วันศุกร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2565

DITP เตรียมอวดสินค้า BCG ไทย ตอบรับเทรนด์โลก

 งาน The Marché by STYLE Bangkok 2022 พฤษภาคมนี้ ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ 


กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ (DITP) แถลงเตรียมพร้อมจัดงานแสดงสินค้า The Marché by STYLE Bangkok 2022  โชว์ผลิตภัณฑ์แนวรักษ์โลกใหม่ล่าสุดตอบรับกระแสโลก พร้อมกิจกรรมเสวนาและไลฟ์สดโชว์สินค้าแบบออนไลน์ นำเสนอโปรโมชั่นพิเศษสุดปังประจำปี กระตุ้นยอดส่งออก ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยฝ่าวิกฤติโควิด-19 โดยจะจัดให้มีขึ้นระหว่างวันที่ 18-22 พฤษภาคม 2565 นี้                    

ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ พร้อมจัดกิจกรรมคู่ขนาน BCG Symposium ด้วยความร่วมมือของกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ ภายใต้โครงการแลกเปลี่ยนแนวปฏิบัติที่ดีของเขตเศรษฐกิจเอเปคสำหรับ Micro SMEs ที่มีนวัตกรรมเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ในวันที่ 20 พฤษภาคม 2565 ณ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์      



นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ได้เป็นประธานในงานแถลงข่าวซึ่งจัดขึ้นในวันนี้ (วันที่ 22 เมษายน 2565) ที่โรงแรม Kimpton Maa-Lai Bangkok พร้อมด้วยผู้บริหารกรมฯ ตลอดจนสมาพันธ์ผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ไทยและกลุ่มเซ็นทรัล มาร่วมงานอย่างพร้อมเพรียงกัน โดยได้เปิดเผยว่าวัตถุประสงค์การจัดงานเพื่อกระตุ้นและขับเคลื่อนการส่งออกของประเทศ ผลักดันให้สินค้าไลฟ์สไตล์ และแฟชั่นไทยขยายส่วนแบ่งตลาด ทั้งรักษาและขยายตลาดเดิม ขยายตลาดใหม่ และฟื้นฟูตลาดเก่าที่หายไป 



  

ทั้งนี้ ยังเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ส่งออกได้พบปะสร้างเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจ และเจรจาการค้ากับนักธุรกิจ ผู้นำเข้า ผู้จัดจำหน่ายจากต่างประเทศและในประเทศ ทั้งแบบออนไซต์ในงานแสดงสินค้า และจับคู่เจรจาการค้าผ่านช่องทางออนไลน์ (Online Business Matching : OBM) ในขณะเดียวกันก็เปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปได้เลือกซื้อสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นจากผู้ส่งออกไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลิตภัณฑ์    กลุ่ม BCG  หรือสินค้ารักษ์โลกที่สอดคล้องกับเทรนด์โลกในปัจจุบัน รวมทั้งสอดคล้องกับความต้องการและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในยุค New Normal                                                                                                                                                                                                                                                                  ภายในงานแถลงข่าว ยังมีการเสวนาในหัวข้อ “สัมผัสแห่งสุนทรีย์ในโลกวิถีใหม่...ที่ผู้คนห่วงใยสิ่งแวดล้อม และใส่ใจชีวิตมากยิ่งกว่าเดิม” ซึ่งได้รับเกียรติจากวิทยากรที่เป็นผู้นำในแวดวงผลิตภัณฑ์ BCG ไทย ได้แก่ คุณทศพล ศุภเมธีกูลวัฒน์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท นิว อาไรวา จำกัด  คุณโกสินทร์ วิระพรสวรรค์ กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัท แปลน ทอยส์ และคุณท็อป - พิพัฒน์ อภิรักษ์ธนากร ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบ อย่างยั่งยืนและผู้ก่อตั้ง ECOLIFE Application โดยมีแฟชั่นโชว์นำโดยดารา/นายแบบสุดฮอต “ภณ ณวัสน์ ภู่พันธัชสีห์” 


โครงการส่งเสริมการตลาดสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่น The Marché by STYLE Bangkok จัดขึ้นครั้งแรกในเดือนตุลาคมปี 2564 ทดแทนการจัดงาน STYLE Bangkok 2021 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs ในกลุ่มสินค้าไลฟ์ไสตล์และแฟชั่นที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ให้ยังคงสามารถเข้าถึงตลาดทั้งในและต่างประเทศ                                                                                                                                                                                            

The Marché by STYLE Bangkok 2022 ในเดือนพฤษภาคมนี้ จะจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Global Trends, Your Styles :  เทรนด์ใหม่ของโลก สไตล์ของคุณ” เพื่อแสดงศักยภาพผู้ประกอบการ BCG ไทย ในฐานะผู้ผลิตสินค้า คุณภาพที่ตอบโจทย์ตลาดและสอดรับกับเทรนด์โลก ภายในงานจะจัดแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นรักษ์โลกโดยผู้ส่งออกจำนวน 150 ราย จากกลุ่มสินค้า Fashion & Leather, Furniture, Gifts & Premiums, Houseware, Home Décor และ Wellness บนพื้นที่ 1,200 ตารางเมตร ณ บริเวณชั้น 1 และชั้น 2 โซน Eden 1-2, Dazzle และ Beacon 2-3 และ 4 สินค้า BCG ที่นำมาจัดแสดงล้วนเป็นผลิตภัณฑ์ที่เน้นการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า รักษาสมดุลสิ่งแวดล้อม ด้วยนวัตกรรมใหม่ๆ หรือเป็นผลิตภัณฑ์ที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่หรือมีกระบวนการผลิตที่เกิดของเสียน้อยที่สุด เป็นสินค้าสีเขียว ที่มุ่งเน้นการลดผลกระทบต่อโลกอย่างยั่งยืน สอดคล้องกับความ ต้องการของตลาดโลกยุค New Normal                                                                                                                                                                                                                      อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา DITP ได้ปรับและพัฒนากลยุทธ์เพื่อช่วยเหลือ ส่งเสริม สนับสนุนผู้ประกอบการ และผลักดันให้เกิดการขยายตัวทางการค้าระหว่างประเทศ รวมถึงการผลักดันส่งเสริมสินค้าและตลาด BCG หรือ Bio-Circular-Green ซึ่งเป็นวาระแห่งชาติ โดยกรมฯ ได้ขานรับนโยบายซึ่งริเริ่มโดยรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ในการตอบสนองความต้องการของตลาดในกลุ่มผู้บริโภครักษ์โลก





 การจัดงานแสดงสินค้า The Marché by STYLE Bangkok 2022 แบบออนไซต์ที่มีมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโควิด-19 จะประกอบด้วยกิจกรรมพิเศษหลากหลาย ได้แก่ Exhibitor Talk  ซึ่งเป็นการเชิญ  หัวข้อ “การต่อยอดสินค้าด้วยแนวคิด BCG” และกิจกรรม MC Tour เจาะสินค้าที่น่าสนใจภายในงาน พร้อมกับการไลฟ์ (Live Streaming) ทาง Facebook : STYLE Bangkok Fair ทุกวันของการจัดงาน อีกด้วย

                                                                                                                                                                      งานในครั้งนี้มาพร้อมกับการจัดเจรจาการค้าระหว่างผู้ประกอบการกับผู้ซื้อจากทั่วโลกผ่าน Online Business Matching หรือ OBM ระหว่างวันที่ 18-20 พฤษภาคม 2565 สำหรับนักช้อป เตรียมพบกับกิจกรรม Price Off และ  Pro Reward โปรโมชั่นส่วนลดจากผู้ประกอบการเมื่อซื้อสินค้าภายในงาน และรับคูปองสมนาคุณ สำหรับซื้อสินค้าภายในงานมูลค่า 200 บาท เมื่อซื้อสินค้าครบ 5,000 บาท (จำกัด 100 สิทธิ์ต่อวัน) รวมถึงโปรโมชั่นพิเศษในการบริการจัดส่งร่วมกับ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด                                                                                                                                                                                                              

The Marché by STYLE Bangkok 2022 จะเป็นอีกโครงการที่จะช่วยเหลือสนับสนุนผู้ประกอบการไทยในการประชาสัมพันธ์สินค้าและขยายช่องทางการตลาดในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างเป็นรูปธรรม เป็นโอกาสในการประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์และศักยภาพสินค้าไทย โดยเป็นงานที่รวบรวมสินค้า BCG ไว้ได้มากที่สุดงานหนึ่งของปี คาดการณ์มูลค่าการค้าทันทีและยอดสั่งซื้อภายในระยะเวลา 1 ปี ประมาณ 70 ล้านบาท

The Marché by STYLE Bangkok จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-22 พฤษภาคมนี้ ผู้สนใจสามารถเข้าชมงานแสดงสินค้าที่เซ็นทรัลเวิลด์ ชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.stylebangkokfair.com

Facebook และ Instagram Style Bangkok Fair หรือโทรสายตรงการค้าระหว่างประเทศ 1169

 

ข่าวประชาสัมพันธ์

พยัคฆ์ มอเตอร์ ปลื้ม EV BIKE กระแสตอบรับดี ตั้งเป้าเสิร์ฟมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเข้าถึงทุกกลุ่มผู้ใช้งาน

นายภาณุ ศีติสาร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท พยัคฆ์ เพาเวอร์ คอร์ป และบริษัท พยัคฆ์ มอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า จากสถิติของกรมการขนส่งทา...

โวยวายดอทคอม