วันศุกร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2564

sacit ชวนเที่ยวงาน อัตลักษณ์แห่งสยามครั้งที่ 12 และ Crafts Bangkok 2021 พร้อมเปิดตัวเบลล่า ราณี เป็น Friend of sacit

 


เรียกว่าความปัง! ของนางเอกสาว เบลล่า-ราณี แคมเปน ยังแรงไม่หยุดทั้งงานละครและงานพรีเซ็นเตอร์ ล่าสุด sacit หรือ สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย (องค์การมหาชน) คว้าตัวเป็น Friend of sacit ตัวแทนคนรุ่นใหม่ที่สะท้อนถึงคุณค่างานศิลปหัตถกรรมไทย โดยเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงานอัตลักษณ์แห่งสยาม ครั้งที่ 12 และ Crafts Bangkok 2021 งานแสดงผลิตภัณฑ์ศิลปหัตถกรรมไทยและงานคราฟต์สุดยิ่งใหญ่แห่งปีโดยรวม 2 งานใหญ่ไว้ในงานเดียว เพื่อสืบสานคุณค่าความเป็นไทย ส่งเสริมให้เกิดวัฒนธรรมการใช้ผลิตภัณฑ์ศิลปหัตถกรรมไทย สร้างเครือข่ายสังคมคนรักงานศิลปหัตถกรรมไทย เปิดโอกาสให้ทุกคนมีส่วนร่วม เป็นการแสดงพลังของคนไทยขยายเป็นเครือข่ายขนาดใหญ่ โดย Friend of sacit จะเป็นตัวแทนที่จะสร้างกระแสความนิยม ในงานศิลปหัตถกรรมไทยให้เป็นที่แพร่หลาย สื่อสารในภาพลักษณ์ของงานหัตถศิลป์ไทยที่สวยงามทันสมัย ใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน มีคุณภาพและเหมาะกับผู้บริโภคทุกกลุ่ม ทั้งกลุ่มคนรุ่นใหม่และประชาชนทั่วไป

เบลล่า-ราณี แคมเปน เผยว่า รู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็น Friend of sacit หรือ ตัวแทนคนรุ่นใหม่เผยแพร่คุณค่าศิลปหัตถกรรมไทย โดยส่วนตัวก็ชื่นชอบงานคราฟต์ของไทยอยู่แล้ว และรู้สึกภูมิใจที่ทาง sacit ได้มองเห็นและให้โอกาสมาเป็น Friend of sacit  ร่วมกับคนในสังคมอีกมากมาย ที่สะท้อนพลังสร้างสรรค์ของงานศิลปหัตถกรรมไทย คุณค่าในความสวยงามประณีตและเป็นอัตลักษณ์ที่ไม่เหมือนชาติใดคือ ความภาคภูมิใจที่เราคนไทยอยากบอกให้ทั่วโลกได้รู้ ซึ่งงานศิลปหัตถกรรมไทยมีรูปแบบที่หลากหลายมากทั้งแบบทรงคุณค่า ขั้นตอนละเอียดประณีต กับแบบที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ ดีไซน์ที่เก๋และทันสมัย เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของผู้คนในยุคปัจจุบัน

สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย (องค์การมหาชน) หรือ sacit นำงาน อัตลักษณ์แห่งสยามครั้งที่ 12 และ Crafts Bangkok 2021 งานแสดงสินค้าศิลปหัตถกรรมไทยและงานคราฟต์สุดยิ่งใหญ่แห่งปี รวม 2 งานใหญ่ไว้ในงานเดียวกัน ภายใต้แนวคิด “ความงามอันทรงคุณค่าและการพัฒนาที่ไม่สิ้นสุด” เพื่อส่งเสริมสนับสนุนและสร้างความแข็งแกร่งให้งานศิลปหัตถกรรมไทยสามารถแข่งขันได้ในตลาดสากลพร้อมผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางหัตถกรรมในระดับภูมิภาคอาเซียน



โดยงาน อัตลักษณ์แห่งสยามครั้งที่ 12 แบ่งเป็น 7 โซน ได้แก่ โซนศิลปะชีพรวมไทย จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง และร้านภัทรพัฒน์ , โซนครูศิลป์ของแผ่นดิน 2564 นิทรรศการและจัดแสดงผลิตภัณฑ์ครูศิลป์ของแผ่นดิน ครูช่างศิลปหัตถกรรมและทายาทช่างศิลปหัตถกรรม ประจำปี 2564 , โซน สืบสานภูมิปัญญา สาธิตกระบวนการสร้างสรรค์ผลงานศิลปหัตถกรรมไทยอันมีรูปแบบเฉพาะตัวของเหล่าครูศิลป์ของแผ่นดิน , โซนมรดกล้ำค่าของแผ่นดิน นิทรรศการผลงานครูศิลป์ของแผ่นดิน ครูช่างหัตถกรรมและทายาทช่างศิลปหัตถกรรม , โซน เสน่ห์เส้นสายลายศิลป์ สุดยอดนิทรรศการภาพวาดสีน้ำมันจากปลายพู่กันของอาจารย์สมาน คลังจัตุรัส พร้อมศิลปินวาดภาพสีน้ำและสีน้ำมัน ผู้มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับทั้งในระดับประเทศและในระดับสากล และเปิดตัวผลงานภาพวาดสุดพิเศษ “พระราชพิธีฉลองสิริราชสมบัติ ครบ 60 ปี ในปีพ.ศ. 2549 “ ซึ่งยังไม่เคยจัดแสดงที่ไหนมาก่อน



ด้าน นางสาว  ณิฐ์ภาวรรณย์ แตงเอี่ยม ทายาทครูช่างศิลปหัตถกรรมประจำปี 2558  จากร้านอุไรเบญจรงค์ โดยครูช่าง ปี 2555 นางอุไร แตงเอี่ยม ประธานกลุ่มหมู่บ้านเบญจรงค์ ตำบลดอนไก่ดี ได้รังสรรค์งานเบญจรงค์ลายร่วมสมัยขึ้นมาสำหรับงานนี้โดยเฉพาะเป็นเบญจรงค์ลายใบกัญชาและใบกระท่อมเป็นที่เดียวและที่แรก  โดยเน้นลายโทนสีเขียว ตัดด้วยเส้นสีทอง ผ่านการนำเสนอผลงานโดยสุดยอดช่างฝีมือเบญจรงค์ สามารถเยี่ยมชมงานศิลปะครั้งนี้ได้ ที่บริเวณบูธ E 32 และ บูธ F 29,31  




ทั้งนี้การออกแบบงานใหม่ๆ ได้รับการสนับสนุนจาก “พรพล เอกอรรถพร” รักษาการ ผอ.สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย ซึ่งมีวิสัยทัศน์ในการต่อยอดที่จะจัดให้มีเวปไซต์ผลงานของครูช่างและทายาทครูช่างและครูศิลป์ต่อไปอีกด้วย  

ส่วนสำหรับแฟนๆ นางเอกสาว เบลล่า-ราณี สามารถมาช้อปงานคราฟต์เป็นของขวัญปีใหม่ ได้ที่งานอัตลักษณ์แห่งสยามครั้งที่ 12 และ Crafts Bangkok 2021 ตั้งแต่วันนี้ ถึง 12 ธันวาคม 2564 เวลา 10.00-20.00 น. ณ ฮอลล์ 98-100 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

 

ข่าวประชาสัมพันธ์

ทานได้ไม่อั้นกับ "สามสหายซาชิมิพรีเมียม"

ดิเอมเมอรัลด์ ค็อฟฟี่ช็อพ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ เอาใจคนรักอาหารญี่ปุ่นโดยเฉพาะสายปลาดิบกับเมนูพิเศษ “Trio Premium Sashimi” ความอร่อยที่พลาดไ...

โวยวายดอทคอม