วันอังคารที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

ไวต้า กรีน แบรนด์อันดับหนึ่งของฮ่องกง

ไวต้า กรีน ได้รับการยอมรับว่าเป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงและเป็นที่ไว้วางใจที่สุดในหัวใจของคนฮ่องกง

ไวต้า กรีน กรุ๊ป บริษัทผลิตและจำหน่ายอาหารเสริมเพื่อสุขภาพและอุปกรณ์ทางการแพทย์ในเอเชีย ยุโรป และอเมริกา ก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2536 โดยนายแพทย์ ซือ ทัก-ฝู และแพทย์หญิง เฮเลน ชาน แพทย์แผนตะวันตกชาวฮ่องกง ทั้งสองเชื่อในแนวคิดทางการแพทย์แผนจีนว่า “การป้องกันดีกว่าการรักษา”  ไวต้า กรีน ถือเป็นแบรนด์ที่ทุกคนในฮ่องกงรู้จักเป็นอย่างดี รวมไปถึงกลุ่มชุมชนชาวจีนในต่างประเทศ  ไวต้า กรีน มุ่งมั่นที่จะทำให้ทุกคนมีสุขภาพที่ดี มีความเยาว์วัย และสุขสบาย และเพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้ ไวต้า กรีน จึงได้พัฒนาโภชนอาหาร (nutraceuticals) คุณภาพสูง ปลอดภัย และเชื่อถือได้ ที่จะทำช่วยให้คนที่อาศัยอยู่ในเมืองใหญ่มีสุขภาพที่ดีขึ้น  ไวต้า กรีน มีความเชี่ยวชาญในการคัดแยกคุณสมบัติด้านสุขภาพจากสารสกัดจากสมุนไพรและยาจีนแผนโบราณ และนำไปผลิตตามมาตรฐานการผลิตยาแผนตะวันตก โดยใช้เทคโนโลยีการผลิตยาอันสมัยใหม่ ตามมาตรฐานการผลิตยาที่ดีและการตรวจประเมินยาแห่งสหภาพยุโรป (PIC/s & GMP (The Pharmaceutical Inspection Co-operation Scheme)

ไวต้า กรีน ได้รับการยอมรับว่าเป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงและเป็นที่ไว้วางใจที่สุดในหัวใจของคนฮ่องกง  และเป็นเจ้าตลาดในฮ่องกง ไวต้า กรีน หมายถึงคุณภาพระดับพรีเมียม ที่รับรองด้วยรางวัลมากมาย อาทิ “Supreme Brands”, “Hong Kong Top Brand” และ “Reader’s Digest Trusted Brand ระดับ Platinum และ Gold ซึ่งรางวัลทั้งหลายเหล่านี้ได้รับการประเมินและตัดสินโดยคณะกรรมการระดับมืออาชีพและบุคคลทั่วไป แสดงให้เห็นถึงจุดยืนของไวต้า กรีน ในหมู่ผู้บริโภคและมืออาชีพ

ไอวี่ เชาว์ สุนทรสีมะ เป็นชาวฮ่องกง จบการศึกษาจากประเทศสหรัฐอเมริกา สมรสกับชาวไทย เธอมีประสบการณ์การทำงานในนิวยอร์ค ลอนดอน ฮ่องกง จีนแผ่นดินใหญ่ ไทย สิงคโปร์ และไต้หวัน

• มีประสบการณ์ 3 ปี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของผู้บริหารระดับ C-suite/นักวางแผนกลยุทธ์องค์กร การเปิดตัวสินค้าเข้าสู่ตลาด การทำแบรนด์ดิ้ง การบริหารจัดการปัญหาหรือวิกฤต การจำหน่ายสินค้าทางออนไลน์ และโครงการต่าง ๆ ของบริษัทใหญ่ ๆ ใน Fortune 500 และองค์กรชั้นนำในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคกว่า 100 แห่ง  

• คว้ารางวัลระดับองค์กรและรางวัลด้านการตลาดระดับภูมิภาค รวมถึงเป็นวิทยากรบรรยายพิเศษให้กับมหาวิทยาลัย และอุตสาหกรรมต่างๆ  

• อดีตประธานบริหาร และรองประธานบริหารระดับเอเชียแปซิฟิค ของ WPP Group ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทด้านการตลาดและการสื่อสารที่ใหญ่ที่สุดของโลก

• อดีต CEO ของ SYL Beauty กลุ่มบริษัทด้านความงามและสปาที่ใหญ่ที่สุดของจีน และประสบความสำเร็จในการรีแบรนด์แบรนด์สินค้ายักษ์ใหญ่อายุ 25 ปี ก่อนจำหน่ายเข้ากองทุนการลงทุนสถาบันใหญ่รายหนึ่งเมื่อปี 2015

• เป็นผู้บริหารแบรนด์ PrimaNest และ NestMe ผลิตภัณฑ์เพื่อความงามจากรังนกคุณภาพระดับพรีเมี่ยม ในปี 2018 เริ่มจัดตั้ง www.Knock-Knock.store บริษัทแพลตฟอร์มชอปปิ้งออนไลน์/โซลูชันด้านการตลาด ในฮ่องกง/จีน และไทย

ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพที่แตกต่าง ไวต้า กรีน หลินจือ ผลิตภัณฑ์แรกของแบรนด์ และยังเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของไวต้า กรีน เป็นผลิตภัณฑ์ที่ขายดีเป็นอันดับหนึ่งในฮ่องกงติดต่อกันมานานถึง 2 ทศวรรษ นอกเหนือจากที่ได้รับรางวัล “Hong Kong Top Brand” แล้ว ผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นอีก 7 ตัว ได้แก่ ไวต้า กรีน หลินจือ, ไวต้า แฮร์, ไวต้า แฮร์ โทนิค, GE Yunzhi, Vita Calm, Herba Precious และ Vita Yin Yang ยังได้รับรางวัล “Hong Kong Top Brand” ทำให้แบรนด์ ไวต้า กรีน เป็นที่ไว้วางใจเป็นอย่างยิ่งในกลุ่มผู้บริโภคไม่ว่าจะเป็นเรื่องสุขภาพ ความงาม หรือความสุขสบาย ที่คุณต้องการ คุณสามารถที่จะหาผลิตภัณฑ์ที่ใช่สำหรับคุณจากผลิตภัณฑ์กลุ่มไวต้า กรีน ได้รับรางวัลต่างๆ มากมาย อาทิ

2558 รางวัลอันทรงเกียรติ “HKIM Market Leadership Award 2015” ในฐานะผู้นำตลาดค้าปลีกเพื่อสุขภาพในฮ่องกง

รางวัล “DHL-SCMP Hong Kong Business Award” ประเภทผู้บริหารและผู้ประกอบการยอดเยี่ยม แก่ ดร. เฮเลน ชาน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของไวต้า กรีน

รางวัลแบรนด์ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพยอดเยี่ยมประจำปี (Next Magazine Next Brand Award 2015) จัดโดยนิตยาร Next 

ไวต้า กรีน คว้ารางวัลกลยุทธ์องค์กรดีเด่น แห่งปี 2015 (Outstanding Corporate Strategy Awards 2015) จัดโดยนิตยสาร EastWeek 

2553-2558 นิตยสาร รีดเดอร์ ไดเจสท์ มอบรางวัล “Reader’s Digest Trusted Brand – Gold Award” แบรนด์สินค้าที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด ระดับ โกล์ด ให้แก่ ไวต้า กรีน 

2552-2554 รางวัล “Take me Home” แบรนด์สินค้ายอดนิยมประเภทอาหารเสริมแผนจีนสำหรับคนในครอบครัว 

2552 รางวัลแบรนด์ผลิตภัณฑ์ยอดนิยมแห่งปี ประเภทสุดยอดผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพแผนจีน จากสถานีโทรทัศน์ ทีวีบี 

2552 และ 2547  ไวต้า กรีน คว้ารางวัลสุดยอดแบรนด์สินค้าชั้นนำระดับโลก “Superbrands Award”

2552 ไวต้า กรีน ได้รับมาตรฐาน “ISO 9001:2008” ด้านการประกันคุณภาพ และการบริหารระบบงานคุณภาพตามมาตรฐานสากล

2560 ผลิตภัณฑ์ ไวต้า กรีน หลินจือ ได้รับรางวัล “Hong Kong Premier Brand” ผลิตภ้ณฑ์ยอดเยี่ยมแห่งปีของฮ่องกง

2545-2558 ไวต้า กรีน หลินจือ คว้ารางวัล “The Nielsen Company No.1 Seller” ผลิตภัณฑ์ขายดีอันดับ 1 ติดต่อกัน 11 ปีซ้อน จากบริษัท นีลเส็น คอมปะนี

2555 ผลิตภัณฑ์ ไวต้า กรีน ได้รับคัดเลือกให้เป็นผลิตภัณฑ์ที่แพทย์ส่วนใหญ่ไว้วางใจและแนะนำให้ใช้สำหรับทุกคนและคนในครอบครัว 

จากผลวิจัยการตลาดของออราเคิล

2552-2553   รางวัลแห่งความภาคภูมิใจ “WEN WEI PO” ที่มอบให้กับแบรนด์ผลิตภัณฑ์ทรงอิทธิพลที่ได้รับการยอมรับในประเทศจีนเป็นเวลา 60 ปี 

ให้แก่ผลิตภัณฑ์ ไวต้า กรีน หลินจือ

2551 ผลิตภัณฑ์ ไวต้า กรีน ได้รับคัดเลือกให้เป็นผลิตภัณฑ์ชั้นนำของฮ่องกง Hong Kong Top Brand

2555 ผลิตภัณฑ์ G.E.Yunzhi Essence ได้รับคัดเลือกให้เป็นผลิตภัณฑ์ที่แพทย์ส่วนใหญ่ไว้วางใจและแนะนำ

2557 นิตยสาร รีดเดอร์ ไดเจสท์ มอบรางวัล “Reader’s Digest Trusted Brand” แบรนด์สินค้าที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด ให้แก่ 

ผลิตภัณฑ์ Doctor’s Choice ติดต่อกันเป็นเวลา 10 ปี

2548-2556 นิตยสาร รีดเดอร์ ไดเจสท์ มอบรางวัล “Reader’s Digest Trusted Brand – Gold and Platinum Award” 

แบรนด์สินค้าที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด ระดับ โกล์ด และแพลทินัม ให้แก่ ผลิตภัณฑ์ Doctor’s Choice


ไวต้า กรีน เชื่อว่า ผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดเท่านั้นที่จะทำให้สุขภาพดีขึ้นได้ และผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดต้องผลิตโดยยึดมั่นในมาตรฐานสูงสุดอย่างเคร่งครัดในทุกรายละเอียด ตั้งแต่การวิจัย การคัดสรรวัสดุ การผลิตและการควบคุมคุณภาพ โรงงานของเราทั้งสองแห่งในฮ่องกงและกวางสี ได้รับการรับรองมาตรฐาน GMP (Good Manufacturing Practice) ซึ่งหมายความว่ากระบวนการผลิตทั้งหมดดำเนินการภายใต้การควบคุมอย่างเข้มงวด และผลิตภัณฑ์ที่ผลิตขึ้นเป็นไปตามมาตรฐานสูงสุด  ใบรับรอง GMP ของบริษัทเราได้รับการตรวจสอบโดยกระทรวงสาธารณสุขของฮ่องกง และ SFDA จากประเทศจีนเป็นประจำทุกปี เพื่อรักษามาตรฐานที่เข้มงวด ทำให้เราสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงได้อย่างต่อเนื่องทุกปี

2017 – ได้รับการรับรอง PIC/s มาตรฐานการผลิตยาที่เข้มงวดที่สุดในโลก โดยไวต้า กรีน เป็นโรงงานผลิตยาแพทย์แผนจีนและแผนตะวันตกแห่งแรกที่ได้รับการรับรองดังกล่าว  ผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นผ่านมาตรการด้านคุณภาพและความปลอดภัยอย่างน้อย 150 รายการ เพื่อให้มั่นใจถึงประสิทธิภาพและความปลอดภัย โดยเฉลี่ยแล้ว วงจรการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใช้เวลา 4 – 10 ปี

การผลิตแบบบูรณาการในแนวตั้งเพื่อความเป็นเลิศด้านคุณภาพ
วัตถุดิบที่นำมาผลิต Vita Green ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพแผนจีนทั้งหมด มาจากสมุนไพรธรรมชาติหรือสมุนไพรจีนป่าที่เก็บเกี่ยวจากถิ่นที่อยู่ตามธรรมชาติในประเทศจีน และเพื่อรักษาคุณภาพของวัตถุดิบให้ดีที่สุด ที่โรงงานกว่างซี เราจะนำสมุนไพรที่เก็บมาได้มาทำการทดสอบอัตลักษณ์และคุณภาพ ทำความสะอาดและจัดเตรียม ก่อนที่จะนำไปสกัดให้เป็นผงเข้มข้น และส่งต่อไปยังบริษัท ไวต้า กรีน ฟาร์มาซูติคอล (เอช. เค.) จำกัด (Vita Green Pharmaceutical (H.K.) Limited) โรงงานของเราในอัปเล่ยเชาและไทโป ฮ่องกง เพื่อแปรรูป บรรจุลงแคปซูล และลงบรรจุภัณฑ์ต่อไป ผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้ายจะได้รับการตรวจสอบภายในและส่งไปยังห้องปฏิบัติการอิสระเพื่อตรวจเช็คด้านความปลอดภัยและคุณภาพอีกครั้ง

โรงงานของเราได้รับมาตรฐาน GMP โดยทุกพื้นที่ในโรงงานจะได้รับการตรวจสอบโดยระบบคอมพิวเตอร์ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้แน่ใจว่าสภาพแวดล้อมสะอาดหมดจด เพื่อป้องกันผลิตภัณฑ์ของเราจากการปนเปื้อนสิ่งเจือปน ระบบปรับอากาศที่ออกแบบมาเป็นพิเศษจะทำให้บรรยากาศคงที่และสะอาด รักษาอุณหภูมิ ความชื้น และความบริสุทธิ์ให้คงที่ รวมถึงการไหลเวียนของอากาศภายในห้องผลิตให้เป็นแบบทิศทางเดียวเพื่อหลีกเลี่ยงการปนเปื้อนระหว่างสมุนไพรล็อตต่าง ๆ ระบบท่ออากาศทั้งหมดมีตัวคัดกรองแยกต่างหาก  และทุก ๆ มุมจะปิดด้วยแผ่นอลูมิเนียม เพื่อรักษาสภาพแวดล้อมการผลิตให้ปราศจากฝุ่น แบคทีเรีย และการปนเปื้อน  ที่สำคัญยิ่งไปกว่าคือ เราให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการบริหารและฝึกอบรมพนักงาน กระบวนการผลิตที่โรงงานทั้งสามแห่งมีความแม่นยำภายใต้การควบคุมของเภสัชกรมืออาชีพจำนวนมาก

ไวต้า กรีน ใส่ใจในคุณภาพของผลิตภัณฑ์ทุกชิ้น แคปซูลทั้งหมดนำเข้าจากซัพพลายเออร์ที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน GMP ที่มีชื่อเสียงระดับสากล แม้แต่รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เช่น ความสามารถในการละลาย และความแข็งของแคปซูลแต่ละเม็ด ล้วนอยู่ภายใต้การตรวจสอบของทีมควบคุมคุณภาพของเรา ซึ่งทีมตรวจสอบคุณภาพและทีมผู้ผลิตของเราทำงานแยกกันเป็นอิสระภายใต้ข้อกำหนด GMP จึงสามารถรับประกันคุณภาพผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดได้

ผู้ด้านการวิจัยที่มีชื่อเสียงในระดับสากล  ไวต้า กรีน มีศูนย์วิจัยในฮ่องกง จีนแผ่นดินใหญ่ ยุโรป และอเมริกาเหนือ อีกทั้งยังมีกลุ่มนักวิชาการและนักวิจัยชั้นนำของโลก ทีมวิจัยนำโดยแพทย์หญิง เฮเลน ชาน (Dr. Helen Chan) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) และหัวหน้าฝ่ายวิจัยและพัฒนาในฮ่องกงคือ ศาสตราจารย์ อึ้ง จือ บุน (Professor Ng Tzi Bun) ผู้ช่วยศาสตราจารย์ของ Chinese University of Hong Kong (CUHK) ซึ่งบริษัทได้จัดสรรทรัพยากรจำนวนมาก เพื่อดำเนินการศึกษาทางคลินิกและพรีคลินิกที่เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่และมีศักยภาพ โดยมักร่วมมือกับสถาบัน มหาวิทยาลัย และห้องปฏิบัติการเฉพาะทางที่มีชื่อเสียง ที่ปรึกษาของเราประกอบด้วยศาสตราจารย์ ไบรอัน ทอมลินสัน (Professor Brian Tomlinson), ศาสตราจารย์ เจิ้ง เสี่ยว ชิง (Professor Zheng Xiao Qing), ศาสตราจารย์ เฉิน เสี่ยว จวิน (Professor Chen Xiao Jun), มร. เฉิน ตี้ เฉียง (Mr. Chen Ti Chiang), มร. กัว ไห่ เฟิง (Mr. Guo Hai Feng)

ทีมวิจัยจะดำเนินการวิจัยเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่และผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่แล้วร่วมกันในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ โดยทีมงานจะใช้เวลาในการทำวิจัยเป็นเวลา 4-10 ปี และก่อนที่จะเปิดตัว จะต้องมีการทดสอบเพื่อประเมินความเป็นพิษต่อร่างกายในสัตว์ และการทดลองทางคลินิกในมนุษย์จะดำเนินการเป็นประจำเพื่อรับรองประสิทธิผลและความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ของเรา บ่อยครั้ง ตัวบ่งชี้ใหม่ของผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ก็กำลังถูกตรวจสอบโดยทีมงานด้วยเช่นกัน

การป้องกันดีกว่าการรักษา  ไวต้า กรีน ผลิตอาหารเสริมหรือผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ที่ผลิตขึ้นโดยใช้ยาจีนแผนโบราณภายใต้มาตรฐานเภสัชกรรมสหภาพยุโรปที่ทันสมัยที่สุด  ไวต้า กรีน เป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกยาสมุนไพรที่ผสมผสานศาสตร์ตะวันออกและตะวันตก (East-Meets-West) เข้าด้วยกัน ที่ผลิตในรูปแบบแคปซูล ทางแบรนด์ได้คัดสรรยาเม็ดเพื่อการรักษาและอาหารเสริมสำหรับการกระตุ้นทางชีวภาพและความต้องการทางกายภาพที่แตกต่างกันไป

ไวต้า กรีน หลินจือ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ตัวแรกและผลิตภัณฑ์ยอดนิยมที่สุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของเรา เป็นสินค้าที่ขายดีที่สุดอันดับหนึ่งในฮ่องกงติดต่อกันเป็นเวลา 14 ปี

ด้วยการลงทุนกว่า 500 ล้านเหรียญฮ่องกง (ราว 221,000 ล้านบาท) ในโรงงานผลิตที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน GMP ทั้งสามแห่งของเรา บริษัทมีพนักงานกว่า 600 คน ในสำนักงาน 7 แห่งในต่างประเทศ ร้านค้าเฉพาะทางกว่า 60 แห่ง และเคาน์เตอร์ฝากขาย 10 แห่งในฮ่องกง และมาเก๊า โดยมีผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ วางจำหน่ายทั่วเอเชีย ยุโรป และสหรัฐอเมริกา

ผลิตภัณฑ์มากกว่า 200 รายการ ที่พัฒนาขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

สองแบรนด์สินค้า คือ ไวต้า กรีน (Vita Green) และ ด็อกเตอร์ ช้อยส์ (Dr. Choice)

ผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ ไวต้า กรีน ได้แก่ “ไวต้า กรีน หลินจือ”, “ไวต้า แฮร์”, “G.E. Yunzhu Essence”, “ไวต้า คาล์ม”, “ไวต้า จอยท์” และอื่นๆผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ ด็อกเตอร์ ช้อยส์ รวมถึง อาหารเสริมวิตามิน และแร่ธาตุกว่า 40 ชนิด และได้รับรางวัล Reader’s Digest ระดับ Platinum และ Gold ต่อเนื่องกันเป็นเวลา 12 ปี

ข่าวประชาสัมพันธ์

ห้างเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัลรีเทล เดินหน้าชิงเวลาจากลูกค้าต่อเนื่องจากห้างฯ

ยิงยาวไป Central App ผ่านออมนิแคมเปญ “ช้อปแบบที่ชอบ” ความสนุกครั้งใหม่ที่เชื่อมสิทธิพิเศษให้ลูกค้าได้ดีลดีทุกช่องทางช้อป ·    ห้างเซ็นทรัลต่...

โวยวายดอทคอม