วันพุธที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2563

SME แบรนด์ไทย เร่งผลิตหน้ากากผ้า Smart Fabric ร่วมสู้โควิด-19


จากสถานการณ์ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลต่อสุขภาพอนามัยของคนทั่วโลกและการใช้ชีวิตประจำวันที่ต้องเพิ่มการดูแลป้องกันตัวเองให้ปลอดความเสี่ยงในการติดเชื้อ ทำให้หน้ากากอนามัยกลายเป็นสิ่งจำเป็นและเป็นที่ต้องการอย่างมากจนทำให้เกิดการขาดแคลน จึงมีการผลิตหน้ากากผ้าขึ้นมาเพื่อใช้ทดแทนซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากจนมีผู้ผลิตหลากหลายในตลาด อย่างไรก็ตาม


นางพัชรา มาพงษ์ ผู้ริเริ่มแบรนด์ “Brand Thai by Wife Armyซึ่งมีเอกลักษณ์ของแบรนด์อยู่ที่การนำผ้าลายพรางเลียนแบบทหารมาผลิตเป็นสินค้า เช่น กระเป๋า ได้เล็งเห็นโอกาสในการขยายไลน์สินค้าเพื่อสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักด้วยการร่วมมือกับบริษัท แอลฟิโน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด และสถาบันสิ่งทอไทย นำนวัตกรรมมาผลิตเป็นหน้ากากผ้า Techno Mask ตอบสนองความต้องการของตลาดและได้รับตราคุณภาพ Smart Fabric

ซึ่งคุณสมบัติพิเศษของหน้ากากผ้า Smart Fabric ของ Brand Thai นั้น ผลิตจากเส้นใย Polyester / Rayon และ Spandex สามารถป้องกันฝุ่น ไรฝุ่น เชื้อรา และแบคทีเรียโดยเฉพาะ ยิ่งไปกว่านั้นยังลงน้ำยา "Sanitized" ซึ่งเป็นน้ำยา anti-microbial ที่นำเข้าจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ทำให้หน้ากากผ้านี้ไม่เกิดแบคทีเรียหรือเชื้อรา พร้อมด้วยน้ำยา "Anti-odor" ป้องกันการเกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ นอกจากนี้ ผ้าที่นำมาผลิตยังเป็นผ้า "Cool-Mode" ที่สวมใส่สบาย ระบายอากาศและเหงื่อได้ดี ทั้งยังสามารถซักน้ำได้ถึง 30 ครั้งโดยคุณสมบัติของน้ำยายังคงเดิม


นางพัชรา มาพงษ์ กล่าวว่า สิ่งที่แบรนด์ให้ความสำคัญมาตลาดคือเรื่องของคุณภาพ หน้ากากผ้า Techno Mask ของ Brand Thai ได้รับการทดสอบและรับรองจากสถาบันสิ่งทอว่าเป็นผ้าที่มีคุณสมบัติเหมาะสมสำหรับทำหน้ากากผ้า สามารถกรองฝุ่นละอองขนาดเล็ก 0.5 ไมครอนได้ไม่น้อยกว่า 65%, มีอากาศซึมผ่านและหายใจได้แต่ยังคงประสิทธิภาพในการป้องกันละอองจากการไอจามได้, ไม่มีสารก่อมะเร็งจากสีย้อม และไม่มีสาร formaldehyde เกินกว่าที่กำหนด เพิ่มการสะท้อนน้ำ สามารถใช้งานซ้ำและผ่านการซักล้างได้อย่างน้อย 10 ครั้งขึ้นไป จึงมั่นใจได้ว่า หน้ากากผ้าของ Brand Thai มีความปลอดภัยและสามารถใช้งานได้ดีในสถานการณ์ปัจจุบัน ที่สำคัญ เราได้มีการฆ่าเชื้อโดยเข้าตู้อบฆ่าเชื้อด้วยแสง UV ก่อนทำการแพ็คหน้ากากทุกชิ้น


ปัจจุบัน หน้ากากผ้า Techno Mask ของ Brand Thai ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า ขณะนี้เรากำลังเร่งทำการผลิตเพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้น และคาดว่าในอนาคต การใช้หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าจะเป็นพฤติกรรมที่เคยชินในชีวิตประจำวัน เพราะถึงแม้ว่าไวรัสโควิด-19 จะสิ้นสุดแล้ว แต่ก็ยังมีความเสี่ยงจากฝุ่นละออง เชื้อแบคทีเรีย และการสัมผัสอื่น ๆ ที่ส่งผลต่อสุขภาพอนามัย ในอนาคต แบรนด์ของเราอาจจะเพิ่มเติมนวัตกรรมใหม่ๆ เข้าไปในสินค้าเพื่อให้มีคุณภาพดียิ่งขึ้นไปอีก


ผู้สนใจสามารถสั่งซื้อหน้ากากผ้า Techno Mask ของ Brand Thai ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ Brandthai หรือโทร. 095 635 5295 และ 093 894 0199

ข่าวประชาสัมพันธ์

อวยพรวันเกิด พร้อมมอบทุนเพื่อการกุศล

ดร. พัชรา วีรบวรพงศ์ รองประธานกรรมการบริหาร  โรงแรมเดอะ เบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ และ บริษัท สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์ จำกัด ( มหาชน ) จัดงาน...

โวยวายดอทคอม