วันพุธที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2563

ฟินเลย อำแดงไต้ฝุ่น - Am Dang Typhoon

“อำแดงไต้ฝุ่น”  เห็นแล้วต้องร้องอื้อหือ อาหารไทยสูตรดั้งเดิม นึกถึงร้านอาหารไทยแท้ ๆ ต้องมาร้านนี้เลย

เปิดประสบการณ์พิเศษ บอกเลยว่ารสชาติถูกปากคนไทยแน่นอน เพราะทุกจานล้วนแต่มาจากการผสมผสานเมนูตำรับกับเครื่องสูตรพิเศษของทางร้าน เพราะทุกจานล้วนแต่มาจากการผสมผสานเมนูตำรับกับเครื่องสูตรพิเศษของทางร้านเสน่ห์จากการปรุงอาหารให้มีรสชาติดีอาหารเลิศรสแค่ไหน ถ้าบรรยากาศแวดล้อมไม่น่าภิรมย์ มื้อนั้นคงหมดความอร่อย รสชาติอาหารและสถานที่ 
จึงมีความสำคัญคู่ขนานกัน ร้านอำแดงไต้ฝุ่น จึงเป็นสถานที่ตอบโจทย์ความอิ่มหนำสำราญของคนกรุง และคนที่ชื่นชอบรสชาติแห่งความทรงเมื่อวันวาน เพราะที่นี่ใส่ใจเรื่ององค์ประกอบของวัตถุดิบและเคร่งครัดในจังหวะการปรุงแบบโบราณขนานแท้ อาหารทุกจานของทางร้านจึงไม่ใส่ผงชูรส ใครอยากไปเปิดประสบการณ์อาหารไทย ระดับมิชลินไกด์ 2020  เรียนเชิญที่ ร้านอำแดงไต้ฝุ่น ความอร่อยที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลง

คุณใหญ่  เชฟปุญชรัศมิ์ แก้ววัฒนะบรวงศ์  Owner & Chef  Director 
“อำแดงไต้ฝุ่น” ร้านที่ได้รับการคัดเลือกให้อยู่ใน มิชลินไกด์  ร้านยังเป็นบ้านไทยโบราณ บรรยายกาศเหมือนกินข้าวกับครอบครัว เป็นหนึ่งใน Talk of the town ในเรื่องอาหารอร่อยและบรรยากาศดี จัดแต่งสถานที่สวยนั่งสบาย ในสไตล์บ้านคลาสสิคโบราณ มีสุมทุมพุ่มไม้เขียวอบอุ่น ที่จอดรถกว้างขวาง การันตีจากผู้ที่ชื่นชอบการทานอาหารนอกบ้าน ซึ่งเคยแวะเวียนมาลิ้มลองรสชาติแล้วบอกกันปากต่อปาก อาหารไทยพื้นบ้าน รสชาติดั้งเดิมอย่างไทย

สิ่งสำคัญของ อำแดงไต้ฝุ่น ร้านอาหารไทยกลางกรุง ย่านสุขุมวิทร้านที่ได้รับการคัดเลือกให้อยู่ใน มิชลินไกด์ 2020 มีรางวัลการันตีเรื่องการสืบสานรสชาติอาหารไทย แบบนี้เรียกได้ว่าไทยโบราณ
เมนูของเค้ายังผสมผสานกับจีนฮ่องกงสูตรต้นฉบับ จานนี้ที่เราอยากแนะนำ ‘Spicy Crab' เนื้อปูก้อนชิ้นใหญ่ ผัดกับซอสสูตรต้นตำรับจากฮ่องกง และจานนี้ที่ขึ้นชื่อไม่ต้องนั่งรถไปไกลถึง  จังหวัดอยุธยา
'กุ้งแม่น้ำเผา' ที่ย่างด้วยเตาถ่าน  ส่งกลิ่นหอมน่ากิน และเมนูที่หาทานยากเหลือเกินในเวลานี้คือ 'ปูไข่ดอง แดนกิมจิ' รสชาติแบบดั้งเดิม แต่เพิ่มเติมคือน้ำจิ้มแบบไทยมีเสน่ห์ที่รสหวานอมเปรี้ยว
ที่ทางร้านตั้งใจทำเอาใจคนรักรสชาติจัดจ้านสดใหม่ รสชาติดีมาก กินง่าย ไม่มีกลิ่นคาว และยังมีอีกหลายเมนูไปชิมด้วยกันห็นแล้วต้องร้องอื้อหือ





เริ่มต้นที่เมนูท็อปฮิต ที่เรียกลูกค้าให้กลับมาเป็นขาประจำของที่นี่ มีหลายอย่าง อาหารแนวไทย-จีน สูตรพื้นบ้าน เริ่มที่มาแล้วต้องสั่ง ถ้าไม่สั่งถือว่ายังมาไม่ถึง คือ“กุ้งแม่น้ำเผาเตาถ่าน”ย่างสุกเนื้อฉ่ำ 
มั่นใจได้เลยว่าคุณจะได้สัมผัสเนื้อกุ้งแน่น สดพร้อมมันหัวกุ้งเยิ้ม ๆ ทานคู่กับน้ำจิ้มรสเด็ด โดยเชฟนำความละเมียดของอาหารไทยตำรับโบราณมารังสรรค์อาหารจานเด็ดเหล่านี้








ใครอยากลองเมนูไทยเเท้ๆ ผลิตผลจาก  ร้านอำแดงไต้ฝุ่น แน่นอนว่าวัตถุดิบอย่างมะนาวที่เชฟใหญ่ มีสวนมะนาว หลายไร่ที่ใช้ในการ ปรุงสด ใหม่ จานต่อจาน ซึ่งอาหารที่กล่าวมา 3-4 อย่าง ข้างต้นอาหาร
ที่ชื่นชอบที่สุดของ สามารถทานอิ่มได้ประมาณ 5-6 ท่านในราคาแบบไม่กดดันความรู้สึก แต่ถ้ามาทานกันเป็นหมู่คณะหลายคนหน่อย แนะนำว่าปลาตาเดียว ทอดเกลือ จัดเป็นออเดิฟที่สำคัญ คือเครื่องเคียงอร่อย ด้วยน้ำจิ้มสูตรพิเศษ
อร่อยกลมกล่อมทานไปได้เรื่อยๆ ไม่มีหยุดปากเรียกน้ำย่อย ซึ่งร้านนี้ทำได้รสชาติยอดเยี่ยมเหมือนกัน 






RECOMMENDED MENU
1.ปู  spicy  ผัดซอสไต้ฝุ่น (signature)ราคาขีดละ 290 เสริฟวันนี้ตัวละ8ขีด
2.กุ้งแม่น้ำขนาด4ขีด มันเยิ้มตัวใหญ่เนื้อแน่นเป็นมัด ย่างเผาเตาถ่าน  ราคาเท่าอยุธยาแต่เสริฟกลางกรุง ราคาตัวละ 950 บ.
3.ปูไข่ดอง แดนกิมจิ ซอสเกาหลี ราคา 850 บ.
4.ปลาตาเดียว ทอดเกลือ เสริฟพร้อม เส้นหมี่และน้ำจิ้มถั่วตัด ราคา 450 บ.
5.แกงรัญจวน เนื้อ ราคา 220 บ.
6.บวบผัดไข่ใส่ปลาเค็ม ราคา 220 บ.
7.ขนมจีนน้ำยาปักษ์ใต้ปูก้อนยักราคา 390 บ.
8.กะเพราเนื้อปูก้อนยักษ ราคา 390 บ.
9.ข้าวผัดมันกากหมู ราคา 180 บ.
10.ไอศกรีม น้ำตาลสด ราคา 95 บ.
11.ขนมปิดท้าย ด้วยอำแดงไต้ฝุ่น ที่เป็น signature ด้านขนม ของร้าน ราคา 150 บ. 



อำแดงไต้ฝุ่น - Am Dang Typhoon 
อำแดงไต้ฝุ่น หอมกรุ่นรสมืออดีตความอร่อยในบรรยากาศคลาสสิค คุณใหญ่  เชฟปุญชรัศมิ์ แก้ววัฒนะบรวงศ์  Owner & Chef  Director คำว่า “ไต้ฝุ่น” คุณใหญ่  เจ้าของร้านเล่าว่า  เหตุผลที่ใช้คำว่าอำแดงนั้นเพราะเป็นคำโบราณที่คุณใหญ่ไม่อยากให้จางหายไปจากสังคมไทย 
คุณใหญ่  เชฟปุญชรัศมิ์ แก้ววัฒนะบรวงศ์  Owner & Chef  Director

การได้ทำอาหาร เป็นสิ่งที่ชื่นชอบที่สุดของคุณใหญ่ จากความรักและหลงไหลในการทำอาหาร โดยยกตัวอย่างและได้ เล่าถึง สูตร Spicy Crab จากเกาะฮ่องกง มีโอกาสได้เข้าไปคลุกคลีอยู่ในครัวจนเกิดเป็นความรัก โดยบนเรือได้ประสบการณ์จากชาวประมงต้องทำอาหารกันสดๆ บนเรือในขณะที่หลบพายุไต้ฝุ่น กลายมาเป็นเมนูเด็ดของร้านที่มอบความประทับใจให้ ทุกคนที่แวะเวียนมา


จบมื้ออาหารด้วยของหวาน และชื่อของ ขนมหวาน Singnature ขึ้นชื่อที่มาของขนมประจำร้าน ชื่อ อำแดงไต้ฝุ่น ตบท้ายอาหารคาว ใช้เต้าหู้ Homemade ไปคลุกกับงาบดแล้วนำไปทอด โรยด้วยน้ำตาลเกลือ   เนื้อในนุ่มเต้าหู้จัดเป็นอาหารหวานที่ไม่หวานแหลมเกิน กลิ่นรสถือว่าใช้ได้เลยทีเดียว รับรองว่าอร่อยเพลินทานได้เรื่อยๆ  ด้วยความใส่ใจของการทำอาหรและการบริการร้านนี้ ตราตรึงใจที่ทำให้คุณอยากไปทานบ่อยอีกแน่นอน





Sweet Moment
ส่วนเมนูเครื่องดื่ม คุณใหญ่  แนะนำให้ลอง ค็อกเทลเสน่ห์อำแดง  โมจิโต้สูตรไทยที่ผสมน้ำเสารส วอดก้า มะนาว และมีกิมมิกเล็ก ๆ อย่างการใช้ใบสะระแหน่เป็นใบโหระพาแทน รสชาติออกหวานเปรี้ยว 
สัมผัสแน่นหนักแบบไทย ๆ ถูกใจนักดื่มอย่างแน่นอน

Cocktail 
-BLUE HAWAII
Vodka  
Blue Curacao 
Syrup
Lime Juice 
Pineapple Juice  
Price 180.-

-Sa-Ne AmDang
Vodka
Passion Puree
Lime Juice
Mint Leaves
Top up with ginger ale
Price 200.-

-AmDang Tom yum
Bacardi Rum
Lemon Grass
Kaffer Lime Leaf
Lemon Juice
Syrup/Chilli
Price 200.-

อำแดงไต้ฝุ่นกับตำนานความอร่อยของอาหารไทย เป็นอีกหนึ่งร้านแนะนำของคนกรุง พร้อมให้คุณมาสัมผัสความเป็นตัวของตัวเองในเรื่องรสชาติดั้งเดิมแท้
การเดินทางไปร้าน “อำแดงไต้ฝุ่น” ไม่ยาก อยู่ตรงสุขุมวิท 32 ใกล้รถไฟฟ้า BTS ทองหล่อ เข้าไปในซอยสุขุมวิท 32 สุดซอย ประมาณ 100 เมตร ร้านอยู่ทางขวามือ 




ชื่อร้าน : อำแดงไต้ฝุ่น
พิกัด : ซอยสุขุมวิท 32 เข้ามาในซอยประมาณ 50 เมตร อยู่ทางขวามือ หรือ รถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีทองหล่อ ทางออกที่ 2 เดินประมาณ 500 เมตร (มีที่จอดรถ) 
เปิดบริการ : ทุกวัน 11.00 - 22.00 น.
โทร : 095-716-4712
FB/IG : amdangtyphoon
FB : https://m.facebook.com/amdangtyphoon/

ข่าวประชาสัมพันธ์

ทานได้ไม่อั้นกับ "สามสหายซาชิมิพรีเมียม"

ดิเอมเมอรัลด์ ค็อฟฟี่ช็อพ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ เอาใจคนรักอาหารญี่ปุ่นโดยเฉพาะสายปลาดิบกับเมนูพิเศษ “Trio Premium Sashimi” ความอร่อยที่พลาดไ...

โวยวายดอทคอม