วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

พยัคฆ์ มอเตอร์ ปลื้ม EV BIKE กระแสตอบรับดี ตั้งเป้าเสิร์ฟมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเข้าถึงทุกกลุ่มผู้ใช้งาน


นายภาณุ ศีติสาร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท พยัคฆ์ เพาเวอร์ คอร์ป และบริษัท พยัคฆ์ มอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า จากสถิติของกรมการขนส่งทางบก เมื่อปี 2566 ที่ผ่านมา ระบุว่ามีรถจักรยานยนต์ขึ้นทะเบียนตามกฎหมาย จำนวน 22,137,636 คัน ยังไม่รวมรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าอีกจำนวนมากที่ไม่ได้อยู่ในระบบขึ้นทะเบียน หลายปัจจัยที่ทำให้คนไทยหันมาขับขี่ยานยนต์สองล้อ ปัญหาการจราจรติดขัดในวิกฤตช่วงเวลาเร่งด่วน ระบบขนส่งมวลชนไม่ครอบคลุมทุกพื้นที่ เข้าถึงเฉพาะถนนสายหลัก ตรอกซอกซอยจำนวนมากที่กระจายอยู่ทั่วเมือง หรือการใช้รถมอเตอร์ไซค์เพื่อเชื่อมต่อการเดินทางไปยังระบบขนส่งสาธารณะ 


ขณะที่ภาครัฐส่งเสริมนโยบายการขับเคลื่อนเศรษฐกิจเพื่ออนาคต และกำหนดให้ยานยนต์ไฟฟ้าเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมเป้าหมายในกลุ่ม S-Curve พร้อมประกาศเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2050 และการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์ภายในปี 2065 ทุกภาคส่วนต่างตระหนักถึงปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม ทำให้อัตราการเติบโตของรถยนต์และรถจักรยานยนต์ EV เป็นเมกะเทรนด์ที่น่าจับตา ด้วยเหตุผลการประหยัดเงินค่าน้ำมัน เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ช่วยลดภาวะโลกร้อน ปราศจากมลพิษทางเสียง ค่าใช้จ่ายการดูแลรักษาต่ำ ประกอบกับยานยนต์ไฟฟ้ามีสมรรถนะสูง เทคโนโลยีนำสมัย ดีไซน์สวย ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อของลูกค้าและได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

พยัคฆ์ มอเตอร์ ดำเนินธุรกิจนำเข้า ประกอบ จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าชั้นนำ และได้รับการแต่งตั้งจาก ZHEJIANG CFMOTO POWER ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ รถ ATV รถ UTV ชั้นนำของโลกและเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ZEEHO (ซีโฮ่) ประเดิมเปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทย ด้วยการจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าสมรรถนะสูง 3 รุ่น คือ AE6+, AE8+ และ AE8 S+ ภายใต้การควบคุมด้านคุณภาพจาก CFMOTO โดยตรง ด้วยสมรรถนะคุณภาพสูง ดีไซน์โดดเด่นสะท้อน DNA แบรนด์ ZEEHO และเทคโนโลยีล้ำสมัย ทำให้ได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มผู้ใช้ในเวลาอันรวดเร็ว ล่าสุดในปีนี้เปิดตัวใหม่ 2 รุ่น คือ ZEEHO AE2 รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าขนาดกะทัดรัด และ ZEEHO C!TY SPORT รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าระดับไฮเอนด์ ทุกรุ่นตอบโจทย์ความต้องการและเข้าถึงทุกกลุ่มผู้ใช้งาน ในระดับราคา 35,000 - 150,000 บาท 


นายพุทธพงศ์ สมใจ ZEEHO Product Advisor บริษัท พยัคฆ์ มอเตอร์ จำกัด กล่าวเสริมว่า จากการสำรวจข้อมูลและวิเคราะห์พฤติกรรมผู้ใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า พบว่า ผู้ขับขี่จำนวนมากต้องการรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ที่ตอบโจทย์ในทุกไลฟ์สไตล์ เข้าถึงทุกช่วงวัย ใช้งานง่ายไม่ซ้ำซ้อน เหมาะสำหรับผู้ที่ใช้งานขับขี่ในบริเวณที่พักอาศัย สถานที่ภายใน เช่น สำนักงาน โรงแรม แคมปัส หรือการเดินทางที่ไม่ไกลนัก จึงได้นำ ZEEHO AE2 มารองรับความต้องการของผู้ใช้งานในกลุ่มนี้ ซึ่งพบว่าในจำนวนนี้มีทุกเพศและทุกช่วงอายุ วัยรุ่น วัยทำงาน และผู้สูงวัย คาดว่าความต้องการของตลาดในเซกเม้นต์นี้จะมีค่อนข้างสูง นอกจากนี้ ทาง พยัคฆ์ มอเตอร์ ได้นำเสนอรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าต้นแบบ AE6SE และ AE8SE เพื่อรองรับความต้องการและขยายฐานกลุ่มลูกค้าที่สนใจ AE6 และ AE8 ในรูปแบบ Special Edition ซึ่งพร้อมจำหน่ายจริงในไตรมาส 3 ของปีนี้ และนอกจากนั้นจากการเก็บรวบรวมข้อมูลยังพบว่า อัตราความต้องการใช้งานรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าขยายตัวเพิ่มสูงขึ้นในกลุ่มผู้ใช้งานเชิงพาณิชย์ ได้แก่ กลุ่มไรเดอร์ กลุ่มโลจิสติกส์ ขนส่งพัสดุ ธุรกิจอาหาร กลุ่มที่ให้บริการเดลิเวอรี่ ตลอดจนกลุ่มลูกค้าองค์กร มองว่า มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจะช่วยองค์กรประหยัดค่าใช้จ่ายและลดต้นทุนค่าครองชีพได้ คาดการณ์ว่า ยอดความต้องการรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าทั้ง Home Use และการใช้งานเชิงพาณิชย์ภายในปีนี้ น่าจะมีแนวโน้มเติบโตก้าวกระโดดอย่างแน่นอน

ขณะเดียวกัน เมื่อรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเป็นที่นิยม การรองรับการใช้งานยานยนต์ไฟฟ้าในอนาคตย่อมจำเป็นอย่างยิ่ง พยัคฆ์ มอเตอร์ ร่วมกับ พาวเวอร์ เน็คซ์ คิดค้นแพลตฟอร์มระบบบริหารจัดการพลังงานอัจฉริยะ 72V สำหรับระบบนิเวศ (Ecosystem) รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าแบบสลับแบตเตอรี่ ด้วยการพัฒนา Smart Battery ในรูปแบบ Swappable ซึ่งเป็นลิเธียม แบตเตอรี่ ที่ผ่านมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด UN R136 ตลอดจนทั้งระบบตู้ชาร์จแบบสลับแบตเตอรี่ Fast Charge ที่เชื่อมต่อ Big Data ผ่านเครือข่ายอัจฉริยะประสิทธิภาพสูง True5G ระบบแพลตฟอร์ม 72V มาพร้อมระบบโครงข่ายสถานีอัดประจุไฟฟ้าแบบสลับแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ ฟังก์ชันการใช้งานหลากหลาย ทรงประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นทั้งความเร็วและระยะทาง เหมาะกับการใช้งานในภาครัฐและเอกชน ธุรกิจรถจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะ บริการจัดส่งอาหารและพัสดุ ซึ่งทาง พยัคฆ์ มอเตอร์ และ พาวเวอร์ เน็คซ์ เปิดรับพันธมิตรที่สนใจร่วมลงทุน เพื่อรองรับความต้องการในอนาคต


ปัจจุบัน พยัคฆ์ มอเตอร์ มีตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าและศูนย์บริการ ทั้งจากการร่วมมือกับตัวแทนจำหน่ายและพันธมิตร จำนวนมากกว่า 30 แห่งทั่วประเทศ โดยในไตรมาส 2 คาดว่าน่าจะเพิ่มจากเดิมอีก 20 แห่ง รวมกว่า 50 แห่ง เพื่อมอบความมั่นใจให้กับผู้ใช้ด้วยคุณภาพ บริการหลังการขาย และการควบคุมคุณภาพภายใต้บริษัทฯ ผู้ผลิตจากต่างประเทศ ในปีนี้ พยัคฆ์ มอเตอร์ ตั้งเป้ายอดขาย ไม่น้อยกว่า 2,000 คัน และวางเป้าหมายการเติบโตไม่น้อยกว่า 20% ในทุกๆ ปี เพื่อก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในผู้นำตลาดรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า




สนใจรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ZEEHO สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ LINE OFFICIAL: @ZEEHO.THAILAND และ เฟซบุ๊กเพจ ZEEHO Thailand Official 

สนใจร่วมลงทุนระบบแพลตฟอร์ม 72V สอบถามได้ที่สายด่วน
โทร. 084 215 8989 หรือ Line ID: @powernext หรือ e-mail: info@powernext.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์

พม. จับมือ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์, GDH, และ มูลนิธิ 5 For All พาคุณตา คุณยาย ไปดูหนัง

ส่งเสริมคุณค่าความสำคัญระหว่างผู้สูงอายุและครอบครัว วันนี้ 26 เมษายน 2567 เวลา 10.00 น. ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จัดแถล...

โวยวายดอทคอม