำขบวนสตรีทโชว์ การแสดง X-game และ Music Shows มาให้ชมฟรีกันทุกเย็นวันหยุดริมท่าเรือหว่านไจ๋ต่อเนื่องจุใจถึง 5 สัปดาห์ เปิดโอกาสให้ชาวฮ่องกงและนักท่องเที่ยวเต็มอิ่มไปกับฤดูร้อนที่พรั่งพรูไปด้วยความสนุกสนาน โดยงานจะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 8 กรกฎาคม เป็นต้นไป สาดความสุขฟรี ๆ ให้ผู้ร่วมงานแบบจัดเต็มท่ามกลางทิวทัศน์อันงดงามของอ่าววิคตอเรียและความรื่นเริงตลอดชายฝั่งฤดูร้อน 

Paul Chan เลขานุการฝ่ายการเงิน (คนที่สามจากซ้าย) Kevin Yeung รัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว (คนที่สามจากขวา) Alice Mak รัฐมนตรีกระทรวงกิจการภายในและเยาวชน (คนที่สองจากซ้าย) Vivian Sum กรรมาธิการเพื่อการท่องเที่ยว (คนที่สองจากขวา) Vincent Ng ประธานคณะกรรมการฮาร์เบอร์ฟรอนต์ (คนซ้ายสุด) และ Dane Cheng ผู้อำนวยการบริหารการท่องเที่ยวฮ่องกง (คนขวาสุด) เข้าร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดงาน “Harbour Chill Carnival”

พอล ชาน (Paul Chan) เลขานุการฝ่ายการเงิน กล่าวว่า "“The Harbour Chill Carnival” จะจัดขึ้นเป็นเวลาห้าสัปดาห์ติดต่อกัน โดยการแสดงชุดพิเศษเจ้าประจำอย่าง "A Symphony of Lights" จะอลังการยิ่งกว่าเดิม และเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ชาวฮ่องกงและนักท่องเที่ยวทุกรายจะได้สนุกไปกับวันหยุดสุดสัปดาห์และกิจกรรมที่น่าตื่นเต้นยิ่งขึ้นหลังจากที่เมืองของเราสามารถต้อนรับทุกคนกลับมาได้อย่างเต็มที่ ที่พิเศษกว่านั้นก็คือ ทุกคนจะได้เวาเชอร์ไปใช้กันอย่างจุใจ และกิจกรรมแจกเวาเชอร์รอบที่สองจะเริ่มขึ้นในวันอาทิตย์หน้านี้”



นายเดน เฉิง (Dane Cheng) ผู้อำนวยการบริหารการท่องเที่ยวฮ่องกงกล่าวว่า "การท่องเที่ยวฮ่องกงรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้นำวัฒนธรรม ดนตรี และการแสดงตามท้องถนนยอดนิยมจากทั่วโลกมารวมไว้ที่งาน “Harbour Chill Carnival” เพื่อให้ทุกคนได้ประจักษ์ถึงความหลากหลายและความมีชีวิตชีวาอีกด้านหนึ่งของฮ่องกง และครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่ทาง HKTB จัดงานคาร์นิวัลที่ครอบคลุมพื้นที่ขนาดใหญ่ทั้งบนบกและทะเลบริเวณริมอ่าวในหว่านไจ๋ ขนทัพนักแสดงและนักดนตรีมาสาดความสดชื่นและความสุขให้กับทุกคนต้อนรับวันหยุดทุกสุดสัปดาห์ พร้อมพาผู้ชมไปสัมผัสกับลมทะเลและล่องลอยไปกับทัศนียภาพยามค่ำคืนของท่าเรือที่มีชื่อเสียงระดับโลกไปพร้อมๆ กับการสร้างความประทับใจผ่านประสบการณ์ที่ลืมไม่ลงให้กับผู้ที่มาเยือนเมืองแห่งนี้”

เคลลี่ เฉิน (Kelly Chen) ดีว่าแห่งเอเชีย แสดงเปิดงานอีเวนต์สุดตระการตา

“Harbour Chill Carnival” อัดแน่นด้วยสีสันแห่งความบันเทิงไม่รู้จบให้เลือกชม ซึ่งในงานครั้งนี้ มีเพียงเวที Music Shows ที่ตั้งตระหง่านตัดกับวิวท่าเรือที่สวยงามและตราทัพศิลปินวงดนตรีมานับไม่ถ้วนเท่านั้นที่จะต้องซื้อบัตรเข้าชม โดยคืนเปิดงาน ดีว่าชื่อดังระดับตำนานอย่าง Kelly Chen ได้ขึ้นระเบิดความเฉิดฉายเพื่อเปิดเวที Music Shows ที่จะจัดขึ้นแบบมาราธอนตลอดห้าสัปดาห์ มาพร้อมการแสดงดนตรีที่มีความหลากหลายบนเวทีกลางน้ำ ไม่ว่าจะเป็นเพลงป๊อปจังหวะสนุกสนานหรือเพลงเต้นแบบทรงพลังที่จะมาพาให้ผู้ชมสนุกสุดเหวี่ยงไปด้วยกัน นอกจากนั้นแล้ว วงเกิร์ลกรุ๊ปยอดนิยมของฮ่องกงอย่าง Lolly Talk และวงอินดี้ Nowhere Boys ยังมาร่วมสร้างบรรยากาศสุดพิเศษในช่วงการแสดงเปิดเวที Music Shows อีกด้วย

หลังจากการแสดงเปิดตัวที่น่าจดจำแล้ว HUSH เจ้าของรางวัล Best Male Mandarin Singer จากเวที Golden Melody Awards ไต้หวัน ก็ยังได้มาร่วมสร้างความสุขให้กับผู้ชมร่วมกับนักร้องฮ่องกงชื่อดังเสียงดีอย่าง Jason Chan และในวันถัดไป วง Cosmos People ที่เพิ่งคว้ารางวัล Best Band จากเวที Golden Melody มาหมาดๆ ก็จะมาผนวกการแสดงกับนักร้อง-นักแต่งเพลง Jay Fung เพื่อปลุกความมีชีวิตชีวาให้กับท่าเรือแห่งนี้ด้วยเช่นกัน

ชมฟรีทั่วงาน! การแสดงสุดตื่นเต้นที่จะมาระเบิดเสียงหัวเราะทั่วฮาร์เบอร์ฟรอนต์

นอกจากการแสดง Music Shows ที่บริเวณริมอ่าวแล้ว “Harbour Chill Carnival” ยังอัดแน่นไปด้วยกิจกรรมที่น่าตื่นเต้นอื่นๆ อีกมากมาย นักแสดงสตรีทโชว์และนักกีฬา X-game สุดแข็งแกร่งทั้งจากในและนอกพื้นที่ รวมถึงจีนแผ่นดินใหญ่และทั่วโลกจะมาอวดสกิลสุดเท่ให้ได้ชมตามสถานที่ต่างๆ บริเวณริมน้ำของหว่านไจ๋ อีกหนึ่งข้อพิสูจน์ความหลากหลายและความมีชีวิตชีวาของฮ่องกง พร้อมกับการแสดง A Symphony of Lights ในรูปแบบ Waterfront Pyrotechnic Edition ที่จัดทำขึ้นมาเป็นพิเศษเพื่อคาร์นิวัลครั้งนี้โดยเฉพาะ โดยบุคคลทั่วไปสามารถเข้าร่วมกิจกรรมเหล่านี้ได้ฟรีบริเวณหว่านไจ๋ฮาร์เบอร์ฟรอนต์ตลอดช่วงเทศกาล

รายชื่อกิจกรรมเปิดเทศกาลเมื่อ วันเสาร์ (8 กรกฎาคม) และวันอาทิตย์ (9 กรกฎาคม):

1. การแสดงสตรีทโชว์ – Light Up the Night

   การแสดงสตรีทโชว์ครั้งนี้ผสานรวมแนวคิดใหม่ๆ และทักษะที่สั่งสมมาของนักแสดงสตรีทโชว์ของฮ่องกงและต่างประเทศ มาพร้อมกับการแสดงริมท่าเรือในธีมที่แตกต่างกันทุกสัปดาห์ สำหรับสัปดาห์แรก การแสดง "Shimmer & Shine" จะพาทุกคนไปดื่มด่ำกับแสงสีที่สดใส อดีตแชมป์ยิมนาสติกลีลาจากออสเตรเลียและนักแสดงมากฝีมือประจำงานเทศกาลผนึกกำลังร่วมการแสดงหมุนห่วงแบบเล่นแสงสี LED เพื่อเพิ่มสีสันให้กับท่าเรือยามเย็น ดูโอตัวตลกขายาวสวมชุดที่มีไฟสวยงามจะมาร่วมเล่นไปกับฝูงชนไปพร้อมๆ กับการจัดสมดุลของร่างกายที่ยอดเยี่ยม ยิ่งไปกว่านั้น ศิลปินท้องถิ่นยังได้มาเดินเล่นเต้นระบำร่วมกับฝูงชนในชุดการแสดง LED Poi ซึ่งผสมผสานการเต้นโยนลูกบอลของชาวเมารีจากนิวซีแลนด์เพื่อชาร์จพลังให้กับพื้นที่ริมน้ำในหว่านไจ๋ด้วยสีสันสุดตราตรึงอีกด้วย!

2. การแสดง X-game เพื่อความตื่นเต้นขั้นสุด

ด้วยความนิยมแบบฉุดไม่อยู่ของ X-game ทั่วโลก ทำให้มีการบรรจุ X-game ต่างๆ ไว้ในรายการการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก นักกีฬา BMX และนักเล่นสเก็ตบอร์ดชาวฮ่องกง จีน และญี่ปุ่น จะมาโชว์เทคนิคที่ยากจะหาใครเทียบเทียมให้รับชมกัน ณ พื้นที่กลางแจ้งสำหรับ X-game บริเวณทางเดินริมน้ำหว่านไจ๋ (Wan Chai Waterfront) สำหรับสัปดาห์นี้ Chen Ye นักกีฬาสเก็ตบอร์ดทีมชาติจีน และ Luk Chun-yin นักสเก็ตบอร์ดชาวฮ่องกง “Chun Chai” แชมป์สเก็ตบอร์ด Game of Skate จากเอเชียนบีชเกมส์ 2014 จะมาโชว์การแสดงสุดเร้าใจเปิดเทศกาล Yusuke จากญี่ปุ่นและนักกีฬาชาวฮ่องกงอย่าง Car Wing จะมาร่วมทวีความตื่นเต้นบนอานจักรยาน BMX นอกจากนี้ กลุ่มนักเต้นเบรกแดนซ์ท้องถิ่น Good Job Brother ยังจะมาสร้างความสั่นสะเทือนให้กับพื้นที่และความตื่นเต้นให้กับผู้ชมด้วยท่าเต้นที่ไม่เหมือนใคร 

3. เฉพาะงานคาร์นิวัลเท่านั้น - เอฟเฟกต์ดอกไม้ไฟพิเศษประกอบการแสดง A Symphony of Lights

นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป A Symphony of Lights จะจัดแสดงขึ้นทุกเย็นเวลา 20.00 น. โดยจะมาพร้อมเอฟเฟกต์แสงสีแบบอัปเกรดตลอดหนึ่งเดือน นอกจากนี้ยังมีการแสดงพลุไฟริมน้ำสุดพิเศษในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์เป็นเวลาสิบอาทิตย์ติดต่อกัน ซึ่งจะสะท้อนทิวทัศน์ยามค่ำคืนอันเจิดจรัสของอ่าววิคตอเรีย


ข่าวประชาสัมพันธ์

ห้างเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัลรีเทล เดินหน้าชิงเวลาจากลูกค้าต่อเนื่องจากห้างฯ

ยิงยาวไป Central App ผ่านออมนิแคมเปญ “ช้อปแบบที่ชอบ” ความสนุกครั้งใหม่ที่เชื่อมสิทธิพิเศษให้ลูกค้าได้ดีลดีทุกช่องทางช้อป ·    ห้างเซ็นทรัลต่...

โวยวายดอทคอม