วันอาทิตย์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2566

เครือ รพ.พญาไท–เปาโล ร่วมกับ 3 องค์กร เปิดเวทีเสวนา “สร้างองค์กรรุ่นใหม่ ใส่ใจคนและความสำเร็จ”

ชูโมเดลใหม่การดูแลสุขภาพองค์กรสู่ความยั่งยืน


เครือโรงพยาบาลพญาไท - เปาโล ร่วมพูดคุยกับ 3 องค์กรแนวหน้าระดับประเทศ ได้แก่ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด มหาชน (SCB) บริษัท สตรีม ไอ.ที.คอนซัลติ้ง จำกัด และ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด แชร์ประสบการณ์การสร้างองค์กรรุ่นใหม่ ทำไมจึงต้องใส่ใจ ‘คน’ อะไรคือกุญแจสำคัญที่นำไปสู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืน ถือเป็นครั้งแรกที่มีการเปิดพื้นที่แลกเปลี่ยนข้อมูลเชิงลึก แนวคิดด้านการสร้าง
คน ภายใต้หัวข้อ ‘สร้างองค์กรรุ่นใหม่ ใส่ใจคนและความสำเร็จ สู่ความยั่งยืน’



ร.อ.นพ.ยงยุทธ มัยลาภ 

ร.อ.นพ.ยงยุทธ มัยลาภ ผู้อำนวยการสายบริหารการสื่อสาร และพัฒนาสุขภาพสัมพันธ์องค์กร เครือ รพ. พญาไท – เปาโล ระบุว่า “ปัจจุบัน เครือ รพ. พญาไท - เปาโล ให้บริการดูแลสุขภาพแบบครบวงจรกับองค์กรชั้นนำทั่วประเทศถึง 5,653 บริษัท พร้อมพัฒนาระบบ Digital Healthcare มี แพลตฟอร์มต่างๆ ของการดูแลสุขภาพในรูปแบบระบบนิเวศสุขภาพดิจิทัล เช่น การนำแอปพลิเคชัน Health Up เข้ามาใช้เต็มรูปแบบ ซึ่งตอนนี้มีผู้รับบริการกว่า 4 แสนคนที่ใช้แอปฯ นี้ สามารถเข้าถึงข้อมูลทางการแพทย์ได้ง่าย อ่านคอนเทนท์ ดูผลตรวจสุขภาพ นัดคิวแพทย์ การชำระค่ารักษาพยาบาลออนไลน์ด้วยตัวเอง เพื่อลดระยะเวลารอคอยและเพิ่มประสบการณ์ที่สะดวก รวดเร็วมากยิ่งขึ้น” พฤติกรรมการใช้ชีวิตของคนในยุคปัจจุบันที่เร่งรีบ ความเครียดสะสม การรับประทานอาหารสำเร็จรูป ไม่ชอบออกกำลังกาย เหล่านี้ส่งผลให้เกิดโรคต่าง ๆ ตามมา



ด้านคุณสุภาพร บัญชาจารุรัตน์ ผู้อำนวยการสายทรัพยากรบุคคล เครือ รพ.พญาไท-เปาโล แชร์ให้ฟังว่า “การดูแลใส่ใจสุขภาพของพนักงานเป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญอันดับแรก โดยได้นำ Healthy Together Model เป็นนวัตกรรมการดูแลสุขภาพวิถีใหม่ ที่ออกแบบโดยเครือ รพ. พญาไท – เปาโล มายกระดับการดูแลสุขภาพวิถีใหม่ ซึ่ง ส่วนใหญ่คนวัยทำงานชอบคิดว่าร่างกายยังแข็งแรงอยู่ อาจไม่ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องสุขภาพมากเท่าที่ควร แต่การใช้ชีวิตในยุคนี้ที่เร่งรีบตลอดเวลา ล้วนเป็นปัจจัยที่ก่อโรคต่างๆ มากมาย โดยเฉพาะชาวออฟฟิศที่นั่งหน้าคอมนานๆ ส่วนใหญ่มักเป็น ‘ออฟฟิศซินโดรม’ กันมาก”

ด้านคุณศุภกร พะวันนา ผู้อำนวยการสายบริหารการตลาดเครือโรงพยาบาลพญาไท-เปาโล บอกว่า หลังสถานการณ์โควิด-19 ได้ส่งผลกระทบต่อรูปแบบการใช้ชีวิตของคนทั้งโลก หลายๆ องค์กรมีการปรับรูปแบบการทำงานเป็นทำงานที่บ้าน เหล่านี้ล้วนเป็นตัวเร่งให้โรงพยาบาลฯ ต้องปรับวิธีการออกแบบให้ครบลูปไร้รอยต่อ เข้าถึงบริการด้านสุขภาพเพื่อตอบโจทย์กับองค์กรรุ่นใหม่ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีในทุกๆ วัน


ด้านคุณเกียรติศักดิ์ สำเภาเงิน ผู้อำนวยการสายงาน Employee Engagement ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) SCB มองว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดคือทำยังไงให้คนเรามีความสุข หรือมีความรักในการเรียนรู้อยู่ตลอดเวลาที่ไม่มีคำว่าสิ้นสุด และต้องไม่มองข้ามคือเรื่อง ‘สุขภาพ’ ทั้งร่างกายและจิตใจของคนในองค์กร

ข่าวประชาสัมพันธ์

ห้างเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัลรีเทล เดินหน้าชิงเวลาจากลูกค้าต่อเนื่องจากห้างฯ

ยิงยาวไป Central App ผ่านออมนิแคมเปญ “ช้อปแบบที่ชอบ” ความสนุกครั้งใหม่ที่เชื่อมสิทธิพิเศษให้ลูกค้าได้ดีลดีทุกช่องทางช้อป ·    ห้างเซ็นทรัลต่...

โวยวายดอทคอม