วันพฤหัสบดีที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2562

โฮมเมดคาเฟ่ ที่เช็คอินของฮิปสเตอร์

w e l c o m e • t o •  c o l l e c t o r s • c a f e


เริ่มต้นเบาๆ กับร้าน  คอลเลคเตอร์ คาเฟ่ อาจไม่ใช่คำตอบอันดับต้นๆ ที่ทุกคนนึกถึง เพราะที่นี่ไม่ได้อยู่ในย่าน... ที่อยู่กลางสวยสวยมีมุมเก๋ๆ หลากหลาย รอบล้อมด้วยหน้าต่างกระจกบานใหญ่ เอาใจสายสะสมงาน Art Toy ตุ๊กตาและของเล่นสุดชิคที่มีคาแรคเตอร์เท่ๆ หายาก มองดูแล้ว หากต้องการตุ๊กตา
ตัวไหนลองพูดคุยขอคำปรึกษากับทางร้านได้เลยคร้า น่ารักทั้งนั้น


Collectors' Café  คาเฟ่ที่ผสมผสานกับไลฟ์สไตล์ของเล่นของสะสม มาที่นี่ได้นั่งย้อนวัยไปกับของเล่นคิ้วท์ๆ  ถือว่า เป็นร้าน Cafe สุดน่ารักย่านแจ้งวัฒนะ บรรยากาศในร้านพบกับของเล่นชิ้น น้อย ชิ้นใหญ่มากมาย พร้อมได้สัมผัสกับความน่ารักของบอสตัวจริง อย่างคุณโพรฟิท สุนัขพันธุ์เฟรนช์บลูด็อก อารมย์ดีที่จะคอยต้อนรับลูกค้าที่ผ่านไปผ่านมาในทุกวัน


สำหรับคนที่ชอบกินอาหาร พร้อมสัมผัสบรรยากาศ Collectors Cafe ที่เป็นเสมือนบ้านแบร์บริค เป็นร้าน
ที่เริ่มต้นมาจากความหลงใหลตุ๊กกตา ดีไซน์ที่มีขนาดเล็กเท่ากันก็จะตั้งโชว์อยู่ในชั้นวางโดยแบ่งเป็นช่องไว้เพื่อให้ง่ายต่อการชื่นชม ภายในร้านมีการจัดวางตุ๊กตาใส่ในตู้กระจกใสที่แบ่งเป็นช่องๆ เพื่อให้มองเห็นรายละเอียดของผลงานศิลปินได้เป็นอย่างดี จนกลายมาเป็นไอเดียในการสร้างสรรค์ เมนูเครื่องดื่ม ขนมหวาน ไฮศครีมโฮมเมด และอาหารคาวที่มีรสชาติเฉพาะตัว อีกทั้งยังดีต่อสุขภาพ เพื่อใช้เสิร์ฟในรูปแบบของคาเฟ่ที่มีเพียงแห่งเดียวในประเทศไทย


คุณพลอย (วริษฐา ตันวิไล ) เจ้าของร้าน เล่าให้ฟังว่า.....
ก่อนหน้านี้พลอย ทำงานออฟฟิศ และจุดเริ่มต้นของที่มา คืออยากเริ่มต้นทำธุรกิจของตัวเอง มีหุ้นส่วนสอง สามคนกับเพื่อนรัก เพื่อนทั้งคู่ทำงานออฟฟิศมาก่อน และอยากมีธุรกิจของตัวเอง เราเริ่มต้นจาก
ความคิดอยากได้ร้านแบบสนุกๆ สวยๆ นั่งสบายๆ  และไปเรียนทำไอศกรีม เป็นที่มาของร้านจึงทำไอศกรีมเองทั้งหมด  ร้านนี้ไม่ใช่ร้านแรก ที่ร้านเเก่าเน้นขายไอศครีมโฮมเมด จนในปัจจุบันปรับเปลี่ยนจากร้านเดิม ร้านเดิมเป็นร้านที่เช่า และพลอยคิดว่า อยากทำร้านใกล้ๆ บ้าน  ปกติทำงานในเมืองเราก็รู้สึกว่าไม่เวิร์คไลฟ์บลานซ์ พอออกมาทำธุรกิจเอง จึงคิดว่าอยากจะอยู่ใกล้ที่บ้านที่สุด  ร้านเก่าพลอยตกแต่งเป็นสวนสวย สไตล์อังกฤษ แต่เราคิดว่ายังไม่ใช่ตัวตนของเราขนาดนั้น เหมือนกับเป็นสไตล์
ผู้หญิงมากๆ เมื่อมาทำร้านนี้จึงนำความชอบส่วนตัวมากๆ และพลอยเองเป็นคนที่ชอบของสะสมจริงๆ โดยของสะสมแต่ละชิ้นมีมูลค่า ทางใจ  เหมือนกับว่า บางตัวเราซื้อมาสองถึงสามพันในตอนแรก ผ่านมา 2-3 ปี มูลค่าเพิ่มขึ้น รวมทั้งของสะสมบางชิ้นส่วนหนึ่ง มีจำหน่ายด้วย พอมีของเล่นของสะสมเยอะๆ พลอยก็อยากตกแต่งร้านให้เป็นไลฟ์สไตล์ จึงเป็นคอนเซ็ปต์ของร้านนี้


Collector Café มาจากคำว่า คาเฟ่ของนักสะสม เพราะมาจากของตกแต่ง ไม่ได้จำเป็นว่าจะต้องเป็น
แค่ของเล่น เคยมีมาจัดมีตติ้ง สะสมภาพวาดก็มาที่ร้าน จริงๆ แล้วไม่ได้ซีเรียส ว่ากลุ่มเป้าหมายต้องเป็นใคร เพราะที่ร้าน setting เป็นแบบบุคคลทั่วไปมาเดทได้ ส่วน Family พาเด็กๆมากันเยอะ เพราะเรามีของเล่นกล่องเซอร์ไพรส์ ที่เด็กๆ ชอบเยอะเลย ส่วนด้านอาหาร ตอนแรกขายกาแฟและของหวานอย่างเดียว ก็เริ่มปรับเปลี่ยนเมนูเพิ่มขึ้น อย่างเมนูที่เป็นผลไม้ ส่วนผสมที่ร้านใช้น้ำส้มแท้ 100%  เพื่อให้ความสดชื่นที่สำคัญยัง low calories และ ดีต่อสุขภาพ ซึ่งเราพยายามทำเองทุกอย่าง ตั้งแต่ไอศกรีม แป้งแพนเค้ก แป้งวาฟเฟิล แต่ตอนหลังลูกค้าเริ่มคอมเม้นท์ว่า ขับรถมาอยากจะจบที่เดียว คือ ให้ทานให้ครบเลยตั้งแต่ ของคาว ของหวาน กาแฟ ให้จบแบบ One Stop Service เราจึงเริ่มดูสูตรอาหาร พอดีมีเพื่อนที่ทำกระดูกหมูทำส่งร้านอาหารอยู่แล้ว แต่ถ้าเป็นกระเพราจะทำสดใหม่ทุกจาน สูตรจะคิดกันเอง ทำตั้งแต่น้ำซอสเองเลย





ปัจจุบัน เพิ่มเมนูขึ้น อาทิตย์ละหนึ่งเมนู เวลาทำเมนูเพิ่มต้องทำหลายอย่าง ยกตัวอย่างเมนูข้าว
กะเพรา ไม่ใช่ข้าวขาวแต่ทางร้านจะผัดกับซอสและใบกะเพราะไปเลย เมนูเนื้อจะแยกโดยมีน้ำพริกกากหมู มีข้าวโพดผัดเนย แต่ครัวด้านหลังไม่ใช่สร้างขึ้นมาเพื่อครัวร้อน เป็นครัวขนมหวานจึงต้องปรับเปลี่ยนกันไป เช่นไข่ดาวกรอบ ที่ออกมาเป็นแบบอเมริกันเบรกฟาสต์ เมื่อเข้ามาเมนูแนะนำคือ ข้าวกระเพรามี
ทั้งเนื้อหรือหมู หมูเราใช้เบทาโกรอย่างดีข้าวหมูย่างกิมจิ และข้าวหมูก้อนทอด เพิ่งเพิ่มมา และข้าวซี่โครงหมูขลุกขลิก เครื่องดื่มจะมี 7 Heaven ซึ่งที่ร้านคิดสูตรเอง เป็นโกโก้ มิ้นต์ หรือถ้าไม่ชอบทานเป็นนมก็มี summer paradise ก็จะมีชา พีซ สตอรเบอรี่ และใส่มะนาวนิดนึ่งทำให้สดชื่น ของหวาน แป้งแพนเค้ก วาฟเฟิล ไอศกรีม ก็ทำเอง เพราะฉะนั้นของหวานก็จะเป็นไอศกรีมชานมไข่มุก ที่เพิ่มขึ้นมาใหม่ เป็นไอศกรีมเป็นรสชานม วาฟเฟิลขายดีจะเป็นสตรอเบอร์รี่ กล้วย แพนเค้กเป็นวานิลลาชีส แพนเค้ก ไอศกรีมเดี่ยวมีหลายรส สลับกัน แต่ยืนพื้นจะมีวานิลลา ช็อคโกแลต ฮอกไกโดมิลด์ คนที่ไม่ชอบนมจะเป็น Blue Sky Lemon รสชาติออกเปรี้ยวๆ เหมือนน้ำบลูโซดา แต่เป็นไอศครีมแทน ยาคูลท์ ปีโป้ ก็แล้วแต่วัตถุดิบ อย่างยาคูลท์ก็ต้องรอสาวยาคูลท์มา ซึ่งแล้วแต่วัตถุดิบที่มี เสาร์-อาทิตย์จะเมนูเยลลี่กาแฟเพิ่มขึ้น  ตอนนี้ยอดขายก็ดีขึ้น โดยเฉพาะเมนูข้าว มีบริการเดลิเวอรี่ สนใจสั่งไปทานที่บ้านได้นะคะ






Collectors Cafe ร้านคาเฟ่เล็กๆ เป็นหนึ่งในร้านมี designer toys Bearbrick Cafe ร้านน่ารัก
น่านั่ง มีทั้งของคาว ของหวาน มาชม มาชิม ไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

Collector’s Cafe
หมู่บ้านสหกรณ์การบินไทย แจ้งวัฒนะ
https://goo.gl/maps/xCk7NJEaMj82
เปิดทุกวัน 10.00 – 19.00 น. (หยุดวันพุธ)
โทร : 090-6494564 / 092-9495114
FB: Collectors' Cafe
32/24 ซอย หมู่บ้านสหกรณ์การบินไทย กรุงเทพมหานคร 11120


#collectorscafe #คาเฟ่น่ารัก #คาเฟ่ของเล่น #cute

ข่าวประชาสัมพันธ์

ห้างเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัลรีเทล เดินหน้าชิงเวลาจากลูกค้าต่อเนื่องจากห้างฯ

ยิงยาวไป Central App ผ่านออมนิแคมเปญ “ช้อปแบบที่ชอบ” ความสนุกครั้งใหม่ที่เชื่อมสิทธิพิเศษให้ลูกค้าได้ดีลดีทุกช่องทางช้อป ·    ห้างเซ็นทรัลต่...

โวยวายดอทคอม