วันศุกร์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2566

กระทรวงการพัฒนาสังคมและ​ความมั่นคงของ​มนุษย์​ (พม.)​ โดยกรมกิจการผู้สูงอายุ​ ลงพื้นที่ช่วยเหลือโอนที่ดินมูลค่ากว่า 500 ล้านบาท

วันนี้​ (20 ต.ค. 2566)​ เวลา​ 11.30​ น.  กระทรวงการพัฒนาสังคมและ​ความมั่นคงของ​มนุษย์​ (พม.)​ โดยกรมกิจการผู้สูงอายุ​ ลงพื้นที่ช่วยเหลือกรณีคุณตา คุณยายร้อง ถูกลูกสาววางยา โอนที่ดินมูลค่ากว่า 500 ล้านบาท นายวราวุธ​ ศิลปอาชา​ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​การพัฒนา​สังคม​และ​ความมั่นคง​ของ​มนุษย์​ ได้สั่งการให้กรมกิจการผู้สูงอายุ ลงพื้นที่ช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน​ ซึ่งเบื้องต้น พม. โดยกรมกิจการผู้สูงอายุ ​ได้อำนวยความสะดวกคุณตา คุณยาย​ในการตรวจหาสารในร่างกาย ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์​ ศูนย์ราชการ​ แจ้งวัฒนะ​ พร้อมทั้งให้กำลังใจ​ และแนะนำการดูแลด้านสภาวะความเครียดและวิตกกังวล​ นอกจากนี้ ทางนิคมสร้างตนเองลำตะคอง ได้ลงพื้นที่ในตำบลคลองม่วง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา พบบุตรสาวคนโตที่ขณะนี้เป็นผู้ดูแลคุณตา คุณยาย เพื่อให้กำลังใจ และแนะนำการช่วยเหลือตามภารกิจของ พม. โดยภายหลังจากนี้ หน่วยงาน​ One Home พม.จังหวัดนครราชสีมา​ จะจัดทีมสหวิชาชีพ และอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ​ลงพื้นที่ติดตาม​ ดูแล​ เฝ้าระวัง และให้ความช่วยเหลือคุณตา คุณยาย​ และครอบครัวตามสภาพปัญหาอย่างเต็มที่และต่อเนื่อง



นางสาวแรมรุ้ง วรวัธ อธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ กล่าวว่า จากกรณีข้างต้น ผู้สูงอายุที่มีทรัพย์สินจำนวนมาก แนะนำให้ท่านทำพินัยกรรมขณะที่ท่านมีสุขภาพแข็งแรง เพื่อจัดการทรัพย์สินให้ชัดเจน ว่าจะมอบให้ใคร  เพราะหากเกิดล้มป่วย หรือสุขภาพแย่ลงก่อนจัดการทรัพย์สิน  ก็อาจถูกบุคคลฉวยโอกาสเอาทรัพย์สินได้

นางสาวแรมรุ้ง กล่าวเพิ่มเติมว่า สังคมอาจต้องมองย้อนกลับมาตระหนักถึงการอยู่ร่วมกันในครอบครัว เห็นคุณค่าและให้ความสำคัญ การดูแลเอาใจใส่กันและกัน แสดงออกต่อกันด้วยความเคารพ สิ่งเหล่านี้จะทำให้ช่วยเพิ่มความรัก ความเข้าใจกันมากขึ้น  รวมทั้งการปลูกฝังลูกหลาน คนในครอบครัว ช่วยดูแลผู้สูงอายุ ยามท่านชราด้วยความรัก เสมือนท่านดูแลเรามาโดยตลอด

ข่าวประชาสัมพันธ์

รองผู้ว่าฯปทุมธานี ชวนพี่น้องชาวปทุมธานี ออกกำลังกายและเล่นกีฬาพร้อมนับแคลอรี

 ผ่าน แอปพลิเคชัน Calories Credit Challenge  “CCC”   วันนี้ (25 ก.ค.67) เวลา 15.30 น. ที่ โรงแรมทินิดี โฮเต็ล บางกอก กอล์ฟ คลับ จังหวัดปทุมธ...

โวยวายดอทคอม