วันจันทร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2563

เอนกาย บูทึค โฮเทล : AEN GUY BOUTIQUE HOTEL

 แวะโรงแรม (ไม่) ลับแล้วคุณจะหลงรักเอนกาย...ที่สุโขทัย

        สุโขทัย..เมืองมรดกโลกที่หลายคนหลงรัก ในวันนี้มนต์เสน่ห์เหล่านั้นยังคงไม่จางหาย กลับมาสุโขทัยครั้งนี้หลายอย่างเปลี่ยนไปตามกาลเวลา สุโขทัยดูคึกคักจอแจขึ้นหลายอย่างเกิดขึ้นที่นี่จนอด

ห่วงไม่ได้ว่า..สักวันเมืองโบราณมรดกโลกแห่งนี้จะถูกอารยะธรรมสมัยใหม่มาบดบังไปตามยุคเหมือน
เมืองน่าเที่ยวหลายๆที่อย่างน่าเสียดาย

        แต่ดีที่ว่าคนสุโขทัยเองก็พยามรักษาความเป็นวัฒนธรรมของเมืองเก่าไว้ได้เป็นอย่างดี เราจึงแทบไม่เห็นสิ่งปลูกสร้าง ร้านรวงแบบสมัยใหม่ให้ขุ่นเคือง ดังนั้นสิ่งก่อสร้างที่เกิดขึ้นใหม่ๆก็ยังคงแฝงความเป็นสุโขทัยอย่างลงตัว การกลับมาครั้งนี้เราถูกแนะนำที่พักใหม่ โรงแรมพิมพ์นิยมประเภทบูทีคและHostelที่ดูจะเหมือนๆกันแทบจะทุกที่ทั่วประเทศซึ่งเราก็ทำใจมาแล้วประมาณนึง..แต่ด้วยการไม่ชอบความจำเจเลยรับคำจากเพื่อนคนที่แนะนำที่พัก…..





เอนกาย บูทึค โฮเทล ที่เราพูดถึงเกิดขึ้นจากเรี่ยวแรงของสองหนุ่มรุ่นใหม่ คุณเป้-คุณโป๋คน’โขทัยโดยแท้ ตัวโรงแรมไม่เล็กไม่ใหญ่แถมอยู่ไม่ไกลจากตลาดสดในตัวเมืองสุโขทัย ซึ่งที่พักถูกแบ่งออกเป็นสองส่วน ประมาณว่าในส่วนของด้านหน้าเป็นส่วนเช็คอินน์และมีที่พักแบบบ้านเรือนไม้ที่มีต้นไม้ร่มรื่น ทำให้นึกถึงบรรยากาศเหมือนกับการมาพักบ้านเพื่อนที่ต่างจังหวัดยังไงยังงั้นเลยที่เดียวและจากส่วนนี้เลยไปขอยกให้เป็นไฮไลท์ของที่นี่เลย เพราะเลยมาอีกนิดจะเป็นส่วนของเฟสใหม่ เป็นอาคารสองชั้นรายล้อมด้วยรั้วต้นไม้และมีสระว่ายน้ำอยู่ด้านใน แบ่งฟังชั่นดูเป็นส่วนตัวอย่างเหลือเชื่อ….รึว่านี่จะเป็นโรงแรมลับอีกแห่งซึ่งน่าสนใจขึ้นมาแล้วล่ะ

               “เอนกาย บูทึค โฮเทล” ไม่ใช่โรงแรมลับอย่างที่พูดมา หากเป็นที่พักเพื่อรับรองลูกค้าทุกรูปแบบที่จะมาเข้าพัก ตั้งแต่มาคนเดียวแบกเป้ตะลอนเที่ยวหรือจะมาเป็นคู่จนถึงครอบครัวกระทั่งมาเป็นกลุ่ม เพราะประเภทของห้องพักที่นี่มีตั้งแต่ ห้องเตียงสองชั้นห้องน้ำรวมราคาประหยัด หรือแบบส่วนตัวแบบห้องสุพีเรียหลายขนาดหรือห้องสูทแบบครอบครัวพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆในห้องพักครบครัน

        ความรู้สึกเรื่องโอสเตลพิมพ์นิยมที่อยู่ในหัวเราถูกลบไปจนหมดเพราะห้องที่นี่ถูกตกแต่งให้ไม่เหมือนกันเลย 10 ห้อง 10 แบบชนิดที่มาพักได้ไม่มีเบื่อกันเลยที่เดียว ส่วน facilities ก็มีทั้งห้องฟิตเนตขนาดมาตรฐาน,พื้นที่จอดรถ,สระว่ายน้ำ,Free wifi,ร้านกาแฟและห้องอาหารที่บริการอาหารเช้าด้วยอาหารท้องถิ่นและบุฟเฟ่ต์แบบสากล

        “เอนกาย บูทึค โฮเทล”นอกเหนือจากไฮไลท์ที่พูดไปแล้ว ที่นียังมีบริการบ่อแช่น้ำแร่ร้อนออนเซน(onsen)ตำรับญี่ปุ่นแท้ โดยจะแยกชาย-หญิงชัดเจน เราสามารถอยู่ได้ทั้งวันโดยการเข้าใช้บริการผู้ชายไม่อนุญาตให้ใส่เครื่องนุ่งห่มใดๆ ส่วนผู้หญิงมีชุดชั้นใน(บางๆ)ให้สวมใส่ได้ หากว่าใครสามารถเปลือยผ้าได้อย่างไม่เขินอายแล้วนั้นก็อาบน้ำให้สะอาดก่อนแล้วลงแช่ในบ่อได้เลย  








        สำหรับค่าบริการนั้นถ้าเป็นแขกของโรงแรมสามารถเข้าใช้บริการทุกอย่างได้เลยโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม ส่วนคนนอกก็สามารถมาใช้บริการได้เช่นกัน(มีค่าบริการกรุณาสอบถาม)ตรงคอนเซ็ปชื่อเอนกายโดยแท้จริง..

        มาเยือนสุโขทัยคราวหน้าแพลนทริปให้พิเศษยิ่งขึ้นด้วยการมาแวะเอนกายพักแล้วคุณจะหลงรัก“เอนกาย บูทึค โฮเทล” แลมนต์ขลังของ..รุ่งอรุณแห่งความสุขของเมืองสุโขทัย



สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม-สำรองห้องพักได้ที่ :
เอนกาย บูทึค โฮเทล (AEN GUY BOUTIQUE HOTEL)

ถ.จรดวิถีถ่อง อ.เมือง จ.สุโขทัย 64000
โทร : 096 365 9356, 055 016553
อีเมล์ : aenguy2015@gmail.com
www.aenguyboutiquehotel.com

ขอบคุณข้อมูลโดย.. #ปุ๊กกี้หนีเที่ยว
#aenguyboutiquehotel #ปุ๊กกี้หนีเที่ยว #sukhothai #toptotrav
el

ข่าวประชาสัมพันธ์

ทานได้ไม่อั้นกับ "สามสหายซาชิมิพรีเมียม"

ดิเอมเมอรัลด์ ค็อฟฟี่ช็อพ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ เอาใจคนรักอาหารญี่ปุ่นโดยเฉพาะสายปลาดิบกับเมนูพิเศษ “Trio Premium Sashimi” ความอร่อยที่พลาดไ...

โวยวายดอทคอม