วันพฤหัสบดีที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

"พม.เดินหน้า สานสร้างโอกาส สร้างอาชีพ สร้างรายได้ ให้แก่ผู้ใช้บริการในสถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง"

    

นายอนุกูล ปีดแก้ว อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ เปิดเผยว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) โดย กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ให้ความสำคัญกับการพัฒนาคนทุกช่วงวัย โดยมุ่งส่งเสริมการสร้างโอกาส การมีอาชีพ มีรายได้ ให้แก่กลุ่มเป้าหมาย อาทิ คนไร้ที่พึ่ง กลุ่มคนเปราะบาง และผู้ใช้บริการในสถานรองรับ ซึ่งที่ผ่านมาได้จัดกิจกรรม “ปฏิบัติการไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง” และกิจกรรม “สถานประกอบการ 4 ภาคโดยบูรณาการทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาสังคมและช่วยเหลือกลุ่มเป้าหมายให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

 นายอนุกูล กล่าวต่อไปว่า ตนได้มีโอกาสลงพื้นที่เยี่ยมเยียนให้กำลังใจผู้ใช้บริการในสถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง ที่ได้รับโอกาสให้เข้าทำงานดูแลสวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) เขตจตุจักร กรุงเทพฯ เมื่อวันพุธที่ 6 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา ภายใต้โครงการสถานประกอบการ 4 ภาค ซึ่งเป็นความร่วมมือ ระหว่าง              กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กับ บริษัท พนาทัศน์ จำกัด 

“การออกไปปฏิบัติงานของผู้รับบริการในสถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งฯ  พม. จะจัดรถรับ-ส่ง  และมีเจ้าหน้าที่ของสถานคุ้มครองฯ ไปดูแลด้วยทุกครั้ง ซึ่งจะได้รับรายได้วันละ 331 บาทต่อคน”





    ขอขอบคุณภาคเอกชน ภาคประชาสังคมที่เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการมอบโอกาสแก่ผู้ใช้บริการในสถานคุ้มครองฯ นับว่าเป็นอีกก้าวสำคัญในการสร้างทัศนคติให้สังคมได้รับรู้ถึงศักยภาพและความสามารถของคนไร้ที่พึ่ง และเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนที่จะส่งผู้ใช้บริการในสถานคุ้มครองฯ กลับไปใช้ชีวิตปกติ ร่วมกับครอบครัว ชุมชน และสังคมต่อไป นายอนุกูล กล่าวในตอนท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์

รองผู้ว่าฯปทุมธานี ชวนพี่น้องชาวปทุมธานี ออกกำลังกายและเล่นกีฬาพร้อมนับแคลอรี

 ผ่าน แอปพลิเคชัน Calories Credit Challenge  “CCC”   วันนี้ (25 ก.ค.67) เวลา 15.30 น. ที่ โรงแรมทินิดี โฮเต็ล บางกอก กอล์ฟ คลับ จังหวัดปทุมธ...

โวยวายดอทคอม