วันพุธที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2567

sacit องค์กรมหาชน ร่วมโชว์งานฝีมือระดับประเทศในงาน The Style Bangkok 2024

ผ่านพ้นไปแล้วอย่างยิ่งใหญ่ ได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลาม งาน The Style Bangkok 2024 มหกรรมแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นชั้นนำของเอเชีย ซึ่งจัดขึ้นโดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ และ สภาหอการค้าแห่งประเทศไทยที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เมื่อวันที่่ 20-24 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา โดยประกาศความสำเร็จที่เหนือความคาดหมายด้วยมูลค่าการค้าและจำนวนผู้เข้าชมงาน

 “STYLE Bangkok 2024 แสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าของการพัฒนาผลิตภัณฑ์ในด้านแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ โดยสามารถยกระดับมรดกทางวัฒนธรรมสู่มิติใหม่ของความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรม แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของ Soft Power ของไทยในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ”

STYLE Bangkok 2024 ได้รับการตอบรับอย่างดียิ่งจากผู้แสดงสินค้าที่หลากหลาย ตั้งแต่แบรนด์ที่มีชื่อเสียงในตลาดโลก SMEs รวมถึงผู้ประกอบการหน้าใหม่ ต่างนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีความคิดสร้างสรรค์ มีอัตลักษณ์ของมรดกวัฒนธรรมผสมผสานกับกลิ่นอายความร่วมสมัย

ขณะที่ สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย (องค์กรมหาชน) โดย นางสาวนฤดี ภู่รัตนรักษ์ รักษาการแทนผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย นำผลงานจากสถาบัน ฯ ที่ได้รับรางวัลจากแขนงต่าง ๆ อาทิ  sacit master pleace ผลงานชิ้นเอก , sacit Excellence ผลงานประณีตศิลป์ที่อนุรักษ์ เชิดชู , sacit Globalize ผลงานที่โด่งดังไปทั่วโลก , sacit Trend ผลงานสมัยนิยม , sacit Dream ผลงานสานฝัน เข้าร่วมแสดงงาน และจัดกิจกรรมตลอดงาน ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้เยี่ยมชมงานจำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ซื้อชาวต่างประเทศ 


โดย นางสาวณิร์ภาวรรณย์ แตงเอี่ยม เจ้าของรางวัล SACIT Excellence ผลงานประณีตศิลป์ที่อนุรักษ์ เชิดชู หนึ่งในผู้เข้าร่วมแสดงงาน กล่าวว่า “ขอขอบคุณ sacit ที่ให้ความสำคัญและมอบโอกาสให้นำผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัล   แบรนด์ sacit Excellence ผลงานประณีตศิลป์ที่อนุรักษ์ เชิดชู แบรนด์ในรูปแบบที่เข้าใจงานฝีมือ ซึ่งมาร่วมแสดงงานที่ The Style ครั้งนี้ ร่วมกับผลงานในแขนงต่างๆ ด้วย ตลอดงานนอกจากจะมีการนำผลงานมาจัดแสดง ยังมีการจัดกิจกรรมการสัมมนา การเวิร์คช็อปต่างๆ 

ในวันนี้เป็นวันเจรจาธุรกิจ ซึ่งมีนักธุรกิจต่างชาติและท่านทูตจากหลายประเทศเข้าชมงาน ทำให้มียอดการสั่งออเดอร์ไม่ขาด ส่วนใหญ่ที่นิยมจะเป็น กาน้ำชาสไตล์ญี่ปุ่น กาอาดินทองคำแท้สไตล์ตะวันออกกลางและผลิตภัณฑ์ได้ตอบโจทย์ทูตจากประเทศดูไบ สั่งออเดอร์ตามกลุ่มเป้าหมายจริง ๆ ดีใจมากๆ และขอขอบคุณทางสถาบัน ฯ มากๆ อีกครั้ง”




ด้านผู้มาร่วมงาน Ms. Takako Kondo กล่าวว่า “มางาน STYLE Bangkok 2024 ได้รับประสบการณ์ที่ดี มีค่ามาก ได้พบสินค้าถูกใจมากมาย และพบว่า STYLE Bangkok ให้ความสําคัญกับเรื่อง SDGs ซึ่งสำคัญมากและให้มุมมองที่แตกต่าง”

สำหรับนักธุรกิจผู้เข้าเยี่ยมชมจากต่างประเทศ 10 อันดับแรก ได้แก่ จีน ไต้หวัน ญี่ปุ่น มาเลเซีย สิงคโปร์ สหรัฐอเมริกา ฮ่องกง อินเดีย เกาหลีใต้ และเวียดนาม แสดงให้เห็นถึงความสำคัญในระดับโลกของงานนี้และผลกระทบเชิงบวกต่อตลาดในระดับภูมิภาค

นอกจากสินค้าที่โดดเด่นมากมายที่สร้างความประทับใจให้กับผู้ซื้อผู้ชมงานแล้ว STYLE Bangkok 2024 ยังได้รับการตอบรับในแง่การจัดนิทรรศการที่หลากหลาย การสัมมนาให้ความรู้เชิงลึก และกิจกรรมการจับคู่ทางธุรกิจที่คึกคัก ความสำเร็จของงานเป็นอีกหนึ่งประจักษ์พยานในความมุ่งมั่นของไทยบนเส้นทางการพัฒนาที่ยั่งยืนและบทบาทของสินค้าไทยในเวทีระหว่างประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์

หมอจุ๊บ ไพ่เทพ ผ่าดวง จับมือ ศูนย์การค้า Fortune Town

  ศูนย์การค้า Fortune Town ศูนย์รวมแห่งไอทีระดับประเทศ  ร่วมกับ หมอจุ๊บ ไพ่เทพ ผ่าดวง นักพยากรณ์ชื่อดัง ซึ่ง ขึ้นชื่อว่ามีความรู้ด้านองค์เทพ...

โวยวายดอทคอม