วันอังคารที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2566

เดินทางจะไม่มีที่สิ้นสุด​ ถึงแม้เราจะพบสิ่งที่ดีที่สุดแล้ว

Media FAM Trip to Trang-Krabi-Phuket

สุขใดเล่า จะเท่าการเดินทาง... Media Fam Trip สนับสนุนการตลาดท่องเที่ยวภายในประเทศ โดย นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ พาสื่อมวลชน กิจกรรมท่องเที่ยว และแหล่งท่องเที่ยวชุมชน ร่วมสัมผัสตามเส้นทางท่องเที่ยวสไตล์ Local อีกหนึ่งรูปแบบการท่องเที่ยวที่กำลังได้รับความนิยมและมาแรงสุดๆ ในขณะนี้

Media Fam Trip โดยเริ่มออกเดินทางจากสนามบินดอนเมือง คณะได้ร่วมลงพื้นที่และแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ เวลา 10.35 น. ออกเดินทางจากสนามบินดอนเมือง โดยสายการบินนกแอร์ เที่ยวบินที่ DD 592  สู่สนามบินจังหวัดตรัง เดินทางถึงสนามบินนานาชาติจังหวัดตรัง

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัด Media Fam Trip พาสื่อมวลชนลงพื้นที่ กระบี่ ภูเก็ต เป็นแหล่งอาหารและมรดกโลก เส้นทางท่องเที่ยวสไตล์ Local เริ่มต้นที่จังหวัด ตรัง กระบี่ และภูเก็ต 3 วัน 2 คืนการท่องเที่ยวภาคใต้สบายงบ ภาคใต้มีเกาะแก่งทะเลถ้ำสวย อาหารอร่อยหรอยแรง ขอแนะนำให้ไปจังหวัดตรัง เมืองเล็กๆ ที่เจริญขึ้นแบบผิดหูผิดตา มีห้างสรรพสินค้าและไฮเปอร์มาร์เก็ตกับโรงหนังทันสมัยครบถ้วน แต่ค่าครองชีพก็ยังไม่สูงจนเกินไป โรงแรมในตัวเมืองตรัง หลักร้อยไปจนถึงสองพันกว่าบาท สามารถไปเที่ยวทะเลเช้าเย็นกลับได้ด้วยโดยแต่ละจังหวัด ตรัง ล้วนมีเรื่องราวของวิถีชีวิต และวัฒนธรรมจากโบราณจนถึงยุคปัจจุบันที่แฝงไว้ ถือเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้มาลิ้มลองเป็นอีกแนวทางหนึ่งในการพัฒนาการท่องเที่ยวในท้องถิ่นให้มีรายได้เพิ่ม บรรยากาศและทิวทัศน์ที่สวยงามได้ รวมถึงการจัดการเรื่องความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว โดยที่ชุมชนท้องถิ่นไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนวิถีการดำรงชีวิตของตนเอง

มื้อแรกต้อนรับคณะ รับประทานอาหารกลางวัน ณ ร้านริชชี่
"ริชชี่" บ้านนี้มีแต่ของอร่อย ถ้ามีโอกาสมาท่องเที่ยวจังหวัดตรัง ต้องไม่พลาด บรรยากาศความสะดวกสบาย ทำให้หายเหนื่อยเป็นร้านอาหารที่มีหลากหลายไม่ว่าอาหารฝรั่ง อาหารไทย อาหารพื้นเมือง ของคาวของหวานครบ และรสชาติอาหารก็ครบเครื่อง สมกับชื่อ Richy ที่ความหมายทางอาหารแปลว่า “ครบเครื่องถึงเครื่อง” ร้านนี้มี 4 สาขา สาขาในโรงพยาบาลตรัง, ย่านตาขาว, ในสนามบินตรัง และสาขานี้
ที่อยู่ใกล้สนามกีฬาตรัง


สั่งอาหาร - สำรองจองโต๊ะ
โทร 075-215-595, 08-0279-0445
Open Daily: 09.00-21.00 น.
Location: ถ.รัษฎา อ.เมืองตรัง จ.ตรัง
เส้นทาง : https://goo.gl/maps/FuGZPVW1xmohKxFB7


ชุมชนบ้านเขาหลัก  จ.ตรัง 

เดินทางต่อไปยังชุมชนบ้านเขาหลัก ต.น้ำผุด อ.เมืองตรัง จ.ตรัง เลี้ยงไก่ดำ 5 สายเลือด แจกจ่ายเกษตรกร บริหารงานโดยคนในชุมชนเรียนรู้วิถีเศรษฐกิจพอเพียงการเลี้ยงไก่ดําและแพะ สัมผัสธรรมชาติท้องถิ่น กิจกรรม พายเรือคายัค ล่องแก่งและบวชป่า(ความเชื่อความศรัทธา และเห็นคุณค่าของป่าไม้ที่สําคัญ เพื่อยับยั้งการตัดไม้ทําลายป่า และต่ออายุให้กับต้นไม้ ณ ชุมชนบ้านเขาหลัก ) กิจกรรมเส้นทางท่องเที่ยว รู้สึกว่าได้มาสัมผัสกับธรรมชาติที่แท้จริง เนื่องจากฝนตกหนัก 




ทีมงานจึงได้เพียงพบ นายสวัสดิ์ ขุนนุ้ย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ตำบลน้ำผุด อำเภอเมืองตรัง ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนบ้านเขาหลัก เพาะเลี้ยงไก่ดำคอร่อนข้ามสายพันธุ์สำเร็จเป็นรายแรก อาศัยต้นทุนทางทรัพยากรธรรมชาติและภูมิปัญญาท้องถิ่นที่มีในชุมชน เกิดเป็นฐานการเรียนรู้ต่างๆ เช่น กลุ่มกล้วยฉาบ หมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง กลุ่มจักสาน เลี้ยงแพะ กลุ่มท้าขนม กลุ่มเลี้ยงไก่ดำ และกิจกรรมการล่องแก่ง



ผ้าทอนาหมื่นศรี   สืบสานการทอผ้าพื้นเมืองไม่ให้สูญหาย
นาหมื่นศรี เป็นชื่อตำบลหนึ่งในอำเภอนาโยง ซึ่งมีชื่อเสียงในด้านผ้าทอพื้นเมืองของจังหวัดตรัง ตรังเป็นจังหวัดหนึ่งทางภาคใต้ของประเทศไทยด้านฝั่งทะเลตะวันตก มีหลักฐานความเป็นมาที่ยาวนาน ตั้งแต่ยุคก่อนประวัติศาสตร์ ตรังเป็นเมืองท่าโบราณที่มีประวัติยาวนานนับพันปี สามารถย้อนกลับไปได้ถึงยุคก่อนประวัติศาสตร์ที่ผู้คนยังไม่รู้จักสื่อสารด้วยตัวอักษร มีหลักฐานตามถ้ำเขาต่าง ๆ ว่าบรรพบุรุษของชาวตรังอาศัยอยู่บนแผ่นดินนี้มาไม่น้อยกว่า 5,000-10,000 ปี  ต่อมาเมื่อเข้าสู่สมัยความรุ่งเรืองของอาณาจักรโบราณในภาคใต้ เช่น ตามพรลิงค์ ศรีวิชัย แม่น้ำตรังเป็นหนึ่งในเส้นทางข้ามคาบสมุทรของผู้คนจากอินเดีย อาหรับ ตลอดจนยุโรป แสดงให้เห็นว่าท่าเรือเมืองตรังเป็นประตูทางผ่านศาสนา การค้าและการทูตจากต่างแดนตั้งแต่เริ่มอาณาจักรโบราณในภาคใต้ 



โดยเมืองตรังมีชื่อในฐานะเป็นหนึ่งในเมือง 12 นักษัตร ของนครศรีธรรมราช ในอดีต เมืองตรังมักจะถูกกล่าวชื่อในฐานะส่วนหนึ่งของนครศรีธรรมราชมาตลอด จนถึงสมัยรัชกาลที่ 5 จึงได้เปลี่ยนแปลงเป็นส่วนหนึ่งของหัวเมืองฝ่ายทะเลตะวันตก และต่อมาเมื่อมีระบบมณฑลเทศาภิบาล ตรังอยู่ในการปกครองของมณฑลภูเก็ต หลังการประกาศยุบเลิกระบบมณฑลเทศาภิบาล ตรังเป็นจังหวัดหนึ่งของประเทศไทยมาจนปัจจุบัน



เดินทางต่อเพื่อร่วมงาน ภูมิใจตรัง ภูมิใจเรา


PROUD OF TRANG ภูมิใจตรัง ภูมิใจเรา


ภูมิใจตรัง ภูมิใจเรา ชวนคุณมา เที่ยวฉ่ำ อิ่มจุก ทุกวัน กับ สินค้าชุมชน เขา ป่า นา เล เมือง รื่นเริงไปกับนิทรรศการและการแสดง เต็มอิ่ม 3 วัน 1-3 กันยายนนี้ ณ OCCUR COFFEE ตรังเทศกาลการท่องเที่ยวตรัง ช่วงฤดูฝนฉ่ำกับชุมชนและสัมผัสสินค้า และ บริการพิเศษจากชุมชนในตรัง ในธีม เขา ป่า นา เล เมือง พร้อมกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ กลุ่ม Trang KIDS และพันธมิตร ชวนคุณมา เที่ยวฉ่ำ อิ่มจุก ทุกวัน





เทศกาลการท่องเที่ยวตรัง ช่วงฤดูฝนฉ่ำกับชุมชนและสัมผัสสินค้า และ บริการพิเศษจากชุมชนในตรัง ในธีม เขา ป่า นา เล เมือง พร้อมกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ กลุ่ม Trang KIDS และพันธมิตร ชวนคุณมา เที่ยวฉ่ำ อิ่มจุก ทุกวัน ชวนคุณมา เที่ยวฉ่ำ อิ่มจุก ทุกวัน กับ สินค้าชุมชน เขา ป่า นา เล เมือง รื่นเริงไปกับนิทรรศการและการแสดง เต็มอิ่ม 3 วัน 1-3 กันยายนนี้ ณ OCCUR COFFEE ตรัง


ณ wood work ถนน ศรีตรัง จังหวัดตรัง

เมื่อค่ำ ที่ ร้าน ปูม้าปาร์ตี้
ปูม้า ปาร์ตี้ ไม่ใช่เด่นแค่ปูม้า แต่เรามีครบครัน ปลาเก๋า ปลาอังเกย หมึกหอม กุ้งลายเสือ กุ้งแม่น้ำตรัง ฯลฯ วัตถุดิบจากประมงชายฝั่งล้วนๆ

อาหารค่ำแบบจัดเต็ม ทีทงานกินอาหารทะเลสดๆ ที่ร้าน "ปูม้าปาร์ตี้ ซีฟู้ด" ร้านชื่อดังในเมืองตรัง ที่ในร้านจัดเต็มไปด้วยเมนูอาหารทะเล และมีบางเมนูหาทานที่อื่นไม่ได้ต้องมาทานที่ร้านมีทั้งโซนด้านนอกและห้องปรับอากาศ เหมาะสำหรับมาปาร์ตี้เป็นหมู่คณะ

โทร 0993592289


เข้าพักโรงแรม ณ เมซอง เดอ เชียร์ จังหวัด ตรัง

Maison de CHEER (เมซอง เดอ เชียร์) "โรงแรมใจกลางเมืองตรัง ด้วยแนวคิด โรงแรมสีเขียวใบไม้หลังสถานีรถไฟ สีสันแห่งกลางพักผ่อน สะท้อนถึงความรัก ที่มีต่อสิ่งแวดล้อม ธรรมชาติ ความสงบ


อาหารเช้า ณ ร้านเขียวโอชา ตรัง...เมืองแห่งติ่มซำ
จังหวัดตรัง เป็นหนึ่งใน  “เมืองต้องห้าม...พลาด” เป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจที่มีความหลากหลาย ทั้งธรรมชาติ ป่าเขา น้ำตก ศิลปวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ ประเพณี ท้องทะเลและชายหาดที่ขึ้นชื่อว่าสวยที่สุดในโลกต้นตำรับติ่มซำเมืองตรัง รสชาติไม่เหมือนใคร ด้วยสูตรต้นตำรับของร้านเขียวโอชา ที่สำคัญติ่มซำมีให้เลือกหลากหลาย และพลาดไม่ได้กับติ่มซำทะเลสด 




นอกจากนี้ "ปาท่องโก๋เขียวโอชา" ยังเป็นอีกหนึ่งเมนูยอดนิยมประจำร้าน ทานคู่กับสังขยาอร่อยฟินจนติดใจไปตามๆกัน ร้านเขียวโอชายังมีอีกหลากหลายประเภทอาหารคอยให้บริการ ไม่ว่าจะเป็นก๋วยเตี๋ยว ข้าว อาหารเช้า ของทอด ขนมจีน และเครื่องดื่มหลากหลายชนิด พร้อมให้บริการลูกค้าทุกท่าน

ติดต่อได้ที่: 061-341-9453, 081-535-3665
พิกัด: https://goo.gl/maps/eXoRdNEWVsBjWAbL8


โรงพระท่ามกงเยี่ย ศาลเจ้าแห่งศรัทธาและศักดิ์สิทธิ์ของชาวตรัง

ไหว้สักการะขอพรศาลเจ้าท่ามกงเยี่ย เดิมชาวบ้านเรียกว่า “โรงพระท่ามกงเยี่ย” ศาลเจ้าท่ามกงเยี่ย ชาวบ้านเรียกว่า “โรงพระท่ามกงเยี่ย” นับเป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวตรัง นับตั้งแต่แรกเกิดจากครรภ์มารดาเมื่ออายุครบเดือนบิดามารดาจะพามาไหว้เพื่อขอให้พระท่ามกงเยี่ยรับไว้เป็นบุตร เป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวตรัง และนิยมมาพรเพื่อ เป็นสิริมงคล การขอบุตรและความสําเร็จของกิจการ



สำนักงานเทศบาลนครตรัง 103 ถนนวิเศษกุล ตำบลทับเที่ยง อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง

ขนมเปี๊ยซอย9
ใหม่ล่าสุด “เปี๊ยะคัสตาร์ดไข่เค็ม”ที่ลูกค้าหลายท่านถามหากันมาเยอะมาก ทนเสียงเรียกร้องไม่ไหว วันนี้น้อนกลับมาแล้วจ้าาาน้อนทำจากไข่เน้นๆใช้วัตถุดิบคัดสรรมาอย่างดี ทำให้เนื้อสัมผัส เนียน นุ๊มม หอม ละมุน อร่อยหวานกำลังดีตัดกับไข่เค็มตรงกลางบอกเลยว่าลงตัวสุดๆไปเลย เปี๊ยะ คัสตาร์ดไข่เค็ม(สาขาตรัง)กล่องละ 80 บาท/4ชิ้น




งดจองออเดอร์รับหน้าร้านลูกค้าทุกท่านสามารถโทรจองกับร้านโดยตรง
โทร 075-222734, 0894746892 

ร้านขนมเปี๊ยะซอย9 มีเปิดสาขากทม.ของแท้ มีเพจนี้เพจเดียวเท่านั้น เรามีหน้าร้านตรัง,กทม,โรบินสันตรัง
เพจ : "ขนมเปี๊ยซอย9" ช่องทางอื่นๆ ไม่ใช่ของร้านนะคะ

เมนูขนมเปี๊ยะ

- เผือกหวานไข่เค็ม

- ถั่วแดงไข่เค็ม

- มันหอมไข่เค็ม

- ชาเขียวไข่เค็ม

- ถั่วเหลืองไข่เค็ม

- ฟักทองไข่เค็ม

-คัสตาร์ดไข่เค็ม

- ทุเรียนหมอนทองไข่เค็ม

- งาดำไข่เค็ม

- หมูย่างไข่เค็ม

ขนมหน้าแตก

กระหรี่ปั๊บ

สั่งจองขนมล่วงหน้า 1-2วัน เวลา 6.00-17.30 น. สาขาตรัง : 089-4746892
สาขา โรบินสันตรัง สาขา กทม : 0815392968 In box สั่งทางเพจ :  ขนมเปี๊ยซอย9

วังเทพทาโร แหล่งเรียนรู้ด้านการเกษตรปลูกต้นเทพทาโรพันธุ์ไม้ท้องถิ่นหายาก

พร้อมกันนี้ ได้ให้แนวทางการยกระดับกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ตามเส้นทางธรรมชาติ พาคณะ เยี่ยมชมบ้านบางโรง ชุมชนเก่าแก่ที่นับถือศาสนาอิสลาม ชาวบ้านประกอบอาชีพประมงพื้นบ้าน ทำสวนและเป็นอีก 1 สถานที่ท่องเที่ยวที่ต้องห้าม...พลาด เมื่อมาถึงห้วยยอด จ.ตรัง เห็นถึงความยิ่งใหญ่ของงานประติมากรรมที่สร้างสรรค์ด้วยฝีมืออดีตครูที่มีจิตนาการที่จะสร้างความยิ่งใหญ่ด้วยมือของตนเอง จนกลายมาเป็นอาณาจักร วังมังกรบนดิน ในพื้นที่ อ.ห้วยยอด จ.ตรัง เส้นทางสินค้าเสพงานศิลป์จากเศษไม้ที่ไร้คุณค่า ก่อร่างสร้างตัวจากเศษรากไม้นับหมื่น นับแสนชิ้น ด้วยฝีมือการรังสรรค์ของ อาจารย์จรูญ แก้วละเอียด งานประติมากรรมสุดอลังการ เรื่องราวเรื่องเล่าจาก Local Hero  ผู้รังสรรค์ผลงานไม้เทพทาโรเพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ตามปรชัญาเศรษฐกิจพอเพียง เช็คอินจุดถ่ายภาพ อาทิ การลอดท้องมังกร 9 ช่องมงคลงานศิลปะมังกรแกะสลัก 89 ตัว ที่วังเทพทาโร


Amataya wellness ฟื้นฟูโดยใช้ น้ำพุร้อนเค็มแบบองค์รวม วารีบําบัดผสมผสานศาสตร์แพทย์แผนไทยวัดโพธิ์



Amataya wellness น้ำพุร้อนเค็มคลองท่อมจังหวัดกระบี่ ซึ่งเป็นอาณาจักรแห่งการบำบัดและฟื้นฟูดูแลสุขภาพครบวงจร ซึ่งประกอบด้วย Amataya Rehabilitation Hospital, Amataya Holistic Medical Treatment ประโยชน์จากน้ำพุร้อนเค็มคลองท่อม กับการฟื้นฟูสุขภาพช่วยฟื้นฟูและบำบัดผู้มีปัญหา รวมถึงผู้รักสุขภาพแบบครบวงจร กระบี่เมืองท่องเที่ยวที่ยั่งยืนและใส่ใจสิ่งแวดล้อมกิจกรรมปรับสมดุลของร่างกายพร้อมช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน อาณาจักรแห่งการบําบัดและ ฟื้นฟูดูแลสุขภาพด้วยน้ำพุร้อนเค็มแห่งแรกของไทย ครบวงจร Amataya Rehabilitation Hospital, Amataya HolisticMedical Treatment พร้อมเครื่องมอันทันสมัยการฟื้นฟูโดยใช้ น้ำพุร้อนเค็มแบบองค์รวม วารีบําบัดผสมผสานศาสตร์แพทย์แผนไทยวัดโพธิ์และเวชศาสตร์ฟื้นฟู ต้นแบบของศูนย์  Amataya Wellness ทำให้มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม และมีกลุ่มอาชีพต่างๆ เกิดขึ้นจำนวนมาก 

มหัศจรรย์จากทรัพย์ใต้ดินที่ทำให้เกิดน้ำพุร้อนเค็มธรรมชาติ ถูกกล่าวขานมากว่าร้อยปีถึงคุณสมบัติของแร่ธาตุและอุณหภูมิอันเหมาะสมเพียงหนึ่งเดียวในโลก จากความเชื่อสู่ผลลัพธ์ที่พิสูจน์ได้ พร้อมสัมผัสกับประสบการณ์การดูแลแบบเหนือระดับ ทั้งในด้านการฟื้นฟูร่างกายจากโรคต่างๆ การปรับสมดุลของร่างกายพร้อมช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน เพื่อลดความเสี่ยงของการเกิดโรคในระยะยาว นอกจากการนำคุณสมบัติอันโดดเด่นของน้ำพุร้อนเค็มมาช่วยสร้างความสมบูรณ์ของสุขภาพแล้ว ทางโครงการยังได้ให้ความสำคัญด้านต่างๆ ในพื้นที่อำเภอคลองท่อม ไม่ว่าจะเป็นการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตของชุมชนด้วยการสร้างงาน สร้างอาชีพ ให้เกิดรายได้ พร้อมเน้นการฟื้นฟูสภาพแวดล้อมและระบบนิเวศให้สามารถดำรงอยู่คู่กับชุมชนได้อย่างยั่งยืน เพื่อเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตของชุมชนคลองท่อมจากระดับท้องถิ่นสู่ระดับประเทศ


เดินทางเข้าสู่ตัวเมือง จังหวัดกระบี่
มื้อค่ำพาคณะไป รับประทานอาหารเย็นร้านอาหารอัญชลีกระบี่ 


อร่อยสูตรต้นตำรับ คุณย่าลงมือปรุงและควบคุมการทำอาหารด้วยตนเอง ที่นี่ให้บริการอาหารพื้นเมืองภาคใต้ รสชาติหรอยๆ ดั้งเดิมกว่า 30 ปี ต้นตำหรับจากป้าอัญ ในบรรยากาศร่มรื่น ใต้ต้นไม้ใหญ่ใจกลางเมืองกระบี่  สดสะอาด ปลอดภัย พนักงงานได้รับวัคซีนครบทุกคน

เปิดให้บริการทุกวัน  มื้อเที่ยง 10:00 - 14:30น.  มื้อเย็น  16:00 - 21:30 น. (ปิดครัว)

สั่งอาหารหรือติดต่อสำรองโต๊ะได้ที่ :
Tel :  075611560, 075611561

 Line : @anchalikrabi

ที่ตั้งร้าน ตัวเมืองกระบี่ ถนนมหาราช เยื้องสี่แยกนกอินทรีย์ ใกล้โลตัสตลาด
Google map : https://goo.gl/maps/VdEv5EHmwbcntNEg7

เช็คอินเข้าที่พัก ณ Krabi Seabass Hotel
กระบี่ ซีบาส โฮเทล (Krabi Seabass Hotel) โรงแรมสไตล์โมเดิร์น ในเมืองกระบี่ บรรยากาศของท้องทะเลและหาดทรายที่ถูกยกมาจัดวางไว้อย่างลงตัวในโรงแรม มีสวน เลานจ์ส่วนกลาง ห้องอาหาร และบาร์ ที่พักนี้มีห้องสำหรับครอบครัว 

นอกจากนี้ยังมีสระว่ายน้ำกลางแจ้งสำหรับผู้เข้าพักโรงแรมกระบี่ ซีเบส ห้องพักของที่นี่ได้รับการออกแบบเพื่อมอบความสะดวกสบายสูงสุดแก่ผู้เข้าพัก พร้อมการตกแต่งอันอบอุ่นเสมือนอยู่บ้าน และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อาทิ ราวตากผ้า, ฟรีกาแฟสำเร็จรูป, ฟรีชา, เครื่องดื่มต้อนรับ, ล็อคเกอร์ ที่พักมีทางเลือกด้านนันทนาการมากมายเพื่อนำความผ่อนคลาย เป็นโรงแรมที่ตั้งอยู่ในตัวเมืองกระบี่ ใกล้เขาขนาบน้ำ ใกล้ถนนคนเดินปูดำ ใกล้ปูดำ เตียงในห้องนุ่มหลับสบายมาก แอร์ก็เย็นฉ่ำ

ออกเดินทางจากโรงแรม พายเรือคายัค ชมธรรมชาติคลองหรูด 
บางครั้ง เหตุผลของความสุข ไม่ใช่การเดินทาง แต่เป็นระหว่างทาง ชมธรรมชาติคลองหรูด หนึ่งในกิจกรรมที่ห้ามพลาดพายเรือคายัค กิจกรรมสุดฮิต สำหรับคนที่ชื่นชอบการพายเรือชมธรรมชาติ  ใช้เวลาประมาณ 1 ชม. หากไปเที่ยวในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีลักษณะเป็นแหล่งน้ำนิ่ง เช่น อ่างเก็บน้ำ ทะเล บึง หรือ แก่งน้ำเชี่ยวอย่างแม่น้ำที่มีกระแสน้ำไหลตลอดเวลา บรรยากาศและทิวทัศน์ที่สวยงามการพายเรือไปด้านหลัง มีลักษณะคล้ายกับการพายเรือไปด้านหน้า แต่ต่างกันตรงที่เปลี่ยนจากลากใบพายไปด้านหลัง เป็นลากใบพายไปที่ด้านหน้าของลำเรือ เป็นจังหวะและน้ำหนักสม่ำเสมอ อีกทั้งควรหันหลังควรมองและระวังไม่ให้ไปโดนสิ่งที่กีดขวาง (หากมี)




– การเลี้ยวซ้าย หรือเลี้ยวขวา

หากต้องการเลี้ยวซ้าย ให้มือที่จับไม้พายด้านซ้ายอยู่ช่วงระดับแก้ม โดยให้ไม้พายด้านขวาจุ่มน้ำผลักแขนซ้ายไปด้านหน้าให้แขนขวาลากไปด้านหลัง พายแบบนี้ ฝั่งเดิมไปเรื่อยๆ ด้วยจังหวะและน้ำหนักมือที่สม่ำเสมอ หากต้องการเลี้ยวขวา ให้ทำคล้ายกัน เพียงแต่สลับอีกฝั่งเป็นฝั่งซ้ายค่ะ

– การเบรกเรือคายัค
หากขณะพายเรือคายัคต้องการเบรกเรือที่กำลังพุ่งตัวไปด้านหน้า ให้คุณจับไม้พายฝั่งใดฝั่งนึงจุ่มลงน้ำแล้วผลักไม้พายไปด้านหน้าเบาๆ เรื่อยๆ จนกว่าลำเรือจะหยุดพุ่งตัว หรือต้องการเบรกเรือที่กำลังพุ่งไปด้านหลัง ให้ทำคล้ายๆ กัน แต่สวนทางไปอีกด้านหนึ่ง เรือคายัคก็จะค่อยๆ ลดระดับความเร็วลงจนหยุดขยับ

โกปีออ-Kope O Coffee Roaster & Craft Chocolate,Krabi
เครื่องดื่มยามเช้า โกปีออ-Kope O Coffee Roaster & Craft Chocolate,Krabi แวะชิมกาแฟร้านโกปีออ
“โกปี้อ้อ” รสเข้ม หอมกรุ่น เครื่องดื่มยามเช้าจิบน้ำชาเปลือกโกโก้กันค่ะ หอมๆ สดชื่นๆ ชื่นใจ



วัดมหาธาตุวชิรมงคล วัดบางโทง

ภาพเจดีย์สีทองอร่ามงานศิลปกรรมแบบเดียวกับ “พุทธคยา” ที่ต้ังตระหง่านสูงเด่นภายใน  “วัดมหาธาตุวชิรมงคล” เดิมวัดแห่งนี้ชาวบ้านเรียกขานว่า “วัดบางโทง” ซึ่งตั้งตามชื่อหมู่บ้านที่ตั้ง วัดบางโทงได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมาเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2496 เขตวิสุงคามสีมา กว้าง 30 เมตร ยาว 70 เมตร ได้ทำพิธีผูกพัทธสีมา เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2519 มีเจ้าอาวาสปกครองติดต่อกันมาจนถึงปัจจุบัน 4 รูป





โดยเจ้าอาวาสรูปปัจจุบัน(รูปที่ 4) คือ พระราชวชิรากร (พิศาล ปุรินฺทโก) ซึ่งท่านถือเป็นบุคคลสำคัญในการพัฒนาวัดบางโทงแห่งนี้ โดยในช่วงปี 2545 หลังจากที่ท่านได้มาพำนักอยู่ที่วัดบางโทงแห่งนี้ และพิจารณาเห็นว่า วัดแห่งนี้มีสภาพชำรุดทรุดโทรม ท่านจึงได้ทำการ รื้อถอนอาคารเสนาสนะที่มีอยู่เดิมออกเกือบทั้งหมด ยกเว้นพระอุโบสถ (หลังเดิม) จึงดำเนินการก่อสร้าง


ปิดท้ายมื้อกลางวันก่อนเดินทางกลับ กรุงเทพฯ หมู่บ้านท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ติดทะเล

อาหารพื้นถิ่น บ้านบางพัฒน์
ซีฟู้ดที่นี่มาจากชาวประมง สดเหมือนยกมาจากทะเล มีเมนูให้เลือกเยอะ ถือว่าคุ้ม เมนูซีฟู้ดสดๆ น้ำจิ้มซีฟู้ดเด็ด รับประทานอาหารพื้นถิ่น บ้านบางพัฒน์เป็นชุมชนเล็กๆ ชุมชนที่มีลักษณะเป็นเกาะในอ่าวพังงา ตั้งบ้านเรือนนอกฝั่ง อิงแอบอยู่ ณ ริมคลอง ของอำเภอเมืองพังงาจัดหวัดพังงา ซึ่งตั้งบ้านเรือนอยู่ตรงชายเกาะเล็ก ๆ ในอ่าวพังงา สิ่งแวดล้อม ดงกงกลางเกาะน้อยใหญ่และทะเลอันดาทำให้บ้านบางพัฒน์มีตลาดอาหารทะเลสด ชมวิถีชาวประมงเก่าแก่ สัมผัสความอุดมสมบูรณ์ของทะเล วิถีที่สงบสุขเรียบง่าย ในวันที่รับสายลมชมทะเลเย็นชื่นสบาย  บ้านบางพัฒน์เป็นหมู่บ้านที่นักท่องเที่ยวขนานนามให้ว่าเป็น หมู่บ้านที่มีร้านอาหารทะเลที่มีรสชาติอร่อย และสด ถูกปากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ที่สำคัญราคายังสบายกระเป๋าอีกต่างหาก บ้านบางพัฒน์ตั้งอยู่บนเกาะและล้อมรอบไปด้วยป่าโกงกาง ชาวบ้านที่นี่ล้วนแล้วแต่เป็นชาวมุสลิม ส่วนใหญ่จะประกอบอาชีพประมงชายฝั่งและการท่องเที่ยว





เปิดให้บริการร้านอาหารทะเลสด ๆ กันหลายร้าน  ซึ่งแต่ละร้านจะขายอาหารทะเลแทบจะเหมือนกันทุกร้าน คือ ขายแบบเหมาจ่ายหัวละ 250 บาท ลูกค้าสามารถเลือกอาหารได้ 7 อย่าง  ที่มีทั้งกุ้ง หอย ปู ปลา กั้ง และอาหารอื่น ๆ ที่ลูกค้าสามารถเลือกมนูที่อยากรับประทานได้หลากหลายเมนูอาหารทะเล หัวละ 250 บ้านบางพัฒน์ @ พังงา


ออกเดินทางถึงสนามบินนานาชาติภูเก็ต โดยสายการบินนกแอร์ เที่ยวบินที่ DD529 สู่สนามบินดอนเมือง โดยสวัสดิภาพ

ขอบคุณ : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย งานภาคใต้2 กองตลาดภาคใต้
และ สายการบินนกแอร์ 


ข่าวประชาสัมพันธ์

ห้างเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัลรีเทล เดินหน้าชิงเวลาจากลูกค้าต่อเนื่องจากห้างฯ

ยิงยาวไป Central App ผ่านออมนิแคมเปญ “ช้อปแบบที่ชอบ” ความสนุกครั้งใหม่ที่เชื่อมสิทธิพิเศษให้ลูกค้าได้ดีลดีทุกช่องทางช้อป ·    ห้างเซ็นทรัลต่...

โวยวายดอทคอม