วันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

แถลงข่าวจัดใหญ่งาน OTOP Midyear 2024 หลากหลายผลิตภัณฑ์ สีสันภูมิปัญญาไทย


เมื่อวันที่ 27 พ.ค. ที่ลาน Eden ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รมช.มหาดไทย เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงาน OTOP Midyear 2024 “ หลากหลายผลิตภัณฑ์ สีสันภูมิปัญญาไทย” โดยมีนายสมชัย อัศวชัยโสภณ ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายราชันย์ ซุ้นฮั้ว รองปลัดกระทรวงมหาดไทย นายสยาม ศิริมงคล อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน ร่วมงาน ร่วมงาน

นายเกรียง กล่าวว่า การจัดงาน OTOP Midyear 2024 “หลากหลายผลิตภัณฑ์ สีสันภูมิปัญญาไทย” เป็นจุดเริ่มต้นของผลิตภัณฑ์ที่มีความล้ำค่าจากฝีมือคนไทย สะท้อนภูมิปัญญาและความสามารถของคนไทยอย่างชัดเจน รวมถึง มีการสร้างบรรยากาศภายในงานจากเอกลักษณ์ของภูมิปัญญาที่แสดงความเป็นท้องถิ่นไทยในแต่ละภูมิภาค ซึ่งกรมการพัฒนาชุมชนเล็งเห็นความสำคัญในการผลักดันเศรษฐกิจไทยให้สามารถเติบโตและกระจายรายได้ให้แก่ชุมชนอย่างทั่วถึง สำหรับการจัดงาน “OTOP Midyear 2024” ครั้งนี้ ถือเป็นการเพิ่มช่องทางการตลาดให้แก่สินค้าอีกด้วย ทั้งนี้ภายในงานมีกิจกรรมน่าสนใจหลากหลาย อาทิ โซนนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดี ศรีสินทรมหาวชิราลงกรณพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว โซนนิทรรศการกิจกรรมและการจำหน่ายสินค้าของหน่วยงานภาคี ได้แก่ กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงอุตสาหกรรม กระทรวงสาธารณสุข และบริษัท ประชารัฐรักสามัคคี วิสาหกิจเพื่อสังคม (ประเทศไทย) จำกัด โซน OTOP Trader จังหวัด และ OTOP Trader ประเทศไทย จัดสรรพื้นที่ในรูปแบบ Open Area เพื่อจัดแสดงผลงานและจัดหาช่องทางทางการตลาดให้แก่สินค้า OTOP ทั้งภายในประเทศและระหว่างประเทศ


โดยบริษัท โอทอป อินเตอร์เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด และ OTOP Trader จาก 4 จังหวัด ประกอบด้วย บุรีรัมย์ พัทลุง สมุทรสงคราม และพิจิตร

นายเกรียง กล่าวต่อว่า โซนแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP 3 – 5 ดาว มากกว่า 2,000 บูธ จากทั่วประเทศ โซน OTOP ชวนชิม มากกว่า 160 ร้านค้าทั่วประเทศ และโซนไฮไลท์ภายในงานที่ไม่อยากให้ทุกท่านพลาด ได้แก่ โซนศิลปิน OTOP จัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากศิลปิน OTOP กว่า 60 รายที่อนุรักษ์และสืบทอดไว้ซึ่งภูมิปัญญาของคนไทยจากรุ่นสู่รุ่น ถ่ายทอดออกมาเป็นผลิตภัณฑ์ที่ทรงคุณค่า โซนชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถีและผลิตภัณฑ์ในหมู่บ้าน OTOP นวัตวิถี จัดแสดงความสำเร็จของหมู่บ้าน OTOP นวัตวิถี จาก 4 ภาค โซนผ้าไทยใส่ให้สนุก มีพื้นที่จำนวน 3 โซนด้วยกัน ได้แก่ โซนผ้าไทยใส่ให้สนุกที่มีการนำเสนอนิทรรศการ และการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายจาก 3 โมเดล ได้แก่ ดอนกอยโมเดล นาหว้าโมเดล และบาติกโมเดล โซน First Lady จัดแสดงผ้าที่มีอัตลักษณ์และเอกลักษณ์ของแต่ละจังหวัด ที่มีดีไซน์ทันสมัยเหมาะกับคนทุกรุ่น ทุกเพศ และทุกวัย และนิทรรศการเส้นไหมและเส้นใยธรรมชาติ จัดแสดงและจำหน่ายเส้นไหมและเส้นใยธรรมชาติเพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้เฉพาะพื้นถิ่น ผ่านการจัดแสดงฝ้ายย้อมสีธรรมชาติและการทอผ้าของผู้ประกอบการ โซนจักสานสู่สากล โซนผ้าไทยเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เป็นต้น

นายเกรียง กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังพลาดไม่ได้กับโซนพิเศษภายในการจัดงานครั้งนี้ คือ โซน Health
& SPA ที่มีการสร้างสรรค์พื้นที่ภายในงานให้ทุกท่านสามารถ ได้พักผ่อนหย่อนใจภายในงานไปกับบรรยากาศที่ผ่อนคลายสไตล์สปาไทย มีการนวดเพื่อสุขภาพ นวดเพื่อผ่อนคลาย และยังมีกิจกรรมนาทีทองวันละ 2 ช่วงเวลา มีการจับสลากรางวัลชิงโชคตลอด 9 วันจัดงาน เพียงซื้อสินค้าครบ 1,000 บาท จะได้รับคูปองชิงโชคเพื่อร่วมลุ้นรางวัลในแต่ละวันกว่า 40,000 บาท และรางวัลใหญ่ในวันสุดท้ายของการ
จัดงาน มูลค่ากว่า 400,000 บาทอีกด้วย


นายเกรียง กล่าวอีกว่า ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนทุกท่านร่วมสนับสนุน และอุดหนุนสินค้าภูมิปัญญาจากผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ภายในงาน OTOP Midyear 2024 “หลากหลายผลิตภัณฑ์ สีสันภูมิปัญญาไทย” มา ช้อป ชิม ลิ้มรสกันอย่างเพลิดเพลิน อัดแน่นจัดเต็มจากหลากหลาย ผลิตภัณฑ์โดยฝีมือคนไทยที่ได้ผ่านการรังสรรค์จากภูมิปัญญาของคนไทยจากรุ่นสู่รุ่น ซึ่งพร้อมใจกันยกขบวนผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ มาตรฐาน จาก 77 จังหวัดทั่วประเทศ ให้ทุกท่านได้เลือกซื้อ เลือกช้อปกันอย่างจุใจ ตั้งแต่วันที่ 8 – 16 มิ.ย. รวม 9 วัน ตั้งแต่เวลา 10.00 – 21.00 น. ณ อาคารชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1 – 3 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยสนับสนุนการสร้างโอกาส สร้างอาชีพ และสร้างรายได้ให้พี่น้องผู้ผลิต ผู้ประกอบการ และเป็นกำลังใจให้พี่น้อง OTOP ไทยทุกคน


ข่าวประชาสัมพันธ์

รองผู้ว่าฯปทุมธานี ชวนพี่น้องชาวปทุมธานี ออกกำลังกายและเล่นกีฬาพร้อมนับแคลอรี

 ผ่าน แอปพลิเคชัน Calories Credit Challenge  “CCC”   วันนี้ (25 ก.ค.67) เวลา 15.30 น. ที่ โรงแรมทินิดี โฮเต็ล บางกอก กอล์ฟ คลับ จังหวัดปทุมธ...

โวยวายดอทคอม