วันเสาร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2567

“KORAKOT” งานดีไซน์ระดับเวิลด์คลาสที่ยึดมั่นความยั่งยืน มีเรื่องราวเล่าจากชุมชน

       
     

         “KORAKOT” งานดีไซน์ระดับเวิลด์คลาสที่ยึดความยั่งยืนมีเรื่องราวให้เล่าขานเป็นตำนานของ อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี จากงานหัตถกรรมท้องถิ่นฝีมือชาวบ้าน สู่งานศิลป์ เฟอร์นิเจอร์ของตกแต่งบ้านที่แต่ละดีไซน์มีเพียงหนึ่งเดียว เป็นที่รอคอยของนักสะสมที่ติดตามผลงานการออกแบบ ที่แปลงรูปร่างให้ “พืชหลังบ้าน” อย่าง ไผ่ หวาย กระจูด คลุ้ม มีคุณค่า มากกว่าราคาเฟอร์นิเจอร์ ยกระดับงานหัตถกรรมชุมชนให้กลายเป็นสินค้าในกลุ่มไฮเอ็นด์ เป็นที่ต้องการของตลาดยุโรป และ หมู่เกาะโพลินีเซีย

       กัปปะ อารมณ์ดี ดีไซเนอร์และเจ้าของแบรนด์ KORAKOT ผู้ยกระดับเรื่องราวหัตถกรรมชุมชนสู่งานศิลป์ระดับมาสเตอร์พีช ระดับโลก มองว่าเฟอร์นิเจอร์ จากวัสดุธรรมชาติ ของไทยยังคงมีเสน่ห์และสามารถสร้างคุณค่าต่อยอดไปได้อีกไม่มีวันสิ้นสุด เพราะเสน่ห์ของเรื่องราวในการสร้างงานแต่ละท้องถิ่นล้วนน่าสนใจกว่าจะเป็นชิ้นงานที่สร้างงานออกมา 

      “KORAKOT เริ่มต้นมาจากงานหัตถกรรมของท้องถิ่น เรามีเรื่องราวของการสร้างงานด้วยภูมิปัญญาชาวบ้านรุ่นปู่ย่าตายาย ซึ่งเราทำ CSR ซึ่งเราทำงานกับชาวบ้านในชุมชนมาตลอด      ตั้งแต่ท้องถิ่นของเรา จนขยายออกไปยัง จังหวัดต่างๆ “พืชหลังบ้าน” ประจำถิ่นของแต่ละที่มีเสน่ห์ สีสัน ขนาดตามธรรมชาติต่างกันไป เมื่อนำมาออกแบบดีไซน์จะ มีความเป็น ChicNature  เป็นเอกลักษณ์ เป็นหนึ่งเดียว เป็นความแตกต่างที่ทำให้งานของเรามีความโดดเด่นและเป็นที่ประทับใจให้กับคนที่รักงานศิลปะและการแต่งบ้านที่มีสไตล์และความชอบในแนว Sustainable”

      พบกับผลงานสร้างสรรค์ของ “KORAKOT” และอีกหลากหลายแบรนด์ในงาน STYLE Bangkok 2024 ระหว่างวันที่ 20-24 มีนาคม 2567 วันเจรจาธุรกิจวันพุธที่ 20 – ศุกร์ที่ 22 มีนาคม 2567                         เวลา 10.00-18.00 น. และวันจำหน่ายปลีก วันเสาร์ที่ 23-อาทิตย์ ที่ 24 มีนาคม 2567  เวลา 10.00-21.00 น. ณ ฮอลล์ 1-4 ชั้น G   ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ผู้ที่สนใจสามารถชมข้อมูลเพิ่มเติม                   

ได้ที่ www.stylebangkokfair.com Facebook/Instagram/TikTok : Style Bangkok Fair 

 

ข่าวประชาสัมพันธ์

พม. จับมือ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์, GDH, และ มูลนิธิ 5 For All พาคุณตา คุณยาย ไปดูหนัง

ส่งเสริมคุณค่าความสำคัญระหว่างผู้สูงอายุและครอบครัว วันนี้ 26 เมษายน 2567 เวลา 10.00 น. ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จัดแถล...

โวยวายดอทคอม