วันศุกร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2566

สยามยอชท์คลับ จุดนัดพบสุดชิคแห่งใหม่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา

สยามยอชท์คลับ คือ มิติใหม่ของร้านอาหารและบาร์ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาที่ผู้มาเยือนจะได้สัมผัสประสบการณ์ของการรับประทานอาหารและพบปะสังสรรค์ที่แตกแต่งไม่เหมือนใครอย่างแท้จริงสยาม

สยามยอชท์คลับ จุดนัดพบสุดชิคแห่งใหม่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา

จึงเป็น ‘จุดนัดพบสุดชิคแห่งใหม่’ แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของไทยที่ผู้มาเยือนจะได้รับประสบการณ์ครบสัมผัสทั้ง 5 ทั้ง รูป รส กลิ่น เสียง และสัมผัส เพื่อเติมเต็มความสุขของการรับประทานอาหารและการสังสรรค์ได้อย่างแท้จริง 



เริ่มต้นสัมผัสแรกจากความสวยงามโดดเด่นของการตกแต่งภายใน และความสะดวกสบายรวมถึงอุปกรณ์และเครื่องใช้บนโต๊ะ ตามด้วยการสัมผัสได้ถึงกลิ่นเครื่องเทศของไทยและลิ้มรสชาติอาหารที่หลากหลายไปพร้อมกับจิบไวน์ชั้นเลิศระดับโลก เติมเต็มความสุขให้ครบทุกสัมผัสกับการแสดงดนตรีสดที่คอยบรรเลงขับกล่อมที่ช่วยเพิ่มสุนทรียรสของการรับประทานอาหารให้มีอรรถรสยิ่งขึ้น





ส่วนโซนการทำอาหารถูกออกแบบเป็นครัวเปิด (open-kitchen) เพื่อให้มองเห็นการทำงานของเหล่าเชฟที่ประสานสัมพันธ์กันในทุกขั้นตอนของปรุงอาหารแบบยุโรปสมัยใหม่ที่ผสมผสานวิธีการปรุงแบบชาวตะวันตกให้เข้ากับวัฒนธรรมการปรุงอาหารแบบเอเชียดั้งเดิม รวมถึงกระบวนการเตรียมวัตถุดิบและส่วนผสมที่สะท้อนให้เห็นถึงวัฒนธรรมอาหารที่หลากหลายของไทยซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ


เริ่มต้นสัมผัสแรกจากความสวยงามโดดเด่นของการตกแต่งภายใน และความสะดวกสบายรวมถึงอุปกรณ์และเครื่องใช้บนโต๊ะ ตามด้วยการสัมผัสได้ถึงกลิ่นเครื่องเทศของไทยและลิ้มรสชาติอาหารที่หลากหลายไปพร้อมกับจิบไวน์ชั้นเลิศระดับโลก เติมเต็มความสุขให้ครบทุกสัมผัสกับการแสดงดนตรีสดที่คอยบรรเลงขับกล่อมที่ช่วยเพิ่มสุนทรียรสของการรับประทานอาหารให้มีอรรถรสยิ่งขึ้น

ส่วนโซนการทำอาหารถูกออกแบบเป็นครัวเปิด (open-kitchen) เพื่อให้มองเห็นการทำงานของเหล่าเชฟที่ประสานสัมพันธ์กันในทุกขั้นตอนของปรุงอาหารแบบยุโรปสมัยใหม่ที่ผสมผสานวิธีการปรุงแบบชาวตะวันตกให้เข้ากับวัฒนธรรมการปรุงอาหารแบบเอเชียดั้งเดิม รวมถึงกระบวนการเตรียมวัตถุดิบและส่วนผสมที่สะท้อนให้เห็นถึงวัฒนธรรมอาหารที่หลากหลายของไทยซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของทั้งคนไทยและชาวต่างชาติส่วนพื้นที่สำหรับรับรองแขก มีโซนที่นั่งให้เลือกทั้งแบบ indoor (ห้องแอร์) และนั่งชิลล์สบาย ๆ ริมแม่น้ำแบบ outdoor เพื่อให้แขกผู้มาเยือนได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศและสัมผัสประสบการณ์ในการรับประทานอาหารและเครื่องดื่มได้ในแบบที่เป็นคุณตามใจปรารถนา นอกจากนี้ยังมีห้องวีไอพีสำหรับแขกที่ต้องการความเป็นส่วนตัว ขณะเดียวกัน สยามยอชท์คลับ ยังสามารถปรับเปลี่ยนเป็นสถานที่จัดได้ได้หลากหลายรูปแบบ

อาหารที่สยามยอชท์คลับ มีคอนเซปต์และรูปแบบโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ จากการรังสรรค์  โดยฝีมือเชฟนุ ณัฐชยพงษ์ หอมสมบัติโชติ หัวหน้าพ่อครัว สยามยอชท์คลับ โรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน แอนด์ ทาวเวอร์ ผู้มีความเชี่ยวชาญด้านอาหารในสไตล์มิกซ์แอนด์แมทช์ ที่ผสมผสานวิธีการปรุงอาหารระหว่างอาหารแบบยุโรปสมัยใหม่กับอาหารแบบเอเชียต้นตำรับ




เชฟนุ-ณัฐชยพงษ์ หอมสมบัติโชติ
พ่อครัว สยามยอชท์คลับ โรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน แอนด์ ทาวเวอร์

ความหลงใหลในการทำอาหารของเชฟนุ เริ่มต้นตั้งแต่วัยเด็ก เนื่องจากได้รับการเลี้ยงดูจากคุณย่า ผู้ซึ่งมักจะเรียกใช้ให้เขาช่วยงานในครัวอยู่เสมอ เชฟนุในวัยนั้นแม้จะไม่ชอบ เพราะกลัวการสัมผัสเลือดหรือเห็นเนื้อเปื้อนเลือด แต่ด้วยความรักในการทำอาหาร และได้เรียนรู้มากขึ้นจากการไปจับจ่ายซื้อของในตลาดสด จนทำให้มีความเข้าใจและกลายมาเป็นผู้ที่ความเชี่ยวชาญในการสรรหาวัตถุดิบในทุกวันนี้

เชฟนุ-ณัฐชยพงษ์ หอมสมบัติโชติ

เส้นทางสู่อาชีพเชฟของเชฟนุ เริ่มต้นขึ้นในช่วงที่เดินทางไปศึกษาด้านไอทีที่ซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย เชฟนุมีความจำเป็นต้องทำงานหาเลี้ยงชีพควบคู่ไปกับเรียนหนังสือ เริ่มด้วยการทำงานเป็นผู้ช่วยในครัวที่ร้านอาหารไทยซึ่งเป็นของพี่สาว มีโอกาสได้เรียนรู้ทุกขั้นตอนตั้งแต่การเลือกวัตถุดิบ ส่วนผสม ขั้นตอนและวิธีการทำอาหารไทยจากพี่สาว จนเกิดแรงบันดาลใจและมีใจรักในการทำอาหาร ดังนั้น เมื่อจบการศึกษาด้านไอทีแล้ว เชฟนุจึงเดินหน้าตามความหลงใหลของตนเอง คิดสร้างสรรค์เมนูต่าง ๆ ขึ้นโดยการใช้กลิ่นและรสชาติที่คล้ายคลึงกันของส่วนผสมที่หาได้แล้วนำมาดัดแปลงให้เข้ากับวัตถุดิบท้องถิ่น นอกจากนี้ เชฟนุยังเคยเป็นหัวหน้าพ่อครัวที่โรงแรมอาหารเซ็นทารา แกรนด์ เซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว กรุงเทพฯ ความสำเร็จของเชฟนุ นั้นมาจากการที่เชฟได้สั่งสมประสบการณ์จากการทำงานในหน้าที่ต่าง ๆ ของคนทำครัว ตั้งแต่เป็นผู้ช่วยเชฟ (Commis 1) ผู้ช่วยรองหัวหน้าเชฟ (Demi Chef) เชฟประจำห้องอาหาร

(Chef de Partie) รองหัวหน้าเชฟ (Sous Chef) ในโรงแรมชั้นนำระดับห้าดาวหลายแห่งทั้งในประเทศไทยและสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์  เชฟนุมี เชฟกอร์ดอน แรมซีย์ เป็นไอดอลและเป็นผู้สร้างแรงบันดาลใจทั้งในด้านความคิดสร้างสรรค์และบุคลิกที่โดดเด่น โดยคติประจำใจในการทำงานของเชฟนุคือ “เมื่อสนุกกับทุกสิ่งที่ทำและทำอย่างความสุข สิ่งนั้นก็จะนำพาความสุขและความสำเร็จมาให้เรา"  








นอกจากนี้ยังมีเครื่องที่เป็นซิกเนเจอร์ของสยามยอชท์คลับ อาทิ  ‘Pier No.3’ (นำวิสกี้ญี่ปุ่น คาคูบิน และเอลเดอร์ฟลาวเวอร์ไซรับ มาผสมผสานกันและเสิร์ฟในผลสับปะรดสดทั้งลูก)  ‘Fireboat’ (เป็นการนำเหล้าวอดก้า  มาลิบู คาราเมลไซรับ ขิงสด พริกและหอมแดงมาผสมผสานกัน จนได้ค็อกเทลที่รสชาติเผ็ดร้อนจากเครื่องเทศและสมุนไพรไทย)  ‘Maritime’ (เป็นการผสมผสานเหล้าโซจูของเกาหลี  กับอเปโรล เบียงโค่ เวอร์มุต สปาร์คกลิ้งไวน์ และเสิร์ฟพร้อมกับไอศกรีมแท่งรสผลไม้ ที่มีให้เลือก 3 รส ได้แก่เสาวรส ลิ้นจี่ สับปะรด)  ‘Catamaran’ (เป็นการนำเหล้ารัมชั้นเลิศของไทย “พระยารัม” มาผสมผสานกับบลูคูราเซา น้ำเชื่อมมะม่วง น้ำเกรปฟรุต ใบสะระแหน่และเสิร์ฟพร้อมกับส้มโอชิ้นใหญ่) รวมทั้งเครื่องดื่มซิกเนเจอร์ที่ไม่มีแอลกอฮอล์เช่น น้ำพันช์ผลไม้ สมูทตี้ เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ หรือจะเป็นสูตรเฉพาะในแบบที่คุณโปรดปราน


“สยามยอชท์คลับ” สถานที่แฮงค์เอาท์สุดชิลแห่งใหม่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา เปิดรับประสบการณ์ใหม่ของการรับประทานอาหารและการสังสรรค์ที่แตกต่างของการรับประทานอาหารและการสังสรรค์สำหรับทุกคนและตอบสนองครบทุกการสัมผัสอย่างแท้จริง



สยามยอชท์คลับ ตั้งอยู่ที่โรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน
เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่ 17.00 น. ถึง 01.00 น. 


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่งได้ที่  https://www.sycbangkok.com 
โทร. 02 266 0123  หรืออีเมล: siamyachtclub@sheraton.com


ข่าวประชาสัมพันธ์

หมอจุ๊บ ไพ่เทพ ผ่าดวง จับมือ ศูนย์การค้า Fortune Town

  ศูนย์การค้า Fortune Town ศูนย์รวมแห่งไอทีระดับประเทศ  ร่วมกับ หมอจุ๊บ ไพ่เทพ ผ่าดวง นักพยากรณ์ชื่อดัง ซึ่ง ขึ้นชื่อว่ามีความรู้ด้านองค์เทพ...

โวยวายดอทคอม