วันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

“พลอย-ประพัตรา” เปิดหน้า ร่วม รณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็กและสตรี


ผู้หญิงตัวเล็กๆ ที่เล็งเห็น ความสำคัญของปัญหาสังคมมาโดยตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กับเรื่องความรุนแรงต่อเด็กและสตรี สำหรับ “พลอย-ประพัตรา มาตราช” Mrs. Thailand World Photogenic 2022



ผ่านงาน ศิลปะ ที่เธอ ลงแรง..ลงใจ สะท้อนผ่านงานภาพถ่าย ท่ามกลางเสียงคัดค้าน ของคนรอบข้าง ถึงความเหมาะสม แต่ “สาวพลอย” สาวผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นคุณแม่คนหนึ่ง เห็นถึงผลกระทบของความรุ่นแรง ต่อเด็กๆ และสตรี ที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ซึงส่งผลเสียอย่างมากมายมหาศาล ไม่ว่าทั้งต่อคนหรือสังคมโดยรวม  “พลอย-ประพัตรา” เธอจึงเลือกที่จะไม่ยืนมองอยู่เฉยๆ  และยืนยันถึงความตั้งใจ รังสรรค์งานศิลปะ ชิ้นนี้ออกมา โดยถ่ายทอดเรื่องราวของผู้หญิงที่โดนทำร้าย เป็นตัวแทนของความเจ็บปวด ใบหน้าอันบอบช้ำ ระทมทุกข์ทรมาน สะท้อนถึง ด้านมืดของจิตใจมนุษย์ ที่กำลังแพร่ระบาดเหมือนโรคมะเร็ง ที่กัดกินสังคม อยู่ในขณะนี้ จะด้วยสาเหตุอันใด หลากหลายปัจจัย แค่ไหน ที่กลายมาเป็นข้ออ้าง ใช้ความรุ่นแรงเป็นเครื่องมือเพียงเพื่อปลดปล่อยความสะใจ ต่อเด็กสตรี และผู้ที่อ่อนแอ ในสังคม  สิ่งที่หลงเหลือไว้ ก็มีแต่เพียงความเจ็บปวด ทั้งกายและใจ ที่สร้างไว้กับเหยื่อผู้บริสุทธิ์ ไม่ว่าอย่างไร  ก็แล้วแต่…ผลรับกลับมา ต่อผู้กระทำ มักจบไม่สวย เสมอ


และเนื่องในวันที่ 25 พฤศจิกายน เป็น "วันยุติความรุนแรงต่อสตรีสากล"  “พลอย-ประพัตรา มาตราช”
Mrs. Thailand World Photogenic 2022 ในฐานะผู้หญิงคนหนึ่ง ขอเรียกร้อง ช่วยกันรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็กและสตรีผ่านผลงานชิ้นนี้ เพียงเผื่อดึงสติ ขอให้ฉุกคิดสักนิด..ตรึกตรองสักหน่อย ก่อนที่จะทำอะไรลงไป ความรุ่นแรงไม่ใช่ทางออก แต่มันเป็นหายนะ ที่ไม่ควรจะเกิดขึ้น เลย


ข่าวประชาสัมพันธ์

รองผู้ว่าฯปทุมธานี ชวนพี่น้องชาวปทุมธานี ออกกำลังกายและเล่นกีฬาพร้อมนับแคลอรี

 ผ่าน แอปพลิเคชัน Calories Credit Challenge  “CCC”   วันนี้ (25 ก.ค.67) เวลา 15.30 น. ที่ โรงแรมทินิดี โฮเต็ล บางกอก กอล์ฟ คลับ จังหวัดปทุมธ...

โวยวายดอทคอม