วันพุธที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

จุดเริ่มต้นจาก Seen to Scene ผ่านการบอกเล่าจาก CEO Scene Bangkok

ร้าน Seen เดิม ที่สาย 2 นั้น ร้านตกแต่งสไตล์ยุโรปสีขาว  โซนด้านนอกมีที่นั่งให้เลือกนั่งเช่นกันอีกมุม
ไฮไลค์ของร้านคือบ้าน Hobbit ในสวน บรรยากาศน่ารักๆ ถ่ายรูปสวยเกิดจากความชอบ และ เลิฟ ในขนมฝรั่งเศสของไม้มากกกก.... ถึงขั้นแหกทัวร์ที่ฝรั่งเศสตอนเด็กๆ เพราะตามกลิ่นขนม  มันเป็นโมเม้นท์ที่ทำให้เราจำไม่ลืม  รสชาติขนมเอย สัมผัสเอย จนถึงตอนโดนดุโดนตีด้วย  55555 (ครั้งหน้าจะมาเล่าให้ฟังถึงขนมตัวนี้) ไม้ฝันอยากมีร้านขนมที่ทำให้ลูกค้าได้ชิมรสชาติเหมือนที่ไม้เคยกินมา  และนั่นคือจุดเริ่มต้นของร้าน Seen สาย 2  หลายคนถามว่าเราชื่อไม้  ทำไมใช้ชื่อว่า Seen   ใช่ค่า...... ชื่อซีนเป็นชื่อของน้องสาวที่ไม้รักมาก (เพราะมีคนเดียวคนสำคัญที่บอกเลยว่า  ถ้าไม่มีน้องซีนก็ไม่มีทางมีร้าน Scene Bangkok ในวันที่เราอยากเติบโตและขยายกิจการจาก Seen สาย 2 ให้ใหญ่ขึ้นเป็นที่รู้จักมากขึ้น เราเลือกที่จะใช้ชื่อเดิมแต่เปลี่ยนความหมายใหม่เป็น "Scene" ที่แปลว่า "ฉาก"ฉากใหม่  บทใหม่ กับเรื่องราวที่อยากพรีเซนต์ความเป็นฝรั่งเศสที่เราประทับใจ ด้วยความที่น้องซีนเป็นคนดูเรื่อง Art ทั้งหมดของร้าน น้องบอกว่า "ในเมื่อชื่อร้านเป็นชื่อน้องแล้ว ขอมีชื่อพี่ไม้ด้วยได้มั๊ย" และโลโก้ของร้าน Scene Bangkok ใหม่ ก็มีชื่อเรา 2 คนอยู่ในนั้น








ร้าน Seen ตอบโจทย์ความต้องการของคุณลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของ

▪︎ All Day Brunch

▪︎ Bakery & Dessert

▪︎ Coffee Bar

▪︎ Dinner & Cocktail

เชิญมาสัมผัสประสบการณ์ความสุขแห่งใหม่ และเอ็นจอยไปกับเราที่ Scenebangkok พร้อมเสิร์ฟอาหารเช้าด้วยหลากหลายเมนูในรูปแบบ All Day Brunch  โดยเชฟได้รังสรรค์เมนูด้วยการนำวัตถุดิบที่เป็นจุดเด่นของทางร้าน อาทิ  Croissant, Sourdough, Pancakes ฯลฯ  มาผสมผสานกับวัตถุดิบเกรดพรีเมี่ยมจนได้เป็นเมนูที่เป็นสูตรเฉพาะจาก Scenebangkok





Scene Bangkok ร้านขนมสไตล์ฝรั่งเศส ที่ใช้วัตถุดิบเกรด Premium จากประเทศฝรั่งเศส และเครื่องดื่มนานาชนิด ส่งเมนูใหม่ หลากเมนูของหวานรายการใหม่ ความน่ารัก น่าทานของบรรดาเมนูเบเกอรี่-ขนมหวานที่โชว์ตัวชวนให้เราได้ลิ้มลองแบบ

"Happy Hallow Collection"  อาทิ เช่น JUJU, Frank , Vlad, Hugo รับฮาโลวีน พร้อมเครื่องดื่มสุดชิค  ▪️ Devil blood ▪️ Deadly shot ▪️ Mae Nak เปิดตัว “Burger King Ghost Store” ครื่องดื่มสุดหลอน... เครื่องดื่มสีเลือด (Devil Blood)  

หม้อปิดผ้ายันต์ (แม่นาค) และ สปาร์คกิ้งไวน์ (Deadly Shot) Scene Bangkok มีบุฟเฟ่ต์ ปังมากแต่ละเมนูคือคุ้มเกินราคาเริ่มต้นหัวละ 999 บาทเท่านั้น แห่งแรกในไทยเปิดประสบการณ์แนวใหม่เจาะกลุ่มนิวเจน ขยายฐานลูกค้า







ลูกไม้ อนุวัตเมธี และ ดุสิตา อนุวัตเมธี เปิดเผยว่า “ความท้าทายใหม่ของ Scene Bangkok คือการคิดนอกกรอบเพื่อทำอะไรใหม่ๆ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคให้ไม่รู้สึกติดอยู่กับอะไรเดิมๆ ทุ่มงบกว่า 80 ล้าน เดินหน้าเนรมิต “Scene Bangkok”อาณาจักรแห่งความอร่อย รุกตลาดเบเกอรี่ อลังการทั้งรูปโฉมและฐานการผลิต ชูความทันสมัย ครบวงจร  ย่านพรานนก - ตัดใหม่ พุทธมณฑลสาย 4 ที่ตั้งของร้าน Scene Bangkok Pâtisserie& Brasserie  ริมถนนใหญ่ แม้เพิ่งเปิดดำเนินกิจการ

ได้เพียงไม่นาน แต่ได้รับกระแสตอบรับจากลูกค้าจนแน่นขนัดตลอดวัน ภายในบริเวณ อาณาจักร Scene Bangkok Pâtisserie& Brasserie  บนเนื้อที่ 5 ไร่ ถูกจัดสรรปันส่วนออกเป็น 3 โซน จากส่วนหน้า ส่วนร้านอาหารออกแบบเป็นอาคารขนาดกะทัดรัด

ลูกไม้ อนุวัตเมธี และ ดุสิตา อนุวัตเมธี

ใช้โทนสีขาวสะอาดตา ตัดด้วยเขียวเข้มของสวนสวยด้านหน้า  ภายในอาคารประกอบด้วยชั้นล่างและชั้นลอย ออกแบบสไตล์โมเดิร์นผสานกลิ่นไอฝรั่งเศส เน้นโทนขาว-ฟ้า จัดพื้นที่ส่วนกลางโถงของอาคารเป็นบาร์เปิด โชว์การทำเครื่องดื่ม ค๊อกเทลรูปแบบ ต่างๆรายล้อมด้วย ขนมเบเกอรี่โดยรอบผ่านตู้โชว์  ด้านนอกอาคารยังจัดพื้นที่สำหรับนั่งชิลๆ แบบ Open Air สำหรับคนที่ชื่นชอบบรรยากาศสบายๆ ยามเย็น ตลอดจนทำให้แบรนด์ได้ใกล้ชิดผู้บริโภคมากยิ่งขึ้นกับประสบการณ์ที่ได้ทั้งความอร่อย และได้ทั้งความสนุก เพื่อให้ผู้บริโภคเกิดการจดจำแบรนด์ได้และตอกย้ำภาพลักษณ์ของการเป็นผู้นำในเบอร์เกอร์อย่างแท้จริง นานแล้วปี ผ่านการตรึกตรองหลายต่อหลายครั้ง ก่อนจะตัดสินใจลงทุนเปิดอาณาจักรความอร่อยแห่งนี้ ด้วยงบประมาณ 80 ล้านบาท 








คุณลูกไม้ เล่าต่อว่า โปรเจคนี้ผ่านกระบวนการคิดอยู่หลายปีมาก เพราะลงทุนสูงสเกลใหญ่ขึ้น เกิดจากความจำเป็นส่วนหนึ่งที่ครัวเดิมไม่เพียงพอต่อการผลิต  

คุณซีน – ดุสิตา เสริม.... ร้านที่พุทธมณฑลสายสอง บางวันแค่บ่ายของก็หมดแล้ว ไม่พอ ที่เก็บไม่พอ เราอยากขยายตัวด้วยจึงหาทำเล ใกล้บ้าน จนมาเจอที่นี่ซึ่งเดินทางสะดวก  ตั้งอยู่ริมถนนพื้นที่ห้าไร่ มีที่จอดรถ มีครัวใหญ่ จะมีหน้าร้าน

 พอเราทำสเกลใหญ่เก็เอาปัญหาทั้งหมดที่เจอมาปรับ ลูกค้าอยากได้อาหาร อาหารเช้า เครื่องดื่ม ร้านนี้จึงครบองค์ทั้งหมด ครบวงจร 

... อยากให้ทุกคนที่มาที่นี่ มาแล้วรู้สึกผ่อนคลาย จากคำว่า seen จากร้านเดิมเปลี่ยนให้เป็น scene เป็นเหมือนฉากใหม่ของชีวิตเราที่ใหญ่ขึ้น 

... และสองก็คือ อยากให้ scene Bangkok เข้าไปอยู่ในโมเมนต์ที่มีความสุขของทุกคน  อยากไปอยู่ในทุกโมเมนต์ของลูกค้า ที่ผ่านมาเราเห็นลูกค้าในทุกรูปแบบ ทั้งสุขทั้งทุกข์ บางคนอกหักมานั่งปรับทุกข์ร้องไห้อยู่ในร้านกับเพื่อน บางคนมาจีบกันที่ร้านปัจจุบันแต่งงานกันไปแล้ว   เลยรู้สึกว่าเป็นโมเมนต์ที่มีค่า ....เราอยากอยู่ในทุกช่วงเวลาของทุกคน







ร้าน Scene Bangkok นอกจากนี้ Scene Bangkok ยังนำเสนอโปรดักส์ทุกประเภทระดับพรีเมี่ยมที่เกี่ยวกับเบเกอร์รี่ ไม่ว่าจะเป็น พัฟฟ์ พาย ครัวซอง มาการอง ไอศกรีม เค้กวันเกิด เพิ่มเติมด้วยเมนูอาหาร ไวน์ กาแฟ 

ส่วนด้านหลังเป็นโรงงานผลิตเบเกอรี่ขนาดใหญ่ ส่งสินค้าออกสู่ตลาดตามโมเดิร์นเทรด ในรูปแบบของ OEM ให้กับร้านค้าอื่นๆ ในการออกแบบโปรดักส์ ดีไซน์ งานต่างๆ การจัดสรรวัตถุดิบการนำเข้าจากฝรั่งเศสและภายในประเทศ 

เยื้องอาคารร้านด้านหน้าเป็นสวนสวยที่ออกแบบตกแต่งโดยคุณแม่ของผู้บริหารทั้งสองคน และส่วนของ Zachi Omakase  ต้อนรับลูกค้าที่ชื่นชอบอาหารญี่ปุ่น โดยเชฟฝีมือระดับประเทศ ประสบการณ์การปั้นซูชิกว่าหมื่นคำต่อวัน 

การันตีด้วยความ Premium ที่จัดว่าดีที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ภายใต้การบริหารงานของนักธุรกิจรุ่นใหม่สองพี่น้องตระกูล “อนุวัตมธี” คุณลูกไม้และคุณซีน-ดุสิตา อนุวัตเมธี วันนี้พร้อมแล้วกับการเปิดประสบการณ์จากการสั่งสมฝีมือมานานนับสิบปี  



ลูกไม้ อนุวัตเมธี และ ดุสิตา อนุวัตเมธี กล่าวสรุปว่า  ก้าวต่อไปของธุรกิจความอร่อยจากร้าน Scene Bangkok อีกไม่นานมาตรฐานความอร่อยระดับพรีเมี่ยมจะกระจายไปตามจุดต่างๆในกรุงเทพมหานคร ในรูปแบบร้านไซส์ขนาดใหญ่ไม่ต่ำกว่า 4 สาขา

และ Shop ขนาดเล็กอีกไม่ต่ำกว่า 50 ช็อป คุณลูกไม้ กล่าวต่อว่า มีติดต่อมาเยอะ แต่เพราะใส่ใจในทุกขั้นตอน ตั้งแต่เริ่มคิดโพรดักส์ คุณภาพ ความอร่อย โฟกัสที่ตัวสินค้าเป็นหลัก ทำให้โพรดักส์แต่ละชิ้นใช้เวลา สำหรับแพลนธุรกิจของทาง ร้าน Scene Bangkok คือ การเปิดสาขาขนาดใหญ่ในกรุงเทพฯ ไม่ต่ำกว่า 4 สาขาและ shop ขนาดเล็กๆ กำลังตกผลึกว่าจะเป็นรูปแบบแฟรนไชส์หรือทำเอง ซึ่งสินค้ายังคงความเป็นระดับพรีเมี่ยมอยู่ โดยตั้งเป้า 50 ช็อป 

สำหรับครัวขนาดใหญ่ของ Scene Bangkok ปัจจุบันพร้อมแล้วในกำลังผลิตสำหรับการรองรับการเติบโตของธุรกิจเบเกอรี่ขนาดใหญ่ได้ไม่น้อยกว่า 20 สาขา โดยใช้ที่สถานที่แห่งนี้เป็นฐานการผลิตออกสู่ตลาดเพื่อประสิทธิภาพของการควบคุมคุณภาพ  “..... ถ้าเปรียบเทียบกับเบเกอรี่พรีเมี่ยม ไม่มีใครกล้าบ้าลงทุนเหมือนเรา ส่วนมากก็เป็นโฮมมี่กับสเกลใหญ่อุตสาหกรรมไปเลย แต่นี่คือครัวบ้าน ๆ ที่ใหญ่มาก” สองพี่น้องกล่าวในตอนท้าย 



SceneBangkok Pâtisserie & Brasserie 

พิกัด : ถนนพรานนก-พุทธมณฑล https://maps.app.goo.gl/M18f5vSADrxDL5Zt5

🚗  :  มีที่จอดรถภายในร้าน

💥เปิดทุกวัน : นั่งทานที่ร้าน / ซื้อกลับบ้าน / Delivery

🕗เวลา :  7.00 - 21.00 น.

☎️ : 095 9929 715

📲 Line  Official :  @scenebkk หรือ คลิก 👉 https://lin.ee/qPJCAaa 

#Birthday #birthdaycake #scenebangkok #pâtisserie #Brasserie #cafe #Frenchstyle #shokupan #LemonTart #macaron #croissant #cake #bread #shokupan #coffee #chocolate #icecream #Food #brunch #cocktail #mocktail #birthdaycake #PhranNokPhutthamonthon #bkk

ข่าวประชาสัมพันธ์

พยัคฆ์ มอเตอร์ ปลื้ม EV BIKE กระแสตอบรับดี ตั้งเป้าเสิร์ฟมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเข้าถึงทุกกลุ่มผู้ใช้งาน

นายภาณุ ศีติสาร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท พยัคฆ์ เพาเวอร์ คอร์ป และบริษัท พยัคฆ์ มอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า จากสถิติของกรมการขนส่งทา...

โวยวายดอทคอม