วันอังคารที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2564

ลากูน่า ภูเก็ต ผนึกภาครัฐและเอกชนจัดเทศกาล “ภูเก็ต รีไวฟ์ 555เฟสติวัล”

กระตุ้นการท่องเที่ยวภูเก็ตสุดยอดเทศกาลแห่งความสนุกต่อเนื่อง19 วัน เริ่ม 31 มี.ค.-18 เม.ย.นี้
ตั้งเป้าดึงดูดทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติที่พำนักในประเทศ

ลากูน่า ภูเก็ต รีสอร์ทชั้นนำของเอเชีย ร่วมมือกับภาครัฐและเอกชนในจังหวัดภูเก็ตเตรียมพร้อมจัดเทศกาลแห่งความสนุกและความตื่นเต้นกระตุ้นการท่องเที่ยวภูเก็ตต่อเนื่องกว่า19วัน กับเทศกาล "ลากูน่า ภูเก็ต รีไวฟ์ 555 เฟสติวัล" (Laguna Phuket Revive 555 Festival) โดยมีกิจกรรมมากมายทั้งสปอร์ตอีเว้นท์ การแสดงดนตรี พบกับศิลปินชั้นนำอย่าง ก้อง สหรัถ, ดา เอ็นโดรฟิน, เยสเซอร์เดย์, ป๊อบ ปองกูล, ลาบานูน, กอล์ฟ เอฟ ฮีโร่, ไทยเทเนียม, ไอซ์ ศรัณยู และ อินสติงค์ พร้อมด้วยกิจกรรมส่งเสริมวัฒนธรรม และกิจกรรมของชุมชนตลอด 3 สัปดาห์ รวมถึงเทศกาลยอดนิยมของคนไทยอย่างเทศกาลสงกรานต์ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวไทยและชาวต่างชาติที่ทำงานและพำนักในไทยมาเยี่ยมเยือนและเห็นถึงความสวยงามของจังหวัดภูเก็ต เริ่มตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม - 18 เมษายน 2564 นี้ 

​​นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า
“วันนี้ภูเก็ตสวยงาม ยิ่งกว่าเดิมและพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกภูมิภาคของไทย งานเทศกาลจะจัดบนบริเวณชายหาดที่กว้างขวางและสวยงามของลากูน่า ภูเก็ต ซึ่งมีความเหมาะสมเป็นอย่างมากในการจัดเทศกาลพิเศษนี้ นักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมงานจะได้เปิดประสบการณ์และสนุกไปกับกิจกรรมมากมาย พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ในสภาพแวดล้อมที่สะอาดและปลอดภัย”

 เทศกาล "ลากูน่า ภูเก็ต รีไวฟ์ 555 เฟสติวัล" จัดขึ้นเพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของภูเก็ตและการท่องเที่ยวในประเทศ ซึ่งรวมเอาความบันเทิงและความสนุกมามอบให้กับทุกคน ไม่มีช่วงเวลาไหนจะดีไปกว่าการเที่ยวทะเลในหน้าร้อนซึ่งเหมาะกับการไปเยือนภูเก็ตมากที่สุด ทะเลอันดามันที่ใสสะอาด ชายหาดที่สวยงาม ภูมิทัศน์ที่มีป่าอันอุดมสมบูรณ์ ชาวภูเก็ตพร้อมต้อนรับทุกคนเหมือนเช่นเคยเทศกาลจะจัดขึ้นต่อเนื่องกว่า 19 วัน และเป็นช่วงตรงกับเทศกาลสงกรานต์ที่เป็นช่วงเวลายอดนิยมของการท่องเที่ยวและการใช้เวลาร่วมกันในครอบครัวและเพื่อนฝูง ซึ่งจะส่งผลดีต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของภูเก็ต 


​นายราวี ชานดราน กรรมการผู้จัดการ กลุ่มลากูน่า ภูเก็ต กล่าวว่า “ทางลากูน่า ภูเก็ต ได้ทุ่มทั้งแรงกายและแรงใจในการวางแผนจัดงานเทศกาล "ลากูน่า ภูเก็ต รีไวฟ์ 555 เฟสติวัล" เป็นอย่างมาก แม้ว่าความคิดริเริ่มนี้จะมาจาก ลากูน่า ภูเก็ต แต่เทศกาลนี้เกิดขึ้นได้จากความร่วมมือกันอย่างแท้จริงของชาวภูเก็ตและหน่วยงานต่างๆ ช่วงฤดูร้อนเป็นเวลาเหมาะสมที่สุดที่จะมาเที่ยวภูเก็ต เราหวังว่าการเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ภายในเทศกาลนี้จะช่วยจุดประกายให้เกิดความสนใจในจังหวัดภูเก็ตเพิ่มมากขึ้น และตั้งเป้าให้ภูเก็ตเป็นเกาะที่เปิดต้อนรับทุกคน” 

​ทั้งนี้ในวันที่ 31 มีนาคม จะมีการเปิดเทศกาล "ลากูน่า ภูเก็ต รีไวฟ์ 555 เฟสติวัล" ด้วยการแข่งขันกระดานยืนพายชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2564 (Laguna Phuket Thailand Stand Up Paddleboard Championship 2021) ณ ซาน่า บีช คลับ โดยการแข่งขันจะมีไปจนถึงวันที่ 4 เมษายน ซึ่งกิจกรรมที่จะจัดต่อมา “ลากูน่า ภูเก็ต ซาวด์เวฟ พรีเซ็นเต็ด บาย เวิร์คส์ดอทคอม” (Laguna Phuket Soundwave presented by Works.com) คอนเสิร์ตจากศิลปินไทยชื่อดังมากมาย ในวันที่ 3-4 เมษายน ณ ลานจัดกิจกรรมริมน้ำลากูน่า โกรฟ

 ​นอกจากนี้ยังมี “ตลาดนางฟ้าอยากขาย” (Angel Market) ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จัดโดยโรงแรมแคสเซียภูเก็ต โดยในงานจะเป็นการรวบรวมงานศิลปะ งานฝีมือ อาหารและเครื่องดื่มไว้ในที่เดียวเทศกาลต่อเนื่องสามสัปดาห์นี้ จะทำให้ภูเก็ตมีแต่ความคึกคักและมีชีวิตชีวาอีกครั้ง พร้อมเต็มไปด้วยกิจกรรมความสนุก ซึ่งจังหวัดภูเก็ตเตรียมเป็นเจ้าภาพจัด “หรอยริมเล” มหกรรมซีฟู้ดและอาหารท้องถิ่นหรอยแรงพร้อมการแสดงดนตรี ณ ลานกิจกรรมริมน้ำลากูน่า โกรฟ ในวัน 10-12 เมษายนนี้ โดยในวันที่ 11 เมษายน จะมีการจัด Xana Beach Club งานวิ่งบนชายหาดในช่วงเย็นตามด้วยการแสดงดนตรีสด พร้อมอาหารและเครื่องดื่มที่จะทำให้ทุกท่านได้ชิลพร้อมชมความสวยงามของอาทิตย์อัสดงของหาดบางเทา ณ ซาน่า บีช คลับ

​สำหรับกิจกรรมในสัปดาห์ถัดมาจะเป็นการฉลองสงกรานต์ของชาว LGBTQ+ ด้วยกิจกรรม “ลากูน่า ภูเก็ต ไพรด์ 2564” (Laguna Phuket Pride 2021) เป็นระยะเวลา 4 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 12 เมษายน ซึ่งจัดขึ้นพร้อมกับกิจกรรมชุมชนเพื่อเฉลิมฉลองความยั่งยืนของลากูน่า ภูเก็ต (Laguna Phuket Sustainability Day and Night) โดยทั้งสองกิจกรรมนี้มีความเชื่อมโยงกับหัวใจหลักของความพยายามในการสร้างความรับผิดชอบต่อสังคมของ ลากูน่า ภูเก็ต นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันลากูน่ากอล์ฟ ภูเก็ต ทัวร์นาเมนท์ (Laguna Golf Phuket tournament) ในวันที่ 14 เมษายน ให้กับคนที่รักการเล่นกอล์ฟอีกด้วย

​ส่วนในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของเทศกาล ระหว่างวันที่ 17-18 เมษายน โรงแรมแคสเซีย ภูเก็ต เป็นเจ้าภาพจัดงาน “เซิร์ฟสเก็ต” (Surf Skate) เป็นครั้งแรก เซิร์ฟสเก็ตเป็นกีฬายอดนิยมในปัจจุบัน อีกทั้งได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วและกลายเป็นที่ชื่นชอบของคนภูเก็ตภายในช่วงไม่กี่เดือนมานี้ รับรองว่าผู้ที่มาร่วมงานเทศกาลจะเพลิดเพลินไปกับการเคลื่อนไหวเท่ๆ ของนักสเก็ตจากทุกสารทิศ นอกจากนี้ภายในงานยังมีการแสดงดนตรี “ลากูน่า ภูเก็ต ซาวด์เวฟ พรีเซ็นเต็ด บาย เวิร์คส์ดอทคอม” ณ ลานจัดกิจกรรมริมน้ำลากูน่า โกรฟ และกิจกรรมความบันเทิงที่น่าสนใจมากมาย เพื่อเป็นการปิดฉากความยิ่งใหญ่ของเทศกาลที่จัดขึ้นตลอด 19 วัน


​นายราวี ชานดราน กล่าวเสริมว่า “เรามั่นใจว่าความร่วมมือในการจัดเทศกาลครั้งนี้ของคนในจังหวัดภูเก็ต ลากูน่า ภูเก็ต ภาครัฐและเอกชน จะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศได้เป็นอย่างดี และแสดงให้เห็นถึงการที่ภูเก็ตเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับวันหยุดพักผ่อนที่โดดเด่นและมีทุกอย่างครบถ้วนอย่างแท้จริง ลากูน่า ภูเก็ต จะปฏิบัติตามมาตรการต่างๆ ในการจัดทุกอีเว้นท์อย่างเข้มงวดและเป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยและสุขอนามัยที่ดี เพื่อให้เทศกาล "ลากูน่า ภูเก็ต รีไวฟ์ 555 เฟสติวัล" เป็นเทศกาลที่มีทั้งความสนุกและปลอดภัยสำหรับทุกๆ คน”

​นอกจากนี้โรงแรมภายในกลุ่มลากูน่า ภูเก็ต จะมีการจัดกิจกรรมเอ็กซ์คลูซีฟเพิ่มเติมในแต่ละแห่งในช่วงเทศกาลอีกด้วย สำหรับผู้เข้าพักที่โรงแรมอังสนา ลากูน่า ภูเก็ต, โรงแรมบันยันทรี ภูเก็ต, โรงแรมแคสเซีย ภูเก็ต, โรงแรมดุสิตธานี ลากูน่า ภูเก็ต และโรงแรมทราย ลากูน่า ภูเก็ต สามารถเดินทางเข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมดได้อย่างสะดวกสบายด้วยบริการรถและเรือรับส่งภายในบริเวณลากูน่า ภูเก็ต

​ลากูน่า ภูเก็ต มีที่พักให้เลือกสรรมากมาย พร้อมด้วยโปรโมชั่นห้องพักสุดพิเศษตลอดเทศกาล โดยผู้เข้าพักจะได้รับสิทธิพิเศษในการเข้าร่วมกิจกรรมตลอดทั้งเทศกาล สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมและจองห้องพักล่วงหน้าได้ที่ www.lagunaphuket.com

ข่าวประชาสัมพันธ์

พยัคฆ์ มอเตอร์ ปลื้ม EV BIKE กระแสตอบรับดี ตั้งเป้าเสิร์ฟมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเข้าถึงทุกกลุ่มผู้ใช้งาน

นายภาณุ ศีติสาร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท พยัคฆ์ เพาเวอร์ คอร์ป และบริษัท พยัคฆ์ มอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า จากสถิติของกรมการขนส่งทา...

โวยวายดอทคอม