วันเสาร์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2566

Kakubin Food Trail

เตรียมต่อมรับรสของท่านเพื่อร่วมผจญภัยบนเส้นทางอาหารกับ Kakubin Food Trail


สืบเสาะหาศิลปะการจับคู่อาหารและเครื่องดื่มสัญชาติญี่ปุ่นอันแสนยอดเยี่ยม จากร้านอาหารในกรุงเทพฯ ที่เลือกมา 4 แห่ง ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม ถึง 15 พฤศจิกายนนี้

ชาวญี่ปุ่นมีศิลปะการจับคู่อาหารและเครื่องดื่มอย่างสมบูรณ์แบบไร้ที่ติมาอย่างยาวนาน ลองจินตนาการถึงรสชาติที่จัดจ้านและซับซ้อนของอาหารญี่ปุ่นที่คุณชื่นชอบ ไม่ว่าจะเป็นโอสึมามิหรืออาหารทานเล่นในบาร์ เช่น คาราอาเกะ ยากิโทริย่าง ซูชิละมุนลิ้น และการมองหาของขบเคี้ยวและเครื่องดื่มสดชื่นเพื่อเติมเต็มประสบการณ์การรับประทานอาหารของคุณให้เป็นไปอย่างสมบูรณ์แบบ 



คุณไม่จำเป็นต้องจินตนาการอะไรอีกแล้ว เพราะในงานเฉลิมฉลองการจับคู่การทำอาหารที่จัดขึ้นครั้งนี้ Kakubin ได้ทำการเปิดตัว Kakubin Food Trail เป็นครั้งแรก ซึ่ง Kakubin ได้มีการเลือกสรรร้านอาหารญี่ปุ่น 4 แห่งในกรุงเทพฯ เป็นการพิเศษ โดยที่การคัดเลือกแต่ละแห่งไม่ได้พิจารณาจากความเชี่ยวชาญด้านการทำอาหารเท่านั้น แต่ยังพิจารณาถึงความลงตัวของอาหารในการเต็มเติมรสชาติและบุคลิกอันเป็นเอกลักษณ์ของ Kakubin อีกด้วย พาเพื่อนและครอบครัวของท่านมาร่วมผจญภัยไปกับ Kakubin Food Trail และท่านจะได้เพลิดเพลินไปกับค่ำคืนอันน่าจดจำ ที่เต็มไปด้วยอาหารเลิศรส และเครื่องดื่มชั้นยอดไม่แพ้กัน รวมถึงการแสดงสุดพิเศษของ DJ ชื่อดังจากญี่ปุ่น และโปรโมชั่นสุดพิเศษ

ตึกสองชั้นของร้าน Fatboy Izakaya ที่ตกแต่งสไตล์ eclectic จะบอกทุกสิ่งอย่างที่คุณจำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่มเมื่อเดินทางมาถึง ก้าวแรกที่ย่างเข้ามาในร้าน จะต้อนรับคุณด้วยครัวเปิดเป็นบาร์ทอดยาวในชั้นแรก ส่วนชั้นสอง เป็นการเปิดรับคุณด้วยบรรยากาศการรับประทานอาหารแบบส่วนตัวมากขึ้น ตกแต่งด้วยม้านั่งหุ้มหนังสีแดง ห้องรับประทานอาหารแบบกึ่งส่วนตัวปูด้วยเสื่อทาทามิ และเคาเตอร์ซูชิ ตกแต่งด้วยงานศิลปะซูโม่สุดเก๋ และนำเสนอวัฒนธรรมญี่ปุ่นสุดแหวกแนว ทำให้ทุกพื้นที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวาในแบบที่ไม่ต้องคิดอะไรเอาแค่สนุกเป็นพอ


ในส่วนของอาหารที่นี่ เป็นการฉีกแนว ข้ามกฎเกณฑ์ และทำให้คุณต้องกลับมาคิดใหม่ในทุกสิ่งที่คุณรู้เกี่ยวกับอาหารสไตล์อิซากายะ ผู้ที่ร่วมผจญภัยไปกับ Kakubin Food Trail จะได้พบกับเมนูคลาสสิกยอดนิยม เช่น ปลาเอฮิเระย่าง สลัดมันฝรั่ง และอาหารเสียบไม้ย่าง แต่อย่าออกจากร้านโดยไม่ได้ลองเมนูที่ทำให้ต้องเลิกคิ้วของ Fatboy โดยเด็ดขาด เช่น Madai & Miyoga Crudo, Okonomiyaki Poutine Fries และ Lacquered Lamb Ribs 


 Izakaya Hotei
เมื่อคุณได้มีโอกาสมาที่สาธร จะเหมือนว่าคุณได้ย่างก้าวเข้าไปในตรอกด้านหลังย่านชิบูย่าอันพลุกพล่าน ขอต้อนรับเข้าสู่ร้าน Izakaya Hotei ร้านอาหารที่ชื่อมีความหมายในทางญี่ปุ่นว่าเทพแห่งความอุดมสมบูรณ์และสุขภาพที่ดี ที่ร้านอาหารแห่งนี้นั้น มีบรรยากาศภายในและภายนอกร้านที่เป็นการผสมผสานความเป็นญี่ปุ่นอย่างลงตัว เติมเต็มด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้อันแสนอบอุ่น และของตกแต่งอื่นๆ สไตล์ญี่ปุ่นดั้งเดิม ทำให้ร้านอาหารแห่งนี้เป็นสถานที่สังสรรค์ที่เต็มไปด้วยสเน่ห์ มีอาหารและเครื่องดื่มชั้นยอด รวมถึงจิตวิญญาณชุมชนอิซากายะอันขึ้นชื่อ 

บนเส้นทางการผจญภัย Kakubin Food Trail ลองแวะที่นี่ดู และลิ้มลองอาหารที่หลากหลายอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ Izakaya Hotei เมนูหลักๆ เช่น ยากิโทริย่างถ่าน คาราอาเกะกับซอสพอนสึ ซาซิมิสด และซูชิ สำหรับอาหารจานหลัก ไม่ควรพลาดกับเนื้อสันนอกคุโรเกะ F1 Kuroge ทอด เสิร์ฟพร้อมซอสเดมิกลาส และสำหรับผู้ที่ชอบการผจญภัยอย่างแท้จริง ลองขอเมนู ESarn-Kaya ซึ่งมีอาหารฟิวชั่นไทย-ญี่ปุ่น ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากอาหารอีสานในท้องถิ่นที่ผสมผสานวัฒนธรรมอาหารที่ดีที่สุดเข้าด้วยกัน อย่าพลาดโคโชยากิรสเผ็ด พริกเขียวสดย่างกับซอสพอนสึ และทงโทโร่ยากิกับแจ่วบองที่ชวนน้ำลายสอ คอหมูกับน้ำจิ้มแจ่วแบบไทยๆ 


OKĀSAN

หากต้องการสัมผัสประสบการณ์อิซากายะที่แปลกใหม่ อย่ามองข้ามร้าน OKĀSAN ที่เพิ่งเปิดใหม่แถวหลังสวน ร้านอาหารแห่งนี้ภูมิใจเสนอประสบการณ์การทำอาหารแบบผจญภัย เติมเต็มด้วยค็อกเทลชั้นเลิศและรายชื่อเพลงสไตล์ eclectic ที่เป็นการผสมผสานระหว่างแนวฮิปฮอปและแนวเฮาส์

 บรรยากาศที่นี่ก็อินเทรนด์สุดๆ ด้วยงานดีไซน์แบบอินดรัสเทรียลเป็นงานดิบพื้นผิวไม่เคลือบ ตัดกับสไตล์โมเดิร์น เคาน์เตอร์และโต๊ะหินอ่อนเก๋ไก๋ตั้งอยู่ข้างกัน กับเฟอร์นิเจอร์สีแดงเข้มและภาพวาดที่ได้รับแรงบันดาลใจจากความเป็นญี่ปุ่น มองรวมๆ แล้ว OKĀSAN ถ่ายทอดความเป็นหลังสมัยใหม่ที่ต่อยอดจากอิซากายะแบบดั้งเดิม



เมนูอาหารของ OKĀSAN เป็นการแสดงออกถึงความปรารถนาอย่างยิ่งยวดที่จะเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆ ด้วยเช่นกัน เราขอแนะนำให้เริ่มต้นค่ำคืนด้วยการลองชิมยากิโทริคลาสสิกย่างบนถ่านบินโชตันแบบดั้งเดิม - โมโมะและเนกิมะเสียบไม้ ปรุงรสด้วยเกลือหรือซอสทาทาร์ทำเอง จากนั้นปิดท้ายค่ำคืนนี้ด้วยซูชิหรือซาซิมิ หรือให้ดีกว่านั้น เรามาต่อด้วยอาหารแปลกใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเราชอบมูสตับไก่ที่ชวนน้ำลายสอ เสิร์ฟพร้อมขนมปังปิ้งเนยโชยุ และเมนไทโกะ ริกาโทนีที่รสชาตินุ่มละมุนลิ้นและสำหรับผู้ที่ต้องการร้องเพลงยามค่ำคืน เรามีห้องคาราโอเกะส่วนตัวบนชั้น 3 ให้คุณได้สัมผัสประสบการณ์การรับประทานอาหารร่วมกับเพื่อนและครอบครัว


Yankii Robatayaki & Bar

ร้านตั้งอยู่ในโรงแรม Skyview Hotel Bangkok อันหรูหรา ร้านนำเสนอจุดเด่นเป็นศิลปะแบบดั้งเดิมของโรบาตะยากิ โรบาตะยากิ (Robatayaki) ย่อมาจาก "การรับประทานอาหารข้างกองไฟ" ซึ่งเป็นการปิ้งย่างอาหารทะเลและผักย่างบนถ่านต่อหน้าแขก แล้วเสิร์ฟตรงถึงคุณ ที่ Yankii คุณจะรวมตัวกันรอบๆ เคาน์เตอร์ขนาด 30 ที่นั่งและชมเชฟระดับปรมาจารย์ของพวกเขานำพารสชาติที่เข้มข้นและจัดจ้านของอาหารยากิโทริ คุชิยากิ และโรบาตะยากิกลับมามีชีวิตต่อหน้าต่อตาคุณ หรือยิ่งกว่านั้น ขึ้นไปชั้นบนเพื่อเพลิดเพลินกับบรรยากาศที่เป็นส่วนตัวและผ่อนคลายมากขึ้น โดยมีการเสิร์ฟอาหารปิ้งย่างถึงโต๊ะของคุณ คลอไปกับเพลงฮิปฮอปสไตล์นิวยอร์กอันน่าตื่นเต้น ในการสั่งอาหารแต่ละครั้ง บริกรและเชฟจะตะโกนเรียกกันประหนึ่งที่ทำกันในญี่ปุ่น ยิ่งทำให้คุณได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่แท้จริงยิ่งขึ้น 




เมนูของร้าน Yankii นั้นเป็นการผสมผสานระหว่างสิ่งที่คุ้นเคยและสิ่งที่คาดไม่ถึง Kakubin Food Trail ไม่อาจสมบูรณ์ได้ หากไม่ได้เลือกสองเมนูจากรายการอาหารที่ Yankii รังสรรค์ขึ้นมาได้อย่างน่าประหลาดใจที่สุด นั่นได้แก่ ตับไก่หมักกับ Peruvian African Anticucho และซอสชิมิชูรี และปลาแซลมอนสไตล์โรบาตะรมควัน ผสมกับซอส Chipotle ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากมรดกทางอาหาร ของประเทศเม็กซิโก

สุดท้าย ตรงไปที่ค็อกเทลบาร์ชั้นล่างเพื่อปิดท้ายค่ำคืนของคุณด้วยโน้ตที่สมบูรณ์แบบ ดื่มด่ำกับบรรยากาศแสงอึมครึมสลัวๆ และปล่อยให้ mixologists (คนชงเครื่องดื่ม) มือฉมัง พาคุณผจญภัยบนเส้นทางที่น่าตื่นเต้น ผ่านรสชาติใหม่ๆ ที่ไม่คุ้นเคย

 


ข่าวประชาสัมพันธ์

รองผู้ว่าฯปทุมธานี ชวนพี่น้องชาวปทุมธานี ออกกำลังกายและเล่นกีฬาพร้อมนับแคลอรี

 ผ่าน แอปพลิเคชัน Calories Credit Challenge  “CCC”   วันนี้ (25 ก.ค.67) เวลา 15.30 น. ที่ โรงแรมทินิดี โฮเต็ล บางกอก กอล์ฟ คลับ จังหวัดปทุมธ...

โวยวายดอทคอม