วันพุธที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2564

ผู้เสียสละ เพื่อสังคม ส่งมอบกำลังให้คนไทยช่วยเหลือกัน แล้วเราจะผ่านวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน

วันนี้ (22 ก.ย. 64) เวลา 14.30 น. ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สะพานขาว ถนนกรุงเกษม กทม. นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เปิดเผยว่า ด้วยกระทรวง พม. ได้จัดพิธีมอบรางวัล "ผู้เสียสละ เพื่อสังคม" จำนวน 13 รางวัล ภายใต้โครงการมอบรางวัลบุคคลผู้ทรงคุณค่าต่อสังคมไทย เมื่อวานนี้ (21 ก.ย. 64) เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติภาคีเครือข่ายของกระทรวง พม. ทั้งภาคเอกชนและภาคประชาชน ที่เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับประชาชนและสังคมสำหรับการเข้ามีส่วนร่วมในการทำความดี ด้วยการช่วยเหลือและสร้างกำลังใจให้กับผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์และกลุ่มเปราะบางที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ทั้งนี้ ผู้เข้ารับรางวัลแต่ละท่านได้กล่าวถึงความรู้สึกที่น่าประทับใจสำหรับการทำความดี เหมือนการปิดทองหลังพระ ถึงแม้ว่าจะเป็นเพียงคนเล็กๆ ในสังคม อาทิ คุณบอย พีซเมคเกอร์ และคุณเจี๊ยบ พิจิตตรา คู่รักนักร้องดารา ที่ช่วยกันทำ "รถพุ่มพวง" หรือ "รถกับข้าวบอยเจี๊ยบ" โดยใช้เงินส่วนตัวจากการแสดงนำมาแบ่งปันช่วยเหลือชาวชุมชนและผู้ค้ารายย่อย ได้กล่าวว่า รางวัลนี้เปรียบเสมือนต้นทุนที่จะทำให้เราทั้งสองคนได้ส่งต่อไปยังคนที่กำลังขาดอยู่ เราได้รับสิ่งดีๆ จากสังคมเยอะมาก ทั้งความรัก น้ำใจ ทำให้เราอยู่ได้จนถึงทุกวันนี้ เราจึงตอบแทนสังคมที่เคยให้สิ่งดีๆ กับเรามา และเชื่อว่า ทุกท่านพร้อมที่จะให้สังคมต่อไปแบบนี้อีกนานเท่านาน เพราะการให้เป็นสิ่งที่ทำให้เรามีความสุขมากกว่าการรับ 







นายจุติ กล่าวต่อไปว่า คุณได๋  ไดอาน่า ดารานักแสดงจิตอาสา ที่ร่วมกับเพื่อนๆ ทำเพจ “เราต้องรอด”
เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 ได้กล่าวว่า จากนี้ไปถ้าหากเราเจอเคสที่ต้องการความช่วยเหลือ ขอเชื่อมต่อไปยังกระทรวง พม. ว่าเราจะสามารถทำงานร่วมกันในการช่วยเหลือกลุ่มบุคคลนี้ได้อย่างไรบ้าง เพื่อช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของทุกคนให้ดีมากยิ่งขึ้น สำหรับการทำเพจ"เราต้องรอด" ตั้งแต่วันที่ 23 เมษายน เป็นต้นมา มีคนถามว่า เราจะหยุดทำงานเมื่อไหร่ คำตอบคือเราจะหยุดเมื่อไม่มีโควิด-19 ในประเทศไทย อยากให้เราทุกคนสู้ไปด้วยกัน "เราต้องรอด" ทางด้าน คุณเต๊ะ ศตวรรษ ศิลปินจิตอาสา ที่ได้เข้ามาช่วยโครงการ Hope for Home บ้านนี้มีความหวัง ด้วยการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโควิด-19 ในชุมชน กทม. ได้กล่าวว่า เราควรจะออกมาทำอะไรเพื่อสังคมบ้าง แบบคุณบอย พีซเมคเกอร์ เป็นจุดเริ่มต้นเล็กๆ จากคนๆ หนึ่งก็ย่อมส่งต่อไปถึงอีกคนหนึ่ง และขออนุญาตพูดถึงถ้อยคำของพระเจ้า "อย่าให้เราแค่พูดโดยใช้ปาก แต่ให้เราสำแดงความรักเป็นการกระทำ" ซึ่งตัวผมเองเป็นคนที่บกพร่องมาก่อน แต่ได้เข้าไปช่วยเหลือคนที่บกพร่องเช่นกัน มันอบอุ่นใจ ผมคือคนบาปที่อยากสำแดงความรักของพระเจ้า  ส่วนคุณสมปอง สนนาค ช่างภาพอาวุโสหนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ที่ไม่นิ่งเฉยกับเหตุการณ์การขโมยทองและมีส่วนช่วยให้สามารถจับคนร้ายได้ ได้กล่าวว่า รางวัลนี้เป็นรางวัลแรกในชีวิตที่ได้ทำหน้าที่พลเมืองดี ในขณะที่ได้รางวัลด้านการถ่ายภาพจำนวนมาก แต่ไม่รู้สึกภูมิใจเท่ารางวัลนี้ ซึ่งการทำหน้าที่พลเมืองดี เราอย่านิ่งดูดาย 

นายจุติ กล่าวต่อไปอีกว่า คุณเผด็จ อุทุมสกุลรัตน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนดอนเมืองทหารอากาศบำรุง เขตดอนเมือง กทม. ที่ให้โอกาสลูกศิษย์ได้ประกันตัวจากการทำผิดพลาดในเหตุการณ์การขโมยทอง ได้กล่าวว่า สิ่งที่ตนทำลงไปถือว่าเป็นสิ่งเล็กน้อย เมื่อเทียบกับครูทั่วประเทศที่เสียสละทำเพื่อเด็ก เพียงแค่พวกเขาไม่ได้ออกสื่อหรือโด่งดังขึ้นมา ขอส่งต่อรางวัลนี้ให้กับครูทั้งประเทศที่ช่วยกันเสียสละสร้างสังคมให้น่าอยู่ ซึ่งครูถือว่าเป็นผู้ที่เสียสละ ถ้านักเรียนทำอะไรผิดพลาดไปก็อยากจะดึงกลับมา แนะนำสั่งสอนไปในทางที่ถูกที่ควร ซึ่งครูทุกคนจะภูมิใจมาก เมื่อลูกๆ หรือนักเรียนทุกคนประสบความสำเร็จ และมีชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข สำหรับคุณจีรภัทร์ สุกางโฮง (ครูนกเล็ก) โรงเรียนบางมด (ตันเปาว์วิทยาคาร) เขตทุ่งครุ กทม. สอนหนังสือออนไลน์ให้นักเรียนทั่วประเทศได้เข้าใจและสนใจเรียนมากขึ้น ได้กล่าวว่า ในสถานการณ์โควิด-19 เราไม่ได้มีสิทธิสอนเพียงแค่ในห้องเรียนของเรา แต่เราสามารถจะมีลูกศิษย์ที่พร้อมจะเรียนออนไลน์ทั่วประเทศได้ เราเข้าใจทั้งนักเรียน ผู้ปกครอง และครูทุกท่าน ที่ต้องเหนื่อยและอดทนต่อความยากลำบากในขณะนี้ และอยากส่งกำลังใจและอยากบอกทุกคนให้อดทน อีกไม่นานเราจะผ่านสถานการณ์นี้ไปได้แน่นอน

ข่าวประชาสัมพันธ์

รองผู้ว่าฯปทุมธานี ชวนพี่น้องชาวปทุมธานี ออกกำลังกายและเล่นกีฬาพร้อมนับแคลอรี

 ผ่าน แอปพลิเคชัน Calories Credit Challenge  “CCC”   วันนี้ (25 ก.ค.67) เวลา 15.30 น. ที่ โรงแรมทินิดี โฮเต็ล บางกอก กอล์ฟ คลับ จังหวัดปทุมธ...

โวยวายดอทคอม