วันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2565

Refresh Life .... by the way ไปเที่ยวใหม่ ให้ใจฉ่ำ

สร้างสุข ... สุขภาพดี ที่...เขาใหญ่

เริ่มกันแล้ว .... ออกเดินทางไปเที่ยวใหม่... ให้ใจฉ่ำกับพวกเรา ทีมงานกลุ่มเล็กๆ ที่จะพาไปแสวงหาแรงบันดาลใจ ให้การเดินทางไม่ใช่เพียงเพื่อจุดหมายปลายทาง หากแต่หมายถึงความสุขในทุกจังหวะของการใช้ชีวิต กับโครงการ “Refresh Life .... by the way” โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

การเดินทางที่ผนวกเอาแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ Wellness Tourism เชื่อมโยงกับแนว ECO / Nature ชวนคนไทยเดินทางด้วยการผสานการพักผ่อนเชิงสุขภาพ ทั้งอาหาร สปา และท่องเที่ยวท่ามกลางธรรมชาติ กางเต็นท์ ดูดาว เพื่อสร้างความสมดุลทั้งร่างกายและจิตใจให้เกิดการพักผ่อนอย่างแท้จริง โดยสามารถขับรถเดินทางท่องเที่ยวในระยะเวลาสั้นๆ จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

ทริปนี้ ไปกัน ที่ จังหวัดนครราชสีมา จังหวัดที่ขึ้นชื่อเรื่องผืนป่ามรดกโลก สวรรค์แห่งนักท่องไพร บ้านหลังใหญ่ของสัตว์ป่า ที่ที่โอบอุ้มด้วยธรรมชาติและอากาศบริสุทธิ์

“เราไปแวะที่ Green Me กันก่อน” เราบอกกับน้องทีมงาน หลังแพลนสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับทริปนี้
Green Me Organic Farm เกษตรอินทรีย์ ออร์แกนิค ฟาร์ม เป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาด สำหรับการไป refresh life บริหารงานโดย คุณกิ๊ก - อุบลรัช  อาภาพันเลิศ  Manager Director และคุณไมเคิล กร๊าน สามี Chief Executive Officer ตั้งอยู่ที่หนองสาหร่าย ทางหลวงหมายเลข 2235 ห่างจาก Lotus ปากช่อง 14 กิโลเมตร ติดถนนใหญ่จะเห็นป้ายคัทเอาท์ขนาดใหญ่ บ่งบอกถึงบรรยากาศภายใน ซึ่งทั้งสองคนบุกเบิกพื้นที่แห่งนี้นานนับสิบปี




“ที่ที่มี ฟาร์มทัวร์ ฟาร์มสเตย์ ฟาร์มคาเฟ่และฟาร์มโพรดักส์ 4 จิ๊กซอว์ หลักของ กรีน มี ที่นำเสนอ เมื่อทุกคนผ่าน education tour ของที่นี่แล้ว จะรับรู้ว่า ทุกอย่างมีคุณค่า”  

เราได้คุยกับคุณกิ๊กที่ให้ข้อมูลอย่างเป็นกันเอง พร้อมกับพานั่งรถกอล์ฟเยี่ยมชมสถานที่  " Green Me Organic Farm" เกษตรอินทรีย์ ออร์แกนิค ฟาร์ม เริ่มจากการทำบ้านไว้อยู่เองและสวนทั้งหมดก็ปลูกทุกอย่างที่อยากทาน วันหนึ่งก็มีคนบอกว่าเราสามารถทำเป็นฟาร์มทัวร์นำคนเข้ามาดูได้ นั่นคือจุดเริ่มต้น

ในฟาร์มเราจะมีของที่หลากหลาย จะไม่เหมือนกับฟาร์มทั่วไปที่มีไม่มีอย่าง จะมีผลผลิต 70อย่างที่ทานได้ในสวนของเรา และมีสัตว์เลี้ยงน่ารักอยู่ด้านล่างด้วย



คนที่แวะมาจะมีกิจกรรมฟาร์มทัวร์เหมาะกับทุกเพศทุกวัย ที่นี่ทำสองภาษา มีทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ จะได้สัมผัสกับชีวิตเกษตรกรจริง ๆ ภายในหนึ่งชั่วโมงครึ่ง กิจกรรมจะมีเก็บผัก เก็บผลไม้ เก็บเห็ดแล้วแต่ฤดูกาล มีการให้อาหารสัตว์ต่างๆ เพื่อให้เห็นว่าสัตว์ที่นี่แต่ละชนิด กินอาหารอย่างไร มีที่มาที่ไปอย่างไร เมื่อทำกิจกรรมฟาร์มทัวร์เสร็จแล้วก็มาพักทานอาหารได้ที่ Farm Cafe และสำหรับผู้ที่ต้องการมาพัก ในบรรยากาศ Farm Stay เป็นอย่างไรรวมถึง Farm Product อาหารสุขภาพด้วย





ฟาร์มสเตย์ของเรามีแค่ 6 ห้อง มีความเป็นส่วนตัวและ Exclusiveมากๆ ลูกค้าจะคิดว่าลำบากหรือเปล่า
แต่จริงๆ ที่นี่ มี wifi hotspot ทุกจุด มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันโดยวันนี้เราจะพาไปเก็บผลไม้ เมล่อน Butternut , Spaghetti  Squash , ผักสลัด ลาเวนเดอร์ โรสแมรี่

หลังจากสาละวนอยู่กับน้อง หมู น้องไก่ ในคอกแสนสะอาด ต้องบอกว่า ที่นี่เลี้ยงสัตว์ได้สะอาดอย่าบอกใคร ไม่มีกลิ่นให้เสียอารมณ์กันเลย นอกจากนี้ยังมีโอกาสได้ชิม มะเขือเทศ พันธ์ที่หวานอร่อย ใครที่ไม่ชอบและไม่เคยทานบอกเลยว่า เปลี่ยนใจมาแล้วทุกคน

สนใจ สามารถเข้าไปดูได้ที่ Facebook: Green Me Organic Farm
หรือ IG: greenmeorganic แนะนำไลน์ @greenmeorganic
โทร 0899266535 เปิดทุกวันยกเว้นวันพุธ
https://toptotravel.com/2021/01/19/green-me-organic-farm-khao-yai/


เดอะ เปียนโน เวลเนส รีสอร์ท 
ชีวิตคนเมือง  ต้องตื่นเช้ามาพบกับความงัวเงียและอ่อนเพลียจากการทำงาน หากเป็นวันหยุดพักผ่อนแน่นอนว่าอยากให้ดูแลสุขภาพการใช้ชีวิตประจำวันที่ช่วยเติมความสดชื่น.... 



.... หลังจากนั้นเราเดินทางกันต่อ คราวนี้ไปที่เดอะ เปียนโน เวลเนส รีสอร์ท ที่นี่เตรียมจัดแพคเกจกิจกรรมสร้างสุข เอาไว้ให้กับผู้เข้ามาใช้บริการแบบเต็มอิ่ม ทั้งกายและใจกันเลยทีเดียว

เราพบกับ พี่แอ๋ว ดร.วัชรี ปรัชญานุสรณ์ ดร.ไพบูลย์ ปรัชญานุสรณ์ สองผู้บริหารหลักของเดอะเปียนโน เวลเนส รีสอร์ท , อ. ธรรมรงค์ ราชานุสิกะ จากกฎบัตรไทย ที่มาร่วมบอกเล่าถึงนวัตกรรมเวลเนสของระเบียงเศรษฐกิจในการขับเคลื่อนประเทศ ร่วมกันประชุมเพื่อกำลังตระเตรียมกิจกรรมต่าง ๆ รองรับการกลับมาพลิกฟื้นหัวใจแบบท่องเที่ยวใหม่ ให้ใจฉ่ำ







โดยมี คุณศักดิ์ชาย ผลพานิชย์ ประธานกรรมการหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา ได้ให้ข้อมูลความเป็นมาด้วยว่า เป็นกิจกรรมแรกหลังจากมีการ Kick Off โครงการ Korat Wellness Corridor เมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ช่วงนี้เป็นระยะเวลาของการเตรียมการเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวเต็มรูปแบบ คาดว่าจะเริ่มดำเนินการประมาณปลายปีนี้ กิจกรรมต่างๆ มีทั้งพาไปเดินป่าชมธรรมชาติบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ การพาไปชมสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ของจังหวัด ไฮไลท์คือการเข้าสู่โครงการ Korat Wellness Corridor คือสุขภาพ การนวดตัว การนวดเท้า การรมยา การบำบัดทาง Therapist และรูปแบบใหม่ๆ ในเรื่องของการดูแลสุขภาพ ถือว่าเป็นไฮไลท์อีกอย่างหนึ่งของจังหวัด คาดว่าจะเป็นตัวขับเคลื่อนเศรษฐกิจของเราในอีกหนึ่งสาขา นอกจากภาคอุตสาหกรรมและภาคพาณิชยกรรม การท่องเที่ยวแล้ว ซึ่งอาจจะแยกเป็นสองประการคือ Medical Tourism การรักษาสุขภาพคนที่มีความเจ็บป่วยต่างๆ และอีกหนึ่งคือ Wellness การดูแลก่อนที่
จะป่วย

ศักดิ์ชาย ผลพานิชย์ ประธานกรรมการหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา

ติดตามรายละเอียดต่างๆ ได้จาก เวปไซต์หอการค้าจังหวัดนครราชสีมา www.ncc.or.th
เวปไซต์สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของจังหวัดนครราชสีมา www.fti.or.th
หรือ ที่ www.thepianoresort.com จะนำเสนอเป็นโปรแกรมสำหรับผู้ที่สนใจได้เข้ามาใช้บริการ

ดร.วัชรี ปรัชญานุสรณ์ กรรมการผู้จัดการ เดอะ เปียน โน รีสอร์ท เขาใหญ่ และ ประธานอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา ยืนยันความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวในรูปแบบของ Wellness Destination ว่า“หลังจากสถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลาย วันนี้ทางเดอะเปียนโนเตรียมความพร้อมเพื่อกลับมาพลิกฟื้นเศรษฐกิจ เพื่อการเดินไปข้างหน้าในการเป็น Destination ด้านการดูแลสุขภาพ โดยมีการจัดเตรียมกิจกรรมต่างๆ ภายในให้เป็น the piano wellness resort บรรยากาศท่ามกลางธรรมชาติบนเนื้อที่ 30 ไร่ ห้องพัก 72 ห้อง และในอนาคตอันใกล้ไม่เกินสิ้นเดือนนี้ จะมีการเพิ่มเติมที่พักในรูปแบบของ Pool Villa

เดอะเปียนโน เริ่มต้นสร้างขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ Musical Resort การออกแบบตกแต่งจะมีแกรนด์ เปียนโน ตั้งอยู่ท่ามกลางขุนเขา มีอาคารคีย์เปียนโนที่ยาวที่สุด มี 4 อ. คือ อากาศดี อาหารดี อารมณ์ดี การขับถ่ายดี ทำให้ร่างกายของเรามีสุขภาพที่ดี

ในโครงการ Korat Wellness Corridor ทางรีสอร์ทได้เตรียมความพร้อมสำหรับ โปรแกรม “Wellness” โดยเลือกที่จะทำในสิ่งที่เราถนัดก่อน ตอบโจทย์ที่เป็นเอกลักษณ์และเป็นอัตลักษณ์ของเดอะเปียนโน ผู้ที่จะเข้ามาเราเรียกว่า holistic Wellness แพคเกจการดูแลสุขภาพองค์รวม

โดยเตรียมกิจกรรมต่าง ๆ ได้แก่ ดนตรี ออกกำลังกาย อาหาร สุขภาพ ศิลปะ นวดแผนไทย Bio qr เดินป่ามรดกโลก โยคะ กิจกรรม ทำลูกประคบ ปลูกแคนตัส ผ้ามัดย้อมธรรมชาติ


เช่น ในส่วนของการเดินป่ามรดกโลก เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่เราจะพาเข้าไปอาบป่า โอบต้นไม้ ที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ พื้นที่มรดกโลกทางธรรมชาติ ( World Heritage Site ) และอุทยานมรดกแห่งอาเซียน ( ASEAN Heritage Park) เป็นแหล่งกำเนิดต้นน้ำลำธารที่สำคัญหลายสาย มีความหลากหลายทางชีวิภาพและเป็นบ้านหลังใหญ่ของสิ่งมีชีวิตที่สำคัญหายากและใกล้สูญพันธ์หลายชนิด

ในส่วนของกิจกรรมเดินป่า คุณชัยยา ห้วยหงส์ทอง หัวหน้าอุทยานฯ ยืนยันว่า เขาใหญ่เราพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวตลอดเวลา เพียงแต่ช่วงโควิดทำให้นักท่องเที่ยวลดน้อยลง แต่ตอนนี้เพิ่มมากขึ้น ปีนี้ตัวเลขที่เดินทางเข้ามาครบล้านไปแล้ว ปลายฝนต้นหนาวเป็นช่วงไฮซีซั่นของเขาใหญ่ นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติกลับมาแล้ว เพราะเรามีหน้าผา น้ำตกเหวสุวัต เหวนรก ที่เที่ยวเยอะมาก มีจุดกางเต็นท์ มีพื้นที่ค่อนข้างหลากหลาย สัตว์ป่าอุดมสมบูรณ์ อากาศดีมาก อุณหภูมิกลางคืนไม่เกิน 20 องศา

ในเส้นทางการเดินป่าที่นำมาเป็นกิจกรรมร่วมกับทาง เดอะ เปียนโน จัดให้เดินในระยะสั้นๆ หนึ่งกิโลเมตร เพื่อศึกษาธรรมชาติ เหมาะสำหรับการร่วมแพคเกจในครั้งนี้ เพราะไม่เหนื่อยมากและไม่เสียเวลามาก แต่ก็ได้สัมผัสกับธรรมชาติได้เป็นอย่างดีเช่นกัน”





หลังจากหอบแฮ่ก ...สำหรับคนที่ออกกำลังน้อยเยี่ยงเรา เส้นทางหนึ่งกิโล หยุดชื่นชมธรรมชาติตามระยะ ที่นี่เส้นทางเดินค่อนข้างสะดวก พื้นทางเดินปรับปู ไม่อันตราย แต่หากจะไปช่วงนี้อยากให้แวะไปที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว อุดหนุนถุงกันทากกันซะหน่อย ว่าที่จริง... เจ้าถุงกันทากนี่ ก็ไม่ได้กันทาก เพียงแต่ทำให้เห็นตัวทากชัดเจนขึ้น ง่ายต่อการจัดการกับเจ้าตัวกระดึ๊บนี้มากกว่า แม้จะไม่ได้กันทาก แต่เพราะมีสัญลักษณ์รูปสัตว์หลากชนิดที่พิมพ์อยู่บนถุงเท้ากันทาก พร้อมโลโก้บ่งบอกความยิ่งใหญ่ของอุทยานฯ  อย่างน้อยก็ถือว่าเป็นของที่ระลึกที่น่าเก็บไว้เป็นความทรงจำไม่ใช่หรือ?

กิจกรรมถัดไปจากการรังสรรค์ของพี่แอ๋วคือ นวด ใช่...นวดคะนวด โดย ห้องนวดของที่นี่ ตั้งอยู่ริมสระบัวขนาดใหญ่ท่ามกลางธรรมชาติ กระจกเปิดโล่งให้ได้สัมผัสสายลมเอื่อยอ่อยจากด้านนอก มองเห็นบึงบัวแบบพาโนรามา รื่นรมย์ดีแท้



เทอราปิส ที่มาให้บริการเป็นความร่วมมือระหว่างเดอะ เปียนโนฯ กับ รพ.ปากช่อง นานา เพื่อให้การนวดสามารถทำได้ตามความต้องการของผู้เข้ามาใช้บริการ เทอราปิสจะถูกฝึกมาเป็นอย่างดีเพื่อรับมือกับการนวดเพื่อสุขภาพในหลากหลายรูปแบบ สำหรับลูกค้าหรือผู้ใช้บริการต้องการให้นวดเพื่อรักษาเฉพาะ เช่นออฟฟิศซินโดรม เป็นการนวดรักษาบริเวณที่ปวดโดยเฉพาะเช่นบ่า คอ หรือศีรษะ จะช่วยทำให้ผ่อนคลายมากขึ้น

หลังจากเดินป่าเสร็จ ก็จะมีการนวดเท้า นวดตัว จัดเตรียมห้องรมยา (อบสมุนไพร) เพราะพื้นที่อยู่ท่ามกลางขุนเขา ชุมชนย่านนี้เพียบพร้อมด้วยสมุนไพรหลากหลายชนิด เช่นเดียวกับ อาหาร อินทรีย์หาได้จากชุมชนในพื้นที่โดยรอบเช่นกัน

... กิจกรรมดูดาว อีกหนึ่งไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้ เพราะเดอะเปียนโน เวลเนส รีสอร์ท เป็นสถานที่ซึ่งได้รับมอบโล่และขึ้นทะเบียนเป็นเขตอนุรักษ์ท้องฟ้ามืดในประเทศไทย ประเภท “เขตอนุรักษ์ท้องฟ้ามืดส่วนบุคคล (Dark Sky Properties)” ภายใต้โครงการ “Dark Sky in Thailand” โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับสถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) เพื่อส่งมอบประสบการณ์เที่ยวยามค่ำคืน “ชวนเธอ ไปชมดาว” โดยแนะนำเส้นทางท่องเที่ยวดูดาวทั่วทุกภูมิภาคของไทย

ซึ่งจะทำให้เห็นว่าการดูดาวไม่จำเป็นต้องไปไกล หรือไปในที่ที่เดินทางลำบาก ซึ่งอาจจะทำให้ไม่สามารถเข้าถึงได้ แต่การดูดาวสามารถอยู่ในที่ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกเพียบพร้อมได้ ซึ่งผู้ที่ได้รับการคัดเลือกให้ขึ้นทะเบียนมีภาคเอกชนเพียง 6 แห่งเท่านั้นในประเทศ ที่นี่จะเป็นจุดเริ่มต้นที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้จุดประกายให้เห็นพื้นที่ดูดาวในภาคเอกชน  







ส่วนกิจกรรม ดนตรีเพื่อการฟื้นฟู โดย ดร.ไพบูลย์ ปรัชญานุสรณ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านดนตรี ซึ่งเป็นนักดนตรีและเป็นเจ้าของเดอะเปียนโน ซึ่งได้ดีไซน์ดนตรีของอีสานให้ผู้ที่เข้ามาทำกิจกรรมสามารถเล่นได้ง่าย ภายในเวลา 2 ชั่วโมง และสามารถร่วมทำกิจกรรม แฟร์เวลได้ โดยมีสองอาจารย์ คุณประธาน นักดนตรี และคุณสราวุฒิ ภาณุวัฒน์ เป็น Instructor

ดังที่ ดร.วัชรี เปรยไว้ว่า “เดอะเปียนโน เวลเนส รีสอร์ท ตั้งใจให้ผู้ที่สนใจเข้ามาในสถานที่แห่งนี้แล้ว กลับออกไปอย่างมีสุขภาพ   นี่กระมัง ... กับความหมายของการเดินทางในแบบของเรา  ... แผ่วพลิ้ว... อ่อนเบา... ฟังเสียงหัวใจ ตึกตัก ตึกตัก... เนิบช้า ....หากแต่ยั่งยืน มั่นคง”

..... “หากจะเปรียบ “ชีวิต”เป็นดั่งบทเพลง สักเพลงหนึ่ง “สุขภาพ”คงเปรียบเสมือน ท่อนฮุค ของเพลงนั้น มาร่วมกันปรับแต่งบทเพลงชีวิตของคุณ ตามหาตัวโน้ตที่ขาดหาย ทำลายตัวโน้ตที่เกินออก เพื่อเรียบเรียงบทเพลง ๆนี้ให้ลื่นไหล ไพเราะ สวยสดและงดงามกับเราที่นี่ The Piano Wellness Resort “

  Refresh Life .... by the way ไปเที่ยวใหม่ ให้ใจฉ่ำ













ข่าวประชาสัมพันธ์

ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนนำนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ล่องห่วง ชมตะวัน ฟังเพลง ณ แม่ฮ่องสอน (Wonder Festiva at Mae Hong Son)

ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนนำนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ล่องห่วง ชมตะวัน ฟังเพลง ณ แม่ฮ่องสอน (Wonder Festiva at Mae Hong Son) ...

โวยวายดอทคอม