วันศุกร์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

“รฎาวัญ(ลดาวัลลิ์) วงศ์ศรีวงศ์” หัวหน้าพรรคเสมอภาค ขอคะแนนบริสุทธิ์ แก้ไขปัญหาเพื่อประชาชน

หัวหน้าพรรคเสมอภาค ที่ชาวพะเยาเคยสนับสนุนให้เป็น ส.ส.พะเยาหลายสมัยโดยมิได้ซื้อเสียงเลย และเป็นรัฐมนตรีช่วยกระทรวงแรงงานฯมาแล้ว ได้ต่อสู้แก้ไขปัญหาเพื่อเด็กสตรีและผู้ใช้แรงงานสำเร็จหลายโครงการ  วันนี้อาสาเข้าสภาฯเพื่อการต่อสู้ยุติความยากจน ให้ประชาชนอยู่ดีกินดี อยู่สบายถ้วนหน้า สู่คนทั่วประเทศ

***ทุกคะแนนเสียง ที่กาบัตรสีเขียวเบอร์ 17 จะไม่สูญเปล่า***

1 คะแนนเสียงของทุกท่านและคนไทยทั่วประเทศ จะสนับสนุนให้ดิฉันและผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคเสมอภาค เบอร์ 17   เข้าสู่สภาฯ ไปช่วยแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน   ทั้งเรื่องปากท้องและคุณภาพชีวิต ด้วยนโยบายแนวทางใหม่ที่ไม่เคยเกิดขึ้นในประเทศไทยมาก่อน ขอคะแนนเสียงจากพ่อแม่พี่น้อง ให้พรรคเสมอภาคทำภารกิจนี้ให้สำเร็จในรุ่นเรานะคะ

ขออาสาทำโครงการที่ไม่เคยมีในหลายร้อยปี ให้แก่คนไทยทั้งประเทศ 

1. ตั้งกระทรวงการแพทย์แผนไทย-สมุนไพรไทย จัดตั้งโรงพยาบาลการแพทย์แผนไทยทุกจังหวัด เพื่อความมั่นคงด้านสุขภาพและเศรษฐกิจของชาติ  ส่งเสริมการปลูกสมุนไพรเพื่อผลิตยารักษาทุกโรคและแปรรูปจำหน่ายทั่วโลก สร้างเม็ดเงินมหาศาลจนประเทศสามารถพึ่งพาตนเองอย่างยั่งยืน  กา บัตรสีเขียวเบอร์ 17

2. ออกกฎหมายให้อำนาจให้เกษตรกรร่วมกำหนดราคาขายผลผลิตโดยให้มีกำไรขั้นต่ำ 30% เพื่อลดความเหลื่อมล้ำแก้ปัญหาถูกกดราคา เพิ่มรายได้และปลดหนี้สินได้จริง  ขอคนละหนึ่งเสียง กา บัตรสีเขียว เบอร์ 17 สร้างความสุขให้เกษตรกรทั่วประเทศ

3. สร้างธนาคารน้ำใต้ดิน แก้ปัญหาพื้นที่ขาดแคลนน้ำ เพื่อการเกษตร อุปโภคบริโภค  ป้องกันน้ำท่วมและภัยแล้ง ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทุกท่าน โปรดกา บัตรสีเขียวเบอร์ 17 

4. ออกกฎหมายตั้ง "สภาหมู่บ้าน" สร้างประชาธิปไตยฐานราก ให้ประชาชนในหมู่บ้านมีอำนาจจัดการตนเอง มีบทบาทร่วมป้องกันและแก้ไขปัญหาต่าง ๆ เช่น ไฟป่า มลพิษ ภัยพิบัติทางธรรมชาติ ความยากจน ความรุนแรงในครอบครัว และยาเสพติดฯลฯ สร้าง"บ้าน 3 วัย" เพื่อแก้ไขปัญหาผู้สูงอายุยากจนและเด็กกำพร้า   จึงขอเสียงจากประชาชนทุกหมู่บ้านทุกชุมชน กา บัตรสีเขียวเบอร์ 17

5. คุ้มครองทุกอาชีพให้มั่นคง คือ ผู้ประกอบการทั้งขนาดกลาง-ขนาดย่อม-ขนาดย่อย ให้มีเครดิตเข้าถึงแหล่งทุนดอกเบี้ยต่ำอย่างเสมอภาค ลดปัญหาหนี้นอกระบบ ด้วยการออกกฎหมายตั้ง สภาSMEs, สภาผู้ค้ารายย่อย (แผงลอย-หาบเร่-รถเข็น), ตั้งสภาผู้ขับรถรับจ้างและงานแพลตฟอร์ม (สามล้อ-มอเตอร์ไซค์-ไรเดอร์-สองแถว-แท็กซี่), ตั้งสภาผู้ประกอบการค้าอัญมณีและเครื่องประดับไทย และตั้งสภาผู้ประกอบอาชีพช่างฝีมือ ศิลปิน ดารานักร้อง นักดนตรี นักแสดง โปรดกา บัตรสีเขียวเบอร์ 17

6. โปรดกา บัตรสีเขียวเบอร์ 17 เพื่อให้ประชาชนทุกวัยทุกเพศ  ผู้มีความหลากหลายทางเพศ และทุกกลุ่มชาติพันธุ์ มีสัญชาติไทย มีที่ดินทำกิน อยู่ดีมีสุขอย่างเสมอภาคด้วยการออกกฎหมายสวัสดิการประชาชน เพิ่มเงินดำรงชีพให้แก่ ผู้สูงอายุ ผู้พิการ เด็กเล็ก 0-6 ปี เดือนละ 3,000 บาท แก้ปัญหายาเสพติดเชิงรุก และใช้มาตรการทางกฎหมายอย่างเด็ดขาด แยกผู้เสพออกจากผู้ค้า บำบัดรักษาผู้ติดยาเสพติดด้วยยาสมุนไพรไทยฟรี โปรดกาบัตรสีเขียวเบอร์ 17

***ผลงานเด่น รฎาวัญ(ลดาวัลลิ์) วงศ์ศรีวงศ์ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ(ปาร์ตี้ลิส) พรรคเสมอภาค เบอร์ 17***

1. ริเริ่มผลักดันก่อตั้ง มหาวิทยาลัยพะเยา บนพื้นที่ 5,700 ไร่ โดยในปี 2553 ผ่านกฎหมายประกาศตั้งมหาวิทยาลัยพะเยาเสร็จสมบูรณ์อย่างสง่างาม ด้วยการสนับสนุนจาก ศ.ดร.สุจินต์ จินายน อธิการบดีมหาวิทยาลัยนเรศวรในสมัยนั้น กลายเป็นสถาบันอุดมศึกษาของเยาวชนทั่วประเทศ

2. ผลักดัน เส้นทางรถไฟสายเด่นชัย-พะเยา-เชียงราย เชื่อมต่อประเทศเมียนมา เพื่อการคมนาคมขนส่งสินค้าและการท่องเที่ยว มีการตั้งกระทู้ถามรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ต่อมามีการตัดเส้นทางไม่ให้ผ่านจังหวัดพะเยา จึงได้เรียนนายชัชชาติ สุทธิพันธุ์ รมต.คมนาคม ให้เพิ่มเส้นทางผ่านจังหวัดพะเยาเหมือนเดิม และอยู่ระหว่างการก่อสร้างในปัจจุบันนี้

3. ริเริ่มผลักดันถนนสี่เลนให้เป็นเส้นทางสายเศรษฐกิจ สายที่ 2 เริ่มต้นจากสี่แยกแม่ต๋ำ อ.เมืองพะเยา ผ่าน อ.ดอกคำใต้ อ.จุน อ.เชียงคำ อ.ภูซาง จังหวัดพะเยา ต่อเนื่องถึง อ.เทิงและอ.เชียงของ จ.เชียงราย ตั้งแต่ปี 2538 จนกระทั่งก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์ในปัจจุบันนี้

4. ผลักดันให้ด่านบ้านฮวก อ.ภูซาง จ.พะเยา-เมืองคอบ แขวงไชยบุรี สปป.ลาว จนเกิดเป็นด่านถาวรตามกฎหมายเรียบร้อยแล้ว โดยผลักดันงบประมาณมาสร้างอาคารตลาดการค้าชายแดนที่บ้านฮวก อ.ภูซาง  

5. ริเริ่มผลักดันให้รัฐบาลส่งเสริมการปลูกยางพาราภาคเหนือเพื่อเพิ่มรายได้ให้เกษตรกร เกิดเป็นนโยบายส่งเสริมการปลูกยางพาราภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือเริ่มต้น 1 ล้านไร่เป็นผลสำเร็จ ทำให้เกษตรกรมีรายได้อย่างต่อเนื่อง

6. แก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์หรือ"ตกเขียวเด็กยากจน"สำเร็จอย่างกล้าหาญ ผลักดันโรงเรียนมัธยมศึกษาทุกตำบล, กองทุนเสมาพัฒนาชีวิต, รวมทั้งผลักดันงบประมาณเพื่อพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนให้ดีขึ้น เช่น ก่อสร้างแหล่งน้ำเพื่อการเกษตร

7. ริเริ่มก่อตั้งกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีแห่งชาติ 780 ล้านบาท เมื่อปี 2548 และเพิ่มเป็น 7,800 ล้านบาทเมื่อปี 2554 และจะผลักดัน ให้เพิ่มเป็นหมู่บ้านละ 1 ล้านบาท เพื่อส่งเสริมให้สตรีและผู้มีความหลากหลายทางเพศให้เป็นผู้นำและเป็นผู้ประกอบธุรกิจการค้าแนวหน้าของประเทศ

8. ผลักดันแก้ไข กฎหมายให้ผู้หญิงไทยที่แต่งงานแล้วไม่ต้องเปลี่ยนนามสกุลตามสามี  เพื่อยกคุณค่าผู้หญิง สามารถสืบสกุลได้เสมอภาคเท่าเทียมกับผู้ชาย

9. ขยายประกันสังคมแก่ลูกจ้างที่อยู่ในสถานประกอบการขนาดเล็กที่มีลูกจ้าง 1-9 คน จำนวนกว่า 8 ล้านคน ส่งเสริมโรงเรียนในโรงงาน,ศูนย์เลี้ยงเด็กในสถานประกอบการ,โรงงานสีขาวปลอดยาเสพติด และผลักดันพ.ร.บ.สถาบันความปลอดภัย ชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน เสร็จสมบูรณ์ในปี 2554 มีความกล้าปราบปรามการทุจริตค่าหัวคิวแรงงานไทยไปต่างประเทศ โดยปลดปลัดกระทรวงแรงงาน และสวัสดิการสังคม และพวก จำนวน 8 คน ออกจากราชการฐานกระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรง

10. ส่งเสริมและอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมกลุ่มชาติพันธุ์ โดยเฉพาะ วัฒนธรรมไทลื้อใน 7 จังหวัดภาคเหนือ ได้แก่ จ.เชียงราย จ.พะเยา จ.แพร่ จ.น่าน จ.ลำปาง จ.ลำพูนและจ.เชียงใหม่ จนเกิดงาน"สืบสานตำนานไทลื้อ" เป็นงานประจำปีของทุกจังหวัด โดยใช้วัฒนธรรมเป็นยุทธศาสตร์ในการพัฒนาสังคม เศรษฐกิจและการเมืองภายในประเทศและระหว่างประเทศ


ข่าวประชาสัมพันธ์

THAI TEA LATTE BODY SCRUB ขัดผิวชาไทย ลาเต้ ที่โอเอซิสสปา

ครั้งนี้มาใช้บริการคอร์ส ดูแลผิวจิบความหวาน กลิ่นหอมของไทยทีลาเต้ขัดผิวชาไทยลาเต้  Body Scrub Treatment at Luxury Spa โอเอซิสสปาเป็นส่วนหนึ่...

โวยวายดอทคอม