วันพุธที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

นิทรรศการผลิตภัณฑ์ราชทัณฑ์ประจำปี 2562 ณ เรือนจำกลางคลองเปรม 2-11 สิงหาคมนี้

 กรมราชทัณฑ์ เชิญชวนคนไทยร่วมคืนคนดีสู่สังคม


กรมราชทัณฑ์เตรียมจัดงาน นิทรรศการผลิตภัณฑ์ราชทัณฑ์ประจำปี 2562 ภายใต้แนวคิด “ราชทัณฑ์แก้ไข คนไทยให้โอกาส” ระหว่างวันที่ 2-11 สิงหาคม 2562 ณ บริเวณสนามหน้าเรือนจำกลางคลองเปรม

พันตำรวจเอก ณรัชต์ เศวตนันท์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า งานนิทรรศการผลิตภัณฑ์ราชทัณฑ์ประจำปี 2562 นี้ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 52 ภายในงานมีการรวบรวมผลิตภัณฑ์จากการฝึกวิชาชีพฝีมือ ของผู้ต้องขังทั่วประเทศ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อการส่งเสริมภารกิจด้านการพัฒนาพฤตินิสัยของผู้ต้องขัง สร้างอาชีพ สร้างรายได้ พร้อมทั้งสร้างทัศนคติการยอมรับผู้พ้นโทษจากสังคมภายนอก เปิดโอกาสให้ภาครัฐ และเอกชนได้มีส่วนร่วมในการแก้ไขผู้กระทำผิด พร้อมทั้งกล่าวว่า “ขอให้ผู้ต้องขังใช้เวลาในเรือนจำให้เป็นประโยชน์มากที่สุด เมื่อพ้นโทษจะได้มีวิชาชีพติดตัว ไม่กลับมากระทำผิดซ้ำอีก และขอความเมตตาจากสังคมให้การช่วยเหลือ มอบโอกาสให้อดีตผู้ต้องขังที่มีทักษะวิชาชีพที่ทางเรือนจำได้ฝึกฝนแล้วเข้าทำงานด้วย”

สำหรับกิจกรรมตลอดทั้ง 10 วัน ประกอบด้วย นิทรรศการโครงการพัฒนาพฤตินิสัยของผู้ต้องขัง ที่สำคัญ, บูธสาธิตทักษะฝีมือผู้ต้องขัง การประกวดผลิตภัณฑ์ฝีมือผู้ต้องขัง พร้อมการจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากฝีมือผู้ต้องขังเรือนจำ และทัณฑสถาน อาทิ เฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งบ้าน ภาพวาด งานแกะสลัก งานหัตถกรรม, บูธอาหาร และเครื่องดื่มโดยผู้ต้องขังที่ผ่านการฝึกอบรม, ร้านจำหน่ายสินค้าทั้งจากหน่วยงานเครือข่าย และ ผู้พ้นโทษที่มีทักษะฝีมือด้านต่างๆ รวมกว่า 100 บูธ สามารถเลือกชม ชิม ช้อป ได้ตามอัธยาศัย




นอกจากนี้ ในแต่ละวันยังมีการแสดงจากผู้ต้องขัง และการแสดงให้กำลังใจผู้ต้องขังผลัดเปลี่ยนออกมาให้ได้ชม เช่น การขับเสภา, การแสดงดนตรีบรรเลง และขับร้อง โดยนำเสนอบทเพลงที่สร้างพลังใจ และให้ความหวัง, กิจกรรมการแสดงนาฏศิลป์ไทยประยุกต์, กิจกรรมการแสดงโขนเทิดพระเกียรติ, การแสดงจินตลีลาของผู้ต้องขังในบทแสดงที่สื่อถึงการพัฒนาคน การฝึกวิชาชีพ และโชว์ผลิตภัณฑ์ต่างๆ อีกด้วย

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถร่วมคืนคนดีมีคุณค่าสู่สังคมไทยได้ในที่ 2-11 ส.ค 2562 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. – 21.00 น. ที่บริเวณสนามหน้าเรือนจำกลางคลองเปรม ถนนงามวงศ์วาน กรุงเทพมหานคร สนใจติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่


Facebook : ผลิตภัณฑ์ราชทัณฑ์ Prison Product Thailand
ID Line : GPGPTHAI (ในชื่อ Ecommerce ราชทัณฑ์)
หมายเลขโทรศัพท์ : 098 827 3562

ข่าวประชาสัมพันธ์

พบประสบการณ์ใหม่ๆ ในงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มระดับโลก

“THAIFEX - Anuga Asia 2024” ที่กำลังจะเริ่มขึ้นเร็วๆ นี้ งาน THAIFEX - Anuga Asia 2024 เป็นงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มที่หลากหลายและน่า...

โวยวายดอทคอม