วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2567

ทอล์คโชว์การกุศล “โครงการหมอสะอาด ทำดี ได้ดี”


เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2564 เวลา 14:00 น ถึง 16:00 น ที่ผ่านมา ณ หอประชุมใหญ่บพิตรพิมุขมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ  โครงการหมอสะอาด จัดกิจกรรมทอล์คโชว์การกุศล “โครงการหมอสะอาด ทำดี ได้ดี “ โดย “พระอาจารย์สุโชติปฺชโชโต” ประธานโครงการหมอสะอาดสำนักสงฆ์ป่ามะขาม ตำบลหนองสาหร่าย อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานจัดงาน  โดยมีวิทยากรนักพูดในตำนาน อ.จตุพล ชมพูนิช กับอาจารย์เสน่ห์ ศรีสุวรรณ  ในงานนี้ได้มีกิจกรรมหลากหลาย อาทิเช่น การแสดงดนตรีของกลุ่มเยาวชนศิลปินน้องเพชรและเพื่อนๆ กิจกรรมการแยกขยะจำลองบนเวที เป็นต้น





PETCH เพชร Petty Rock  มือกีตาร์ชาวไทย ที่ปัจจุบัน เซ็นต์สัญญาออกเพลงกับค่ายเพลงระดับโลกอย่าง River Man  ที่ดูเเลวง อย่าง Deep Purple , Alice Cooper , Placebo เเละในอดีตเคยดูแลวง Nirvana  น้องเพชร เริ่มเล่นกีตาร์ตอน 5 ขวบ จนก้าวสู่ระดับโลกและกำลังจะไปทัวร์คอนเสิร์ตกับ Deep Purple เร็วๆนี้   ซึ่งกำลังจะเดินทางไปโชว์ตัวใน 6 ประเทศ 

โดยมีผลิตภัณฑ์เสื้อยี่ห้อ haas  ได้มอบทุนสนับสนุนเป็นค่าเดินทางเป็นจำนวนเงิน 10,000 บาท  ในงานนี้ “พระอาจารย์สุโชติ” ประธานโครงการหมอสะอาดได้เล่าถึงที่มาของโครงการหมอสะอาดอันมีประวัติความเป็นมา น่าสนใจและได้กล่าวถึง “นิตยา ลักษณวิสิษฐ์”  ซึ่งเป็นผู้ติดทองหลังพระให้การสนับสนุนโครงการหมอสะอาดจนทำให้มีวันนี้

นอกจากนี้ยังจัดให้มีกิจกรรมคืนสู่เหย้าของกลุ่มยุวทูตน้อยหมอสะอาด ซึ่งมีเยาวชนหมอสะอาด อาทิเช่นน้องเจสสิก้าคิง  ยุวทูตน้อยหมอสะอาดคนแรกของโครงการ ทูตวัฒนธรรมหมอสะอาดคนแรกของประเทศไทยน้องพู่กัน เด็กชาย  สมาวรรธน์ เพชรประสิทธิ์  ดารานักแสดงรุ่นเยาว์วัยรุ่นซึ่งเป็นยุวทูตรุ่นแรกๆของโครงการและยังมี “น้องจัส” นักเรียนพระราชทานจากโรงเรียนมหาไถ่ขอนแก่นพร้อมเพื่อนๆ TJ Dance อาทิเช่นน้องนิโคลน้องกีวีและเหล่าผองเพื่อนในงานที่เป็น เยาวชนจิตอาสาหมอสะอาด  และในงานนี้ยังมีการร่วมรุ่นคืนสู่เหย้าของเหล่ายุวทูตน้อยหมอสะอาด รุ่นแรกของโครงการตั้งแต่ปี 2560 อีกด้วย

ในงาน มีจัดเลี้ยงเย็นตาโฟ  2 สี  ผู้ร่วมรับประทานอาหารได้ ร่วมกิจกรรมเคาน์เตอร์แยกขยะ  จุดส่งคืนบรรจุภัณฑ์  ที่จัดเตรียมไว้ โดยมีเหล่า จิตอาสาหมอสะอาด  คอยให้บริการแนะนำ  ซื่งจุดส่งคืนบรรจุภัณฑ์ ถือเป็นเอกลักษณ์โดดเด่น หนึ่งเดียวในโลกของ โครงการหมอสะอาด  

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม ให้แขกผู้มีเกียรติ ร่วมกิจกรรม เคาน์เตอร์แยกขยะจำลองบนเวที นำโดยหม่อมหลวงสุธีเทพ จรูญโรจน์ ,  ซิสเตอร์ ดร. ชวาลา เวชยันตต์  จากโรงเรียนพระหฤทัยดอนเมือง โรงเรียนต้นแบบศูนย์เรียนรู้โครงการหมอสะอาดสากล  , บาทหลวงชิตชนนท์ แสงประดับ ผู้จัดการ โรงเรียนดรุณาราชบุรีวิเทศศึกษา , บาทหลวงพงศ์ศิระ คำศรี ผู้จัดการ โรงเรียนเซนต์ยอแซฟยานนาวา , ซิสเตอร์ซิสเตอร์พรทิพย์ กันทู โรงเรียนพระหฤทัยดอนเมือง, พระมหาวรา โชติวโร ผู้อำนวยการหน่วยเผยแผ่ศีลธรรมกรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม วัดป่าสุนทรธรรมาราม จังหวัดชุมพร  คณะภิกษุสงฆ์และแขกผู้มีเกียรติ
ขึ้นร่วมกิจกรรมเคาน์เตอร์แยกขยะจำลองบนเวที




ในงานนี้มีผู้ใหญ่ที่ให้การสนับสนุนโครงการหมอสะอาดเข้าร่วมงานจำนวนมากจากหลากหลายสาขาอาชีพ ซึ่งเป็นทั้งเครือข่ายเก่าที่มีอยู่แล้วและเครือข่ายใหม่ที่เข้ามาตลอดงานอย่างอบอุ่น  สร้างความประทับใจให้กับผู้เข้าร่วมงาน ในกิจกรรมทอล์คโชว์ของ อาจารย์เสน่ห์ศรีสุวรรณ และ อาจารย์จตุพร ได้รับความประทับใจ เสียงหัวเราะ และความประทับใจเป็นอันมาก ถือว่าการจัดงานในครั้งนี้ เป็นการรวมพลทำให้เกิดแรงบันดาลใจและความเข้าใจต่อเนื่อง ซึ่งจะเกิดกิจกรรมต่อไปในภายภาคหน้า

ข่าวประชาสัมพันธ์

สวนกวางตุ้ง สหคลินิค สาขาโรงแรมรอยัลเมืองสมุยวิลล่า

สวนกวางตุ้ง สหคลินิค  สาขาโรงแรมรอยัลเมืองสมุยวิลล่า ตั้งอยู่ด้านหน้าโรงแรม รอยัล เมืองสมุย วิลล่า หาดเชิงมน สวนกวางตุ้งสหคลีนิก แพทย์แผนจีน...

โวยวายดอทคอม