วันจันทร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2565

"ครูโอ๊ะเปิดกิจกรรมการศึกษาดูงานของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง​ พ.ร.บ.ส่งเสริมการเรียนรู้

"รมช.กนกวรรณ​" นำทีม​ 16​ คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.ส่งเสริมการเรียนรู้​พ.ศ.​ ....ลง​ พื้นที่กศน.จังหวัดกระบี่​ รับฟังเสียงสะท้อนสภาพปัญหาอุปสรรค​ เพื่อนำข้อมูลไปประกอบการพิจารณา​ ด้าน​ กศน.​ขนบูธกิจกรรมร่วมแสดง​ ครูโอ๊ะ​ ปลื้ม​ กศน.ต้นแบบ​ 5ดีพรีเมี่ยม​ นำนโยบาย​ กศน.​WOW (6G) ของครูโอ๊ะ​สู่การปฏิบัติช่วยสร้างงานสร้างอาชีพให้ชุมชน

เมื่อวันที่ 11 เมษายน​ 2565 นางกนกวรรณ​ วิลาวัลย์​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ​ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ​ วิสามัญพิจารณาร่าง​ พ.ร.บ.ส่งเสริมการเรียนรู้​ ​พ.ศ.​ ....ลงพื้นที่ศึกษาดูงานและจัดสัมมนาของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง​ พ.ร.บ.ส่งเสริมการเรียนรู้ พ.ศ. .... ระหว่างวันที่ 9-11 เมษายน 2565 ณ​ สำนักงาน​กศน.จังหวัดกระบี่​ โดยมี​  คณะกรรมาธิการฯ​ คณะที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการฯ และเจ้าหน้าที่ประจำคณะกรรมาธิการฯ ร่วมคณะมาด้วย​ และมี​ นายสมชาย​ หาญภักดีปฏิมา​ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่​ กล่าวต้อนรับคณะกรรมาธิการ​ นายวัลลพ  สงวนนาม​ เลขาธิการ​ กศน.​กล่าวรายงานผลการจัดการศึกษา นายปรเมศวร์​  ศิริรัตน์​ รองเลขาธิการ​  สำนักงาน​ กศน.​  ร่วมให้การต้อนรับ​ และมี​หน่วยงานในสังกัด กศน. พื้นที่ภาคใต้  นักเรียน-นักศึกษา​ ​​ร่วมนำเสนอกิจกรรมจัดการศึกษา และกิจกรรมการส่งเสริมการเรียนรู้




 รมช.ศึกษาธิการ​ กล่าวตอนหนึ่งว่า​ คณะกรรมาธิการฯ​ ให้ความสำคัญกับ​ ร่าง​ พ.ร.บ.ส่งเสริมการเรียนรู้​ พ.ศ.​ ....ซึ่งจะเป็นมิติที่ทำให้​ กศน.สามารถทำงานตอบสนอง​ การพัฒนาประเทศ​ โดยการใช้การศึกษาเป็นตัวนำ​ ดังนั้นข้อมูลที่ทุกท่านจะนำเสนอ​ ก็ขอให้นำเสนอข้อมูลตามสภาพปัญหาที่แท้จริงของแต่ละบริบทพื้นที่​ ​ และเราทุกคนเป็นชาวการศึกษา ก็ขอให้มีการเสนอแนะเชิงสร้างสรรค์​ เพื่อก่อเกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชนและลูกหลานของเรา​  เพราะการลงพื้นที่ของคณะกรรมาธิการในครั้งนี้​ เพื่อชี้แจงสร้างความเข้าใจกับภาคส่วนที่เกี่ยวข้องกับร่าง​พ.ร.บ.ส่งเสริมการเรียนรู้​ พ.ศ.​ .​... และรับฟังข้อเสนอแนะ​ข้อคิดเห็น​เพื่อนำข้อมูลที่ได้มาประกอบการพิจารณาของคณะกรรมาธิการต่อไป​ 

"ครูโอ๊ะขอเปิดกิจกรรมการศึกษาดูงานของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง​ พ.ร.บ.ส่งเสริมการเรียน
รู้พ.ศ.​ .... และขอแนะนำ" น้ำดื่ม​  5​ดี​พรีเมี่ยมพลัส" ซึ่งเป็นน้ำดื่มที่ได้รับการสนับสนุนส่งเสริมจาก กศน.ตำบลปลายพระยา​ ซึ่งเป็น​ กศน.ต้นแบบ​ 5ดีพรีเมี่ยม​ ที่เป็นนโยบาย​ กศน.​WOW (6G) ของครูโอ๊ะ​ ช่วยสร้างงาน​ สร้างรายได้​ ให้กับประชาชนและชุมชน อย่างไรก็ตามเมื่อคณะกรรมาธิการได้ดื่มน้ำ ก็จะได้สัมผัสถึงความทุ่มเทของชาว กศน.ที่บรรจุไว้ในน้ำดื่ม​ซึ่งเกิดจากความรักของเราชาว​ กศน. ที่จะพาน้ำไปถึงหัวใจและทุกส่วนของร่างกาย​ ครูโอ๊ะในฐานะที่กำกับดูแลหน่วยงาน​ ​กศน.ขอขอบคุณคณะกรรมาธิการทุกท่านอย่างสูงที่กรุณาให้ความสำคัญ​และเลือกที่จะมาศึกษาดูงานและรับฟังเสียงสะท้อนจากพื้นที่​


ขอขอบคุณเลขาธิการ​ กศน.ขอขอบคุณทุกบูธกิจกรรมที่ร่วมกันจัดนิทรรศการ​ ทั้ง​นิทรรศการการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน​ กศน.ภูเก็ต/กศน.สุราษฏร์ธานี​  นิทรรศการ​ กศน.ปักหมุด​ กศน.ระนอง นิทรรศการการศึกษาต่อเนื่อง​ กศน.​กระบี่/ ศูนย์ฝึกอาชีพฯ​ชุมพร​ นิทรรศการการศึกษาต่อเนื่อง​ กศน.ตรัง​ (การศึกษาพัฒนาอาชีพ​ พัฒนาสังคมชุมชน​ พัฒนาทักษะชีวิต​ การศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง)​ นิทรรศการศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษาตรัง​และยะลา​ นิทรรศการการจัดการศึกษาตามอัธยาศัย​โคเลิร์นนิ่งสเปซ กศน.พัทลุง/กศน.สุราษฏร์ธานี​ การส่งเสริมการอ่านบ้านหนังสือและรถโมบาย​กศน.พังงา​  นิทรรศการการจัดการศึกษากลุ่มเป้าหมายปอเนาะ​ กศน.สตูล​ และนิทรรศการส่งเสริมการเรียนรู้ภาษาไทยชายแดนใต้​ กศน.ปัตตานี

ขอบคุณ​สำนักงาน กศน.จังหวัด​ และสำนักงาน​ กศน.อำเภอ​ เจ้าหน้าที่​ และบุคลากร​ ที่ร่วมกันสะท้อนสภาพปัญหาและให้การต้อนรับเป็นอย่างดี​ ​ขอบคุณผอ.ศูนย์ฝึกฯ​ ที่ร่วมฉายภาพและเสียงสะท้อนสภาพปัญหา​ต่างๆ​ ทั้งยังสะท้อนด้วยว่าปัญหาอุปสรรค์ต่างๆจะได้รับการดูแลมากกว่านี้หากร่างพ.ร.บ.ฉบับนี้​เสร็จ​สมบูรณ์​ ก็จะช่วยปลดล็อคสิ่งที่้เป็นปัญหาอุปสรรคในการพัฒนาประเทศ​และการพัฒนาเพื่อประชาชน​ ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญ​ในการขับเคลื่อนระบบการศึกษาต่อไป​  หากมีสิ่งใดที่ครูโอ๊ะทำได้ก็จะทำทันที​ เพราะเราคือ​ กศน.เพื่อประชาชน​" รมช.ศึกษาธิการ​ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์

CP LAND พลิกโฉมโปรดักต์ใหม่ยกแผงทั้งแนวราบ – แนวสูง

เตรียมเปิดตัว 5 โครงการแฟล็กชิพใหม่ทั่วประเทศ 24 เมษายน 2567 – กรุงเทพฯ , บริษัท ซี.พี. แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ หรือ CP LAND บริษัทผู้พัฒนา...

โวยวายดอทคอม