วันเสาร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2567

รฟฟท. ร่วมลงนามความร่วมมือกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา บูรณาการระบบอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทาง

บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา บูรณาการระบบอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทาง (Ease of Traveling)


นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง เปิดเผยว่า เมื่อวันศุกร์ที่ 5 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้มีการบูรณาการความร่วมมือกับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ ในการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการบูรณาการระบบอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทาง (Ease of Traveling) เพื่อเป็นการสนับสนุน และเชื่อมโยงระบบข้อมูลต่างๆในด้านการให้บริการของรถไฟฟ้าชานเมือสายสีแดง มาไว้บนเว็บไซต์ Entry Thailand (www.entrythailand.go.th) ซึ่งเว็บไซต์ดังกล่าวได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2565 เป็นแพลตฟอร์มที่รวบรวมข้อมูลของหน่วยงานภาครัฐที่มีความครบวงจร มีความน่าเชื่อถือ และเป็นประโยชน์ในการอำนวยความสะดวกในด้านข้อมูลให้แก่ผู้เดินทาง รวมถึงนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในประเทศไทย ซึ่งอยู่ในการกำกับดูแลของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา 



โดยภายในพิธีฯ มีการลงนามร่วมกันระหว่าง 3 หน่วยงานประกอบด้วย นายอารัญ บุญชัย ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด และนายกิตติกานต์ จอมดวง จารุวรพลกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ พร้อมกันนี้ยังได้รับเกียรติจาก นายกิตติ เชาวน์ดี เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และนางสาววิริยา เนตรน้อย รองเลขาธิการ ก.พ.ร. ร่วมเป็นสักขีพยาน ณ ห้องประชุมบุรฉัตร ชั้น 1 สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์



ทั้งนี้ รถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริม และสนับสนุนด้านการท่องเที่ยวในประเทศไทย รวมถึงพร้อมอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังประเทศไทยอย่างเต็มความสามารถ เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยว และตัดสินใจเดินทางกลับมาท่องเที่ยวอีกครั้งในอนาคต

โดยท่านสามารถติดตามรายละเอียดได้ทาง โซเชียลมิเดียทุกแพลตฟอร์ม
Facebook Fan Page, Twitter , Instagram, Youtube, Tiktok พิมพ์ชื่อ “RED Line SRTET” \

หรือส่วนบริการลูกค้า 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง และ www.srtet.co.th

“มากกว่าการเดินทางคือ ...ความพิเศษ” รถไฟฟ้าสายสีแดง ยกระดับคุณภาพชีวิตชานเมือง

ข่าวประชาสัมพันธ์

หมอจุ๊บ ไพ่เทพ ผ่าดวง จับมือ ศูนย์การค้า Fortune Town

  ศูนย์การค้า Fortune Town ศูนย์รวมแห่งไอทีระดับประเทศ  ร่วมกับ หมอจุ๊บ ไพ่เทพ ผ่าดวง นักพยากรณ์ชื่อดัง ซึ่ง ขึ้นชื่อว่ามีความรู้ด้านองค์เทพ...

โวยวายดอทคอม