วันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2564

ครบรอบ 18 ปี “ศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬาฯ” ผุด “THA SHOP” ศูนย์รวมสินค้ามุสลิม แห่งแรกในไทย

หวังพยุงเศรษฐกิจไทย พาธุรกิจ SMEs ก้าวผ่านวิกฤตพิษโควิด-19 

ย้อนกลับไป เมื่อ วันที่ 13 สิงหาคม พ.ศ.2546 คณะรัฐมนตรีเห็นว่าคณะสหเวชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ดำเนินงานสร้างความก้าวหน้าด้านวิทยาศาสตร์ฮาลาลมานาน จึงมีมติสนับสนุนจัดตั้ง “ห้องปฏิบัติการและศูนย์ข้อมูลด้านวิทยาศาสตร์ฮาลาล” ขึ้น ต่อมาสภาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีมติให้เป็น “ศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล” ภายใต้จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในวันที่ 13 สิงหาคม พ.ศ.2546 จึงนับเป็นวันคล้ายวันเกิดของ จนถึงวันนี้เนื่องในโอกาสครบรอบ 18 ปี แห่งการก่อตั้ง “ศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย” จึงได้จัดกิจกรรมเพื่อรำลึก ภายใต้โครงการ “กิจกรรมครบรอบ 18 ปี ศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล; 18th Anniversary of HSC 2021” ขึ้น

รศ.ดร.วินัย ดะห์ลัน ผู้อำนวยการศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่า ด้วยช่วงเวลาสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ระบาดหนักอีกครั้ง ดังนั้นเนื่องในโอกาสครบรอบ 18 ปี แห่งการก่อตั้ง “ศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย” ในปีนี้จึงปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยเน้นจัดในรูปแบบออนไลน์ ประกอบไปด้วยกิจกรรมดังต่อไปนี้


กิจกรรมที่ 1 ​การจัดกิจกรรมจิตอาสาในการช่วยเหลือชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยการแจกถุงยังชีพ จำนวน 3,250 ชุด ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร
และ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ระหว่างเดือนกรกฎาคม – สิงหาคม 2564

กิจกรรมที่ 2 ​การเข้าร่วมแสดงความยินดีและอวยพรออนไลน์ เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงการแพร่ระบาด
ของเชื้อไวรัสโควิด-19

กิจกรรมที่ 3 ​งานพิธีเปิด “ร้านธาช็อป” (THA SHOP) ศูนย์จำหน่ายสินค้าที่เป็นมิตรต่อมุสลิม (Muslim Friendly Shop) ซึ่งได้รับเกียรติจาก นายอลงกรณ์ พลบุตร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานเปิดร้านอย่างเป็นทางการ และภายในงานยังจัดให้มี งานเสวนา THA ACADEMY
ในหัวข้อ “ศัยกยภาพฮาลาล SMEs กับการฟื้นฟูเศรษฐกิจไทยในยุคโควิด-19” วิทยากรโดยรศ.ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ และคุณพงศ์พล ยอดเมืองเจริญ Co-Founder of Tough & Tumble ซึ่งการจัดเสวนาครั้งนี้คาดหวังในการสร้างการเรียนรู้แก่สังคมยุคใหม่ สร้างการรับรู้แก่ชุมชน สถานประกอบการ ในการบ่มเพาะวิสาหกิจเพื่อสังคม เพื่อประชาสัมพันธ์หลักสูตรการเรียนการสอนออนไลน์ในสาขา วิทยาศาสตร์ฮาลาล ประวัติศาสตร์อิสลาม ดาราศาสตร์ รวมไปถึงศาสตร์และวิธีการดำเนินงานด้านธุรกิจในปัจจุบัน

“ร้านธาช็อป” (THA SHOP) ศูนย์จำหน่ายสินค้าที่เป็นมิตรต่อมุสลิม (Muslim Friendly Shop) บริหารจัดการโดย บริษัท ฮาลคิว จำกัด ภายใต้การสนับสนุนของ ศูนย์บ่มเพาะวิสาหกิจผลิตภัณฑ์และบริการฮาลาล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (BIHAP) มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจในชุมชน สร้างแหล่งบริการให้คำปรึกษาในการผลิตอาหาร เครื่องสำอาง คลังสินค้า และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง อีกทั้งยังเป็นจุดกระจายสินค้าให้กับประชาชนที่ต้องการสินค้าที่มีคุณภาพ ปลอดภัยและฮาลาล เป็นการส่งเสริมให้ผู้ประกอบการขนาดเล็ก กลาง ใหญ่ มีช่องทางในการจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์มากขึ้น

โดยผู้ที่กำลังมองหาสินค้าฮาลาล สามารถช้อปได้แล้ววันนี้ที่ ร้านธาช็อป” (THA SHOP) ร้านตั้งอยู่ในทำเลทองใจกลางกรุงเทพฯ ณ โครงการสวนหลวงสแควร์ (ซอยจุฬาลงกรณ์ 12) และสะดวกสบายเข้ากับยุคโควิด-19 ช้อป่านช่องทางออนไลน์ ทั้งแพลตฟอร์ม Facebook : www.facebook.com/Thashopbkk และ Shopee : shopee.co.th/tha_shop1 รศ.ดร.วินัย กล่าวปิดท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์

วิวัฒนาการของแบรนด์ไทยสู่ตลาดโลก ในงาน STYLE Bangkok 2024

เตรียมตื่นตาตื่นใจกับหลากหลายแบรนด์ไทยที่ไปผงาดในเวทีตลาดโลก ในงาน STYLE Bangkok 2024 มหกรรมแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ชั้นนำของเอเชีย ระหว่างวันที่...

โวยวายดอทคอม