วันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

"นิโคลีน" ชวนเที่ยวย่านเก่าเมืองกรุง กับ รายการ "ออมสิน อะราวนด์ อาเซียน"


นิโคลีน  มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2018  ชวนชมวิถีชีวิตย่านเก่าในเมืองกรุง ด้วยการเดินทางแบบสโลว์ไลฟ์ พาชมงานหัตถศิลป์หนึ่งเดียวในโลก และพาชิลหามุมถ่ายภาพเก๋ๆ ในรายการท่องเที่ยวไปในประเทศอาเซียน “Savings Bank around ASEAN” (ออมสิน อะราวนด์ อาเซียน) รายการเชิงท่องเที่ยวไลฟ์สไตล์และสะท้อนวิถีการเงินและการออมของประเทศอาเซียน ในวันเสาร์ที่ 22 ก.พ. นี้ เวลา 13.00 น. ทาง Nation TV ช่อง 22

นิโคลีน - พิชาภา ลิมศนุกาญจน์  Miss Thailand World 2018 และ รองชนะเลิศอันดับ 1 Miss World 2018  เปิดเผยว่า “รายการ “Savings Bank around ASEAN”  สัปดาห์นี้ นิโคลจะพาคุณผู้ชมไปสัมผัสบรรยากาศย่านเก่าในเมืองกรุง ซึ่งจะทำให้เห็นว่าเราสามารถรักษามรดกทางวัฒนธรรมและวิถีชีวิตแบบดั้งเดิม ท่ามกลางความเจริญของเทคโนโลยีได้ แค่เปิดรับให้สมดุลกัน เราจะสามารถดำรงเอกลักษณ์และก้าวไปพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ๆได้ ก็จะเกิดประโยชน์ควบคู่กันทั้งสองสิ่งค่ะ


สำหรับที่แรก เราจะลองเปลี่ยนวิธีการเดินทางไปแบบไม่เร่งรีบ ขึ้นรถไฟจากสถานีรถไฟ หัวลำโพงไปลงที่สถานีหัวตะเข้ แต่เรากลับตื่นตาตื่นใจกับวิถีการค้าขายบนรถไฟ  เพื่อไปเยือน ชุมชนหัวตะเข้ อีกหนึ่งตลาดริมน้ำโบราณอายุกว่า 100 ปี ที่เปี่ยมด้วยเสน่ห์ของผู้คนอัธยาศัยดีและของเก่าหายาก จนทำให้ที่นี่เป็นอีกจุดเช็คอินของคนรุ่นใหม่และชาวต่างชาติ   



จากนั้นพาไปชม ชุมชนบ้านบุ ริมคลองบางกอกน้อย สถานที่แห่งเดียวในโลกที่ยังคงทำ ‘ขันลงหิน’  อีกหนึ่งหัตถศิลป์ของแผ่นดินที่สืบทอดยาวนานกว่า 200 ปี จากชาวกรุงศรีอยุธยาที่อพยพมารวมกันอยู่ 100 กว่าครัวเรือน ด้วยขั้นตอนอันปราณีตที่ใช้มือทำ  การสืบต่อให้เด็กรุ่นใหม่ๆก็เริ่มเป็นเรื่องยาก  จึงเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เราควรอนุรักษ์ไว้  ใกล้ๆ กันนั้น มี โรงรถจักรธนบุรี โรงเก็บและซ่อมบำรุงหัวรถจักรไอน้ำรถจักรดีเซล ที่มีมุมเก๋ๆให้ถ่ายภาพได้อย่างเพลิดเพลิน 





นอกจากนั้น นิโคลยังได้รับความรู้เกี่ยวกับแอปพิเคชั่น MyMo ของธนาคารออมสิน โดยมี คุณอิสระ   วงศ์รุ่ง รองผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กลุ่มลูกค้าบุคคล มาเล่าถึงการให้บริการทางการเงินอันทันสมัยและสะดวกสบายผ่านมือถือของคุณด้วยคะ”


ติดตามชมรายการ “Savings Bank around ASEAN หรือ ออมสิน อะราวนด์ อาเซียน” อำนวยการสร้างโดย ธนาคารออมสิน ได้ ในวันเสาร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ นี้  เวลา 13.00 น. ทาง Nation TV ช่อง 22  และสามารถรับชมย้อนหลังผ่านทาง YouTube GSB society คลิ๊ก  http://bit.ly/YTGSBsocietyhttp://bit.ly/YTGSBsociety

ข่าวประชาสัมพันธ์

วิวัฒนาการของแบรนด์ไทยสู่ตลาดโลก ในงาน STYLE Bangkok 2024

เตรียมตื่นตาตื่นใจกับหลากหลายแบรนด์ไทยที่ไปผงาดในเวทีตลาดโลก ในงาน STYLE Bangkok 2024 มหกรรมแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ชั้นนำของเอเชีย ระหว่างวันที่...

โวยวายดอทคอม