วันพุธที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

จุติ สั่งเยียวยาด่วน!

ดับทุกข์คนเดือดร้อนบ้านถูกไฟไหม้ในชุมชนภูมิจิตร เขตคลองเตย เมื่อสัปดาห์ก่อน

(
(1 สิงหาคม 2562)  จากกรณีข่าว เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2562 เกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในซอยภูมิจิตร ถนนพระราม 4 แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กรุงเทพฯ ที่เกิดเหตุเป็นชุมชนแออัด มีบ้านปลูกติดกันหลายหลัง ส่วนใหญ่เป็นบ้านไม้ เกิดเพลิงไหม้และกลุ่มควันจำนวนมาก ตรวจสอบพบมีบ้านได้รับความเสียหายจำนวน 8 หลังคาเรือน ไฟไหม้ทั้งหมด มีครอบครัวไทยและต่างชาติร่วมทั้งสิ้น 19 ครอบครัว เป็นครอบครัวครัวไทย 15 ครอบครัว ซึ่งตามระเบียบการให้ความช่วยเหลือ คนไทยเท่านั้นที่มีสิทธิ์
ได้รับความช่วยเหลือจากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) ประกาศ นโยบาย "รถดับเพลิงให้กับความทุกข์ของคนในสังคม" ได้สั่งการไปยังกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ (พส.) ให้การช่วยเหลือ โดยในวันนี้ นางนภา เศรษฐกร อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ (อพส.) ร่วมกับนายสุทธิ ปัญญาสกุลวงศ์ และนายอนุชา บูรพชัยศรี เป็นตัวแทนรัฐมนตรี ในการส่งมอบสิ่งของอุปโภคบริโภค เงินเยียวยาอย่างเร่งด่วน ที่สำนักงานเขตคลองเตย ในเบื้องต้นแต่ละรายจะได้เงินสงเคราะห์ครอบครัวผู้มีรายได้น้อยและผู้ไร้ที่พึ่ง พ.ศ. 2552 ครอบครัวละ 3,000 บาท โดยเจ้าหน้าที่ของกระทรวง พม. จะติดตามให้ความช่วยเหลือต่อไป
ภัณฑิรา ชีรานนท์ อายุ 64 ปี อาชีพตัดเย็บเสื้อผ้า บ้านไฟไหม้หมดทั้งหลัง ขณะนี้อาศัยอยู่กับน้องสาว กำลังรวบรวมเงินกลับมาทำงานใหม่ และในวันนี้ขอขอบคุณ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ที่มามอบเงินช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว ทำให้มีกำลังใจและจะสู้ต่อไป


นายสุทธิ ปัญญาสกุลวงศ์ ตัวแทนรัฐมนตรีกล่าวว่า ท่านจุติได้ให้นโยบายว่าเราจะเป็น "รถดับเพลิง"
ที่ช่วยบรรเทาทุกข์ให้กับประชาชนและสังคม ขอขอบคุณกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ โดยการนำของนางนภา เศรษฐกร อธิบดีกรมพัฒนาสังคมฯ ที่ได้ส่งเจ้าหน้าที่มาเก็บข้อมูลตามระเบียบถูกต้องรวดเร็ว
บรรยายกาศวันนี้ผู้ประสบภัยดูมีกำลังใจเต็มไปด้วยความสุขและรอยยิ้ม

ข่าวประชาสัมพันธ์

พบประสบการณ์ใหม่ๆ ในงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มระดับโลก

“THAIFEX - Anuga Asia 2024” ที่กำลังจะเริ่มขึ้นเร็วๆ นี้ งาน THAIFEX - Anuga Asia 2024 เป็นงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มที่หลากหลายและน่า...

โวยวายดอทคอม