วันพุธที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2566

GISBH มูลนิธิเพื่อภารดรภาพ องค์กรธุรกิจเอกชนของกลุ่มอิสลาม ที่มีเครือข่ายทั่วโลก


GISBH 
มูลนิธิเพื่อภารดรภาพ ยึดหลักเศรษฐกิจเพียงพอตามแนวคิดพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ตามหลักความรักซึ่งกันและกันในทุกเชื้อชาติศาสนา ทีมงาน ได้มีโอกาส พบผู้บริหารและทีมงานเชฟ GISBH และอาจารย์อาคม โสมนัส (มะรูฟ) GISBH ให้การต้อนรับและเลี้ยงรับรอง อาหารกลางวัน ที่ร้านร้านอาหาร อิฆวานดีไลท์ ปัตตานี


ทีมงานได้มีโอกาสชมกิจการ มูลนิธิภารดรภาพ GISBH เครือข่ายธุรกิจอิสลามที่ใหญ่ที่สุด มีฐานใหญ่ อยู่ที่ประเทศมาเลเซีย นอกจากกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ที่เน้นดำเนินการตามหลักการอิสลาม หลักฮาลาลขายไม่แพงแล้ว เรายังเน้นกิจกรรมเพื่อการขัดเกลาจิตใจ

ร้านอาหาร อิฆวานดีไลท์ ปัตตานี เล่าถึงที่มากิจการของ GISBH ที่มีทั้ง ร้านอาหาร ร้านเบเกอรี่ ที่พัก มินิมาร์ท ฯลฯ ใน 5 รัฐ ของประเทศมาเลเซีย โกลบอล อิฆวาน เป็นเครือข่ายธุรกิจอิสลามที่ใหญ่ที่สุด มีธุรกิจหลายสิบธุรกิจ มีสาขามากกว่า 100 สาขาทั่วโลก โดยมีฐานใหญ่อยู่ที่ประเทศมาเลเซีย ก่อตั้งเป็นรูปแบบบริษัทเมื่อปี 2000  แต่องค์กรได้เริ่มต้นมาตั้งแต่ปี 1974 ภารดรภาพ (GISBH) มีการดำเนินงาน ที่มิได้มุ่งหวังที่ผลตอบแทนเพียงอย่างเดียว ใจความสำคัญคือ การให้บริการรอบด้าน พร้อมมอบความสุขกับทุกคนด้วยแนวคิด “ผู้ที่มาเยือนอิฆวาน คือผู้นำมาซึ่งความเป็นสิริมงคล” จึงไม่แปลกที่จะเห็นรอยยิ้ม มิตรภาพและ ความจริงใจไม่แยกเชื้อชา 



GISBH มีรูปแบบการบริหารงานตามระบอบอิสลาม แนวคิดของ GISBH คือ การสร้างธุรกิจฮาลาลโดยมุสลิม ซึ่งมีแนวคิดตรงกับหลักเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ 9 โดยมีธุรกิจครอบคลุมครบวงจร มีสาขามากกว่า 100 สาขาทั่วโลก เพื่อตอบสนองความต้องการของสังคม ของประชาชน โดยเฉพาะที่สังคมอิสลามตามหลักความรักซึ่งกันและกันในทุกเชื้อชาติศาสนา โดยมีเครือข่ายอยู่ทั่วโลก มีบริษัทลูก 10 บริษัท ดำเนินธุรกิจที่แตกต่างกัน โดยมีธุรกิจต่าง ๆ มากกว่า 500 ธุรกิจ






นอกจากจะมีร้านอาหาร เบเกอรี่แล้ว ยังมีโรงงาน ซักรีด คลินิค ร้านบูติก ร้านตัดเสื้อ ตลอดจน ในเรื่องของการศึกษา ที่มีตั้งแต่ระดับเนิร์สเซอรี่ อนุบาล ประถมศึกษา มัธยมศึกษาทั่วประเทศ ส่วนสาขาต่างประเทศ พยายามให้มีสาขาในทุกทวีป หรือหากไม่มีก็จะส่งตัวแทนไปเพื่อเชื่อมความสัมพันธ์กับสังคมที่นั่น กับผู้นำ และองค์กรศาสนา ทั้งใน ออสเตรเลีย รัสเซีย โดยมีเป้าหมายหลักคือ การกลับคืนสู่พระเจ้า



อย่างไรก็ตาม การดำเนินกิจกรรมของ GISBH นอกเหนือจากกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ที่ดำเนินการตามหลักการอิสลาม หลักฮาลาลขายไม่แพงแล้ว ยังเน้นการทำกิจกรรม ขัดเกลาจิตใจ ฟื้นฟูจิตวิญญาณ ด้วยวิถีการดำรงชีวิตอิสลาม ตั้งแต่ตื่นนอนจนนอนหลับ และหากเกิดปัญหาใน GISBH ไม่ว่าจะเป็นเรื่องส่วนตัว ครอบครัว ปัญหาของลูก ๆ ภรรยา หรือ ปัญหาวัยรุ่น GISBH พร้อมช่วยกันแก้ไข 



โดยจะมีทีมเฉพาะในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว สำหรับบรรดาผู้นำ นั้น จะทำการดูแลพัฒนา และฟื้นฟูจิตวิญญาณ ของทุกคนในองค์กรที่ทำกันเป็นประจำในทุกวัน สำหรับแนวการทำธุรกิจเป็นไปตามหลักอิสลาม คือ เป็นศาสนาแห่งสันติสุข การทำการค้าจึงยึดมั่นในมุมของศาสนา ไม่สร้างความลำบากให้แก่ผู้อื่น

ข่าวประชาสัมพันธ์

ห้างเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัลรีเทล เดินหน้าชิงเวลาจากลูกค้าต่อเนื่องจากห้างฯ

ยิงยาวไป Central App ผ่านออมนิแคมเปญ “ช้อปแบบที่ชอบ” ความสนุกครั้งใหม่ที่เชื่อมสิทธิพิเศษให้ลูกค้าได้ดีลดีทุกช่องทางช้อป ·    ห้างเซ็นทรัลต่...

โวยวายดอทคอม